Wat Pho và Wat Arun – Hai ngôi chùa với những cái “nhất” cực đặc biệt ở Thái Lan

15/08/2019

Thái Lan – Đất nước nổi tiếng với những ngôi chùa đẹp và độc đáo. Trong bài viết này, Ezfree sẽ giới thiệu đến các bạn 2 ngôi chùa với những cái “nhất” cực đặc biệt, đó là chùa Wat Pho và Wat Arun.

I. Wat Pho – Chùa có bộ sưu tập tượng Phật lớn nhất Thái Lan

 
Mặc dù không đông khách bằng Wat Phra Kaew nhưng chùa Wat Pho còn gây ấn tượng với pho tượng Phật nằm khổng lồ kèm theo bộ sưu tập tượng Phật lớn nhất Thái Lan.
 

Đền thờ Phật nằm hay nằm phía sau Đền Phật Ngọc, đây là một trong những nơi mà bất kỳ du khách nào lần đầu tiên đến Bangkok cũng muốn tới thăm. Đền thờ này nổi tiếng với tượng Phật nằm khổng lồ dài 46m được bao phủ trong lá vàng. Ngoài ra, bạn còn có thể xu hướng trải nghiệm thư giãn tuyệt vời một buổi massage Thái truyền thống hàng đầu ở Thái Lan.

1. Wat Pho gây ấn tượng với pho tượng Phật nằm khổng lồ

 
Điểm tham quan đầu tiên trong khu vực này là tượng Phật nằm khổng lồ nổi bật đối với hầu hết mọi người đến thăm Wat Pho. Tượng phật ở đây có chiều cao ấn tượng tới 15m, dài 46m, bàn chân của Đức Phật dài 5m và được trang trí tinh xảo với xà cừ minh họa về 108 điểm tốt lành của Đức Phật. Ngoài ra, có một viên ngọc được dát dưới chân tượng.
 
Tượng Phật Nằm nổi tiếng ở chùa Wat Pho
Tượng Phật Nằm nổi tiếng ở chùa Wat Pho
 

Bên trong ngôi đền trang trí nhiều bức tranh treo tường, miêu tả về cuộc sống của Đức Phật. Những bức tranh tường tinh xảo miêu tả chi tiết và phức tạp đến mức ngay cả khi bạn không hiểu tất cả các hình ảnh bạn vẫn có thể đánh giá cao tác phẩm nghệ thuật. Những bức tranh tường chi tiết phức tạp bao trùm các lối đi xung quanh Wat Pho sẽ cần một cuốn sách hoặc hướng dẫn để giải mã. Ngoài ra, dọc theo các cạnh phía Nam là tượng 108 nhà sư. Trong đó, chỉ với 20 baht, du khách có thể mua 108 đồng xu, mỗi đồng bỏ vào trong bát sẽ đem lại may mắn trong năm theo quan niệm của người Thái.

Bộ sưu tập tượng Phật khổng lồ ở chùa Wat Pho
Bộ sưu tập tượng Phật khổng lồ ở chùa Wat Pho
 
Tượng Phật trong chùa Wat Pho
Tượng Phật trong chùa Wat Pho
 

 Cuối cùng trong sân trong chùa Wat Pho với 91 bảo tháp được trang trí bằng hoa gốm gốm và gạch đầy màu sắc sặc sỡ. Theo đó, khi tiến vào phía trong, bạn cần phải tháo giày ra để tham quan. Bên cạnh đó, vì đây là hình ảnh được tôn kính, tất cả du khách phải mặc quần áo phù hợp nên điều này có nghĩa là khách tham quan không được mặc quần áo hở vai hoặc quần, váy lộ trên đầu gối. Ngoài ra, khi tham quan Wat Pho, bạn cũng có thể thuê những hướng dẫn viên nói tiếng Anh giỏi với giá khoảng 200 - 400 baht và họ sẽ hướng dẫn, cung cấp những thông tin thú vị về ngôi chùa này cho bạn.

2. Wat Pho - trung tâm giáo dục Phật giáo đầu tiên trong cả nước

 
Toàn bộ khuôn viên chùa rộng 8ha, nơi đây là một địa điểm tham quan chính ở phía Bắc, với nhiều tu viện ở phía Nam. Trong đó, khu đền chính của chùa có kiến trúc phức hợp chính là trung tâm của trường dạy và bảo tồn y học truyền thống Thái bao gồm: các loại hình massage kiểu Thái được vua Rama III xây dựng nhằm giữ gìn trước nguy cơ mai một nghề truyền thống này. Đây còn là trường đại học công lập đầu tiên ở Thái Lan chuyên về tôn giáo, khoa học và văn học. Bây giờ nó được biết đến nhiều hơn như là một trung tâm cho massage và y học truyền thống.
 

Trường dạy massage nằm trong khu vực đền chùa, nơi đây có hai ngôi đền vàng nguy nga và những căn phòng dạy nghề massage ở phía bên ngoài ngôi đền. Điểm khác biệt với hầu hết các hình thức massage trị liệu khác là các bạn có thể thư giãn với các tư thế yoga giảm căng thẳng, cải thiện tuần hoàn mái. Vì đây là một hoạt động rất phổ biến tại chùa Wat Pho vì vậy các bạn nên tham gia trước khi điều trị để đặt chỗ, hoặc bạn có thể phải chờ đợi lâu. Do đó, nếu bạn chưa bao giờ thử massage Thái truyền thống thì Wat Pho là một nơi tốt để trải nghiệm hoạt động thư giãn nổi tiếng.

Quần thể đền thờ lớn nhất trong thành phố và nổi tiếng này, bạn sẽ mất khoảng 10 phút để đi bộ rất dễ dàng từ Grand Place. Giá vào đền là 100 baht/người.

  • Địa chỉ: 2 Sanam Chai Road, Khwaeng Phra Borom Maha Ratchawang, Khet Phra Nakhon, Krung Thep Maha Nakhon 10200, Thái Lan
  • Giờ mở cửa: 08:00 - 17:00 hàng ngày.

II. Wat Arun – Ngôi chùa đẹp nhất ở Bangkok

 
Nằm ở bờ Tây của sông Chao Phraya, Wat Arun hay còn gọi là chùa Bình Minh được biết đến như là một trong những ngôi đền đẹp nhất ở Bangkok.  Bất kỳ khách du lịch khi đến đây cũng đều không thể bỏ qua chuyến ghé thăm nơi này.
 

Vị trí ven sông đầy thơ mộng, thiết kế khác biệt với những ngôi đền khác đã biến chùa Bình Minh Bangkok thành một phần không thể thiếu của nơi đây. Theo đó, cũng vì thế mà mỗi khi nghĩ tới đi du lịch Thái Lan, người ta sẽ đều muốn chụp ảnh "check-in" bởi những ngọn tháp được trang trí sáng tạo, đầy màu sắc và đứng uy nghi bên dòng sông.

1. Wat Arun, ngôi đền bình minh nổi tiếng ở Bangkok Thái Lan

 
Trong tiếng Thái, "wat" ý chỉ đền chùa, một trong số đó, Wat Arun hay chùa Bình Minh là tên gọi được đặt theo tên của Aruna vị thần Bình Minh Ấn Độ. Wat Arun được vua Taksin bắt đầu cho xây dựng vào năm 1768. Ngôi chùa này là một đại diện kiến ​​trúc của Núi Meru, trung tâm của giới Phật giáo. Trong đó, bốn góc của Wat Arun lưu giữ hình ảnh của các vị thần hộ mệnh của bốn hướng, củng cố biểu tượng huyền bí này.
 
Wat Arun với vẻ đẹp độc đáo khiến du khách mê mẩn
Wat Arun với vẻ đẹp độc đáo khiến du khách mê mẩn
 

Từ giữa năm 1824 và 1851, dưới triều đại của Rama III, khu vực trung tâm của ngôi đền được mở rộng kèm theo cách trang trí bằng các mảnh sứ Trung Hoa nhiều màu sắc đã tô điểm thêm cho các ngọn tháp để chúng lấp lánh dưới ánh nắng mặt trời. Ngày nay, điều mà bây giờ khách du lịch có thể được nhìn thấy là

Wat Arun huyền thoại có vị trí đặc biệt khi đứng ở vị trí nổi bật, hùng vĩ bên bờ Thonburi của sông Chao Phraya. Do đó, khung cảnh ngoạn mục nhất có thể được nhìn thấy từ phía bên kia, nơi bờ Đông của dòng sông vào lúc hoàng hôn. Lúc này, dù vào sáng bình minh hay chiều hoàng hôn bạn cũng có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của tượng đài lấp lánh của các ngọn tháp ở Wat Arun tạo ra một hình bóng ấn tượng trên nền trời Bangkok.

2. Đền thờ Bình Minh vẻ đẹp tuyệt vời hơn vào lúc hoàng hôn

 
Đền Bình Minh có vẻ đẹp của kiến ​​trúc kết hợp sự khéo léo tinh xảo nên không có gì đáng ngạc nhiên khi nơi đây được nhiều người coi là một trong những ngôi đền đẹp nhất Thái Lan. Nằm trên bờ sông Chao Phraya, nơi đây nổi bật với một ngọn tháp hùng vĩ cao trên 70m được trang trí bao quanh là những mảnh sứ Trung Quốc sắp đặt một cách tinh tế, tạo ra các họa tiết phức tạp đặc trưng của Wat Arun.
 

Bạn nên dành ít nhất một tiếng đồng hồ để đến thăm ngôi đền. Trong đó, bạn có thể leo lên khu vực trung tâm phía trên cao để được tận mắt nhìn toàn cảnh thành phố. Đặc biệt, khi bạn đạt đến điểm cao nhất, bạn có thể nhìn thấy dòng Chao Phraya uốn lượn, Grand Palace và Wat Pho bên phía đối diện. Ngoài ra, dọc theo lối đi đến tòa tháp trung tâm còn có các tác phẩm điêu khắc về binh lính và động vật cực kỳ ấn tượng. Khi đi sâu vào hội trường, bạn có thể chiêm ngưỡng bức tượng Phật vàng, những bức tranh tường trang trí. Tất nhiên, ngôi đền cũng là là nơi thờ cúng vô cùng quan trọng trong tín ngưỡng và đời sống tâm linh của những người theo đạo Phật ở Thái Lan. Do đó, hãy chắc chắn rằng bạn cần những trang phục phù hợp trước khi đến đây nhé.

Chùa Wat Arun rực rỡ vào ban đêm
Chùa Wat Arun rực rỡ vào ban đêm
 

 Mặc dù được gọi là Đền Bình Minh nhưng nó lại mang vẻ đẹp lấp lánh khi được thắp sáng từ lúc hoàng hôn đến đêm muộn. Có thể nói Wat Arun khá phổ biến với khách du lịch vì với bất cứ ai đi Thái lần đầu tiên cũng đều muốn ghé thăm ngôi đền này một lần. Theo đó, thời gian yên tĩnh nhất để tham quan nơi này là sáng sớm trước khi đám đông du khách kéo đến sau đó. 

  • Cách đi đến đây: Wat Arun nằm khá gần với Wat Pho nên bạn rất dễ dàng để đến tham quan. Theo đó, từ bến tàu Sapphan Taksin bạn có thể đi thuyền trên sông rồi dừng lại ở bến số 8. Giá vé vào chùa là 100 baht/người.
  • Địa chỉ: Số 158 Thanon Wang Doem, Khwaeng Wat Arun, Khet Bangkok Yai, Krung Thep Maha Nakhon, Thái Lan
  • Giờ mở cửa: từ 8:30 - 17:30

Với hơn 30.000 ngôi chùa Phật giáo trải khắp cả nước, Thái Lan xứng đáng với danh hiệu: "Xứ sở chùa Vàng". Tất nhiên trong đó không thể không kể đến ngôi chùa mang tính biểu tượng đặt bên dòng Chao Phraya xinh đẹp mang lại vẻ nổi bật cho thủ đô Bangkok. Vậy các bạn còn chờ gì mà không đến đây khám phá ngay thôi nào.

>>> Tham khảo ngay các combo du lịch Thái Lan với vé máy bay khứ hồi và phòng khách sạn với giá cực hấp dẫn của Ezfree

Nguồn bài viết:

https://cattour.vn/blog/chua-wat-pho-thai-lan-diem-den-an-tuong-de-chiem-nguong-tuong-phat-nam-khong-lo-1390.html

https://cattour.vn/blog/dieu-gi-khien-wat-arun-thai-lan-dep-an-tuong-ben-dong-song-chao-phraya-long-lay-1356.html

Ezfree.vn

 


Xem thêm: Wat Pho Wat Arun Thái Lan

Quay về trang trước Lên đầu trang

Bài liên quan

Điểm danh 10 lý do du khách nhất định phải thực hiện một chuyến đi du lịch Myanmar

Điểm danh 10 lý do du khách nhất định phải thực hiện một chuyến đi du lịch Myanmar

22/01/2020

Myanmar - vùng đất xinh đẹp và huy hoàng mà du khách không thể nào bỏ qua. Đất nước này sở hữu những vẻ đẹp đầy huyền bí, ma mị toát lên từ hàng ngàn những ngôi đền chùa linh thiêng và nổi tiếng. Bên cạnh đó, đến với vùng đất Phật giáo này, du khách còn có cơ hội tìm hiểu, khám phá rất nhiều điều thú vị, hấp dẫn khác nữa. Dưới đây là 10 lý do thuyết phục du khách thực hiện ngay một chuyến đi du lịch Myanmar

Điểm danh 7 nhà thờ ở Việt Nam có lối kiến trúc đẹp và độc đáo nhất du khách nên ghé thăm một lần

Điểm danh 7 nhà thờ ở Việt Nam có lối kiến trúc đẹp và độc đáo nhất du khách nên ghé thăm một lần

30/12/2019

Không chỉ đơn giản là những công trình mang ý nghĩa lớn về tôn giáo, tâm linh mà các nhà thờ ở Việt Nam cũng đều có những nét đặc sắc, khác biệt riêng về kiến trúc. Đặc biệt, dưới đây là top 6 nhà thờ ở Việt Nam có lối kiến trúc đẹp nhất mà du khách nên ghé thăm một lần

Du lịch quốc đảo sư tử thưởng thức top 5 món mì singapore thơm ngon tuyệt vời

Du lịch quốc đảo sư tử thưởng thức top 5 món mì singapore thơm ngon tuyệt vời

30/11/2019

Mì hoành thánh, mì thịt băm, mì sốt đậu phộng,… là 5 món mì đặc sản bạn không nên bỏ lỡ khi đi du lịch Singapore.

Vườn trái hồng Đà Lạt đẹp ngây ngất những tháng cuối năm 

Vườn trái hồng Đà Lạt đẹp ngây ngất những tháng cuối năm 

31/10/2019

Điều kiện thời tiết vô cùng thuận lợi khiến hoa trái Đà Lạt luôn là điều thu hút đông đảo du khách đến với thành phố mộng mơ. Hồng là một trong số những loại trái cây nổi tiếng của xứ sở sương mù, đây không chỉ là trái cây ăn quả thơm ngon mà vườn hồng còn là địa điểm tham quan “check in” sống ảo cực hấp dẫn với du khách để có những thước phim, tấm hình lãng mạn, nhẹ nhàng. Đến Đà Lạt vào mùa hồng chín bạn đã biết những vườn hồng nào được yêu thích nhất chưa? 

Đến Hà Giang mùa hoa tam giác mạch nhất định phải thử 5 món đặc sản sau đây

Đến Hà Giang mùa hoa tam giác mạch nhất định phải thử 5 món đặc sản sau đây

31/10/2019

Du lịch Hà Giang mùa tam giác mạch, ngoài việc ngắm nhìn và chụp ảnh với những cánh đồng hoa bát ngát thì du khách cũng nên đến các chợ phiên và thưởng thức những món ăn đặc sản sau đây để cảm nhận trọn vẹn hương vị và không khí mùa thu nơi vùng cao Tây Bắc

Bãi Sau - bãi biển được khách du lịch yêu thích nhất Vũng Tàu có gì hấp dẫn

Bãi Sau - bãi biển được khách du lịch yêu thích nhất Vũng Tàu có gì hấp dẫn

30/09/2019

Vũng Tàu là một trong những thành phố biển nổi tiếng hàng đầu trên bản đồ du lịch Việt. Vẻ đẹp biển Vũng Tàu từ lâu đã được khách du lịch đến đây công nhận và yêu thích. Không gian thành phố được bao bọc bởi biển do đó Vũng Tàu có rất nhiều những bãi tắm khác nhau. Bãi Sau là bãi tắm lớn nhất và được khách du lịch đến thăm nhiều nhất tại thành phố biển xinh đẹp này. Cùng tìm hiểu về vẻ đẹp của Bãi Sau Vũng Tàu xem điều khiến bãi biển này nổi tiếng đến vậy là gì nhé! 


Tour Singapore