Điểm danh 7 nhà thờ ở Việt Nam có lối kiến trúc đẹp và độc đáo nhất du khách nên ghé thăm một lần

30/12/2019

Không chỉ đơn giản là những công trình mang ý nghĩa lớn về tôn giáo, tâm linh mà các nhà thờ ở Việt Nam cũng đều có những nét đặc sắc, khác biệt riêng về kiến trúc. Đặc biệt, dưới đây là top 6 nhà thờ ở Việt Nam có lối kiến trúc đẹp nhất mà du khách nên ghé thăm một lần

1. Nhà thờ Gỗ Kon Tum - niềm tự hào của người dân nơi vùng cao Tây Nguyên

Tọa lạc bên bờ sông Đăk Bla hiền hòa, thơ mộng thuộc thành phố Kon Tum, nhà thờ Gỗ Kon Tum luôn là điểm đến thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan và trải nghiệm bởi vẻ đẹp hùng vĩ, hoang sơ của núi rừng nơi đây. Nằm lọt thỏm giữa rừng xanh nơi cao nguyên đại ngàn, nhà thờ Gỗ đã có tuổi đời hàng thế kỷ đã trở thành một niềm tự hào vô cùng lớn đối với người dân Kon Tum nói riêng và người Tây Nguyên nói chung.

Đặt chân đến thành phố miền sơn cước, đi qua con đường Nguyễn Huệ (phường Thống Nhất) ở trung tâm thành phố, du khách sẽ dễ dàng nhận ra một ngôi nhà thờ cổ kính với gam màu nâu trầm ấm áp, cao sừng sững nổi bật giữa nền trời xanh biếc.

Đặc biệt, nhà thờ Gỗ Kon Tum mang những đường nét kiến trúc vô cùng độc đáo khiến bất cứ du khách nào lướt qua đều phải dừng lại ngắm nhìn. Nhà thờ này là một công trình kiến trúc khép kín với nhiều không gian khác nhau từ nhà rông, nhà khách, giáo đường đến nhà trưng bày văn hóa dân tộc và tôn giáo. Khi lạc bước bên trong khuôn viên nhà thờ, du khách sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng vẻ đẹp kiến trúc và vẻ đẹp thiên nhiên xung quanh. Đặc biệt, nhà thờ còn sở hữu những bức tượng Đức Mẹ đang bế Chúa Hải Đồng trên tay được tạc hoàn toàn thủ công từ thân gỗ…

Nhà thờ Gỗ Kon Tum có tên gọi chính thức là Nhà Thờ Chính Tòa Kon Tum. Tuy nhiên, với nguyên liệu tạo nên nhà thờ chủ yếu là từ gỗ cà chít được xây dựng hoàn toàn thủ công bởi các nghệ nhân tài hoa nên người dân địa phương nơi đây thường gọi nhà thờ này với cái tên thân thương là Nhà Thờ Gỗ cho gần gũi, mộc mạc. Bước vào bên trong nhà thờ, các bạn sẽ phải bất ngờ với hệ thống những cột gỗ, rui mè,... được chạm khắc với rất nhiều hoa văn tinh tế, cầu kỳ,... vô cùng ấn tượng.

Bên cạnh đó, khu hoa viên của nhà thờ có nhà rông mái cao cùng những bức tượng được tạc từ rễ cây,... đều mang đậm màu sắc riêng biệt của núi rừng Tây Nguyên đại ngàn. Chắc chắn nhà thờ Gỗ Kon Tum, cùng với vẻ đẹp từ kiến trúc lẫn vẻ đẹp thiên nhiên,... sẽ làm du khách phải ấn tượng và mong muốn được quay lại thật nhiều lần nữa.

Nhà thờ Gỗ Kon Tum

Tham khảo ngay các tour du lịch Tây Nguyên với giá hấp dẫn!

2. Nhà thờ Đền Thánh Kiên Lao Nam Định - Nhà thờ với kiến trúc đẹp bậc nhất tại Việt Nam

Nhà thờ Đền Thánh Kiên Lao tọa lạc ở xã Xuân Tiến, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định, cách trung tâm thành phố chừng 30 km. Nhà thờ này được biết đến là một trong những nhà thờ lớn nhất, đông giáo dân nhất và giàu có bậc nhất trong Giáo Phận hiện nay. Về độ hoành tráng và bế thế thì không nhiều nhà thờ nào khác có thể sánh kịp: Nhà thờ này có chiều dài lên đến 75 mét, chiều rộng đến 26 mét, chiều cao đến 28 mét và đặc biệt là tháp chuông của nhà thờ có độ cao ấn tượng lên đến 46 mét.

Nhà thờ Đền Thánh Kiên Lao không chỉ là một nhà thờ có giá trị lớn về tôn giáo hay là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Nam Định mà nhà thờ này còn là nơi để dân làng bày tỏ lòng tri ân đối với công đức của Đức Thánh Triệu Việt Vương cùng hai vị tướng anh dũng Nguyễn Lộc và Nguyễn Phúc đã có công lớn trong công cuộc đánh đuổi giặc Lương và giành độc lập cho dân tộc vào thế kỷ VI.

Nhà thờ Đền Thánh Kiên Lao được thiết kế và trang trí bởi rất nhiều các bức tượng đắp nổi, mô phỏng theo nhà thờ Đức Mẹ Bùi Chu, được những tín đồ theo Đạo và nhiều nghệ nhân thiết kế nên. Điểm nhấn của ngôi chùa đến từ lối kiến trúc độc đáo là mái hình cầu rộng cùng với tháp chuông cao nằm nổi bật giữa thôn làng bên cạnh dòng sông hiền hòa, xanh mát. Khung cảnh nơi đây trở nên thật thanh bình và an yên…

Bên cạnh nhà thờ Đền Thánh Kiên Lao, ở Nam Định còn có rất nhiều những nhà thờ khác cũng độc đáo và nổi tiếng không kém như: Tòa giám mục Bùi Chu, Thánh Đường Phú Nhai, nhà thờ Trung Linh hay Giáo xứ Thánh Danh,... Vì thế mà Nam Định sẽ là điểm đến lý tưởng dành cho du khách nếu muốn chiêm ngưỡng và khám phá nhiều điều thú vị về kiến trúc các nhà thờ cổ kính đấy nhé!

3. Nhà thờ Tân Định - Nhà thờ nổi tiếng với lối kiến trúc đẹp nhất Việt Nam

Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những thành phố lớn hàng đầu Việt Nam và cũng là địa điểm du lịch nổi tiếng được nhiều du khách trong và ngoài nước biết đến nhất. Ở thành phố này có vô số những địa điểm du lịch đẹp có tiếng. Nhà thờ Tân Định là một địa điểm như vậy. Đây là một trong những nhà thờ nổi tiếng nhất ở Việt Nam với lối kiến trúc vô cùng độc đáo, nổi bật giữa lòng thành phố.

Nhà thờ Tân Định hay còn gọi là nhà thờ Thánh Tâm Chúa Giêsu. Nhà thờ tọa lạc ở số 289 phố Hai Bà Trưng, phường 8, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh. Nhà thờ rất dễ dàng nhận biết kể cả là từ xa bởi kiến trúc được thiết kế theo gam màu hồng độc đáo, vô cùng nổi bật và gây sự chú ý cho bất kỳ ai đi ngang qua.

Nhà thờ được khánh thành từ năm 1876. Cho đến ngày nay nơi đây vẫn luôn là điểm đến được check in và khám phá nhiều nhất trong thành phố. Nhà thờ được xây dựng theo phong cách kiến trúc Gothic cùng không gian bên trong mang màu sắc phong cách Baroque và Roman.

Bên cạnh đó, toàn bộ công trình kiến trúc bề thế, hoành tráng này lại đều được trang trí theo gam hồng nổi bật. Phía mặt tiền của nhà thờ gồm một tháp chính và hai tháp phụ tạo nên điểm nhấn cho không gian. Đặc biệt, trên đỉnh tháp chính là một cây thánh giá được làm bằng đồng cao 3 mét. Độ cao của tổng thể tòa tháp này là 52,6 mét - một độ cao khá ấn tượng.

Bước vào bên trong nhà thờ, du khách sẽ thấy ấn tượng với 5 quả chuông lớn với tổng trọng lượng lên đến 5,5 tấn. Chưa hết, ở 2 tháp phụ của nhà thờ cũng được thiết kế nổi bật với những tháp đèn và rất nhiều cửa sổ hoa gió được trang trí bằng những họa tiết hoa văn rất độc đáo và đẹp mắt…

Về nội thất nhà thờ thì nhìn chung được thiết kế khá sang trọng, bề thế với hai hàng cột Gothic dẫn đến bàn thờ chính được làm từ đá cẩm thạch mang về từ nước Ý xa xôi… càng làm cho công trình kiến trúc thêm hoàn mỹ. Nếu có dịp đặt chân đến thành phố Hồ Chí Minh sôi động và xa hoa, du khách đừng quên ghé thăm nhà thờ Tân Định để tham quan và khám phá nhé!

4. Thánh đường Jamiul Azhar ở An Giang với vẻ đẹp cổ kính làm say đắm lòng người

Thánh đường Jamiul Azhar là một trong những thánh đường Hồi giáo đẹp nổi tiếng ở An Giang mà du khách không nên bỏ lỡ. Thánh đường này tọa lạc ở xã Châu Phong, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang. Thánh đường được xây dựng từ những năm 1959, tới năm 2012 thì được trùng tu và mở rộng thêm. Jamiul Azhar được biết đến là thánh đường lâu đời nhất trên mảnh đất miền Tây này và cũng là một biểu tượng tôn giáo của cư dân nơi đây.

Ngay từ khi bước chân vào thánh đường Jamiul Azhar, du khách sẽ bắt gặp một nghĩa trang rộng lớn với từng hàng bia đá giản dị khắc tên những người đã mất, tạo nên một khung cảnh có chút huyền bí nhưng vẫn vô cùng lôi cuốn cho những người muốn khám phá những điều bí mật, ly kỳ ẩn sau thánh đường đặc biệt, đẹp mắt này.

Bước vào trong thánh đường, du khách sẽ ấn tượng với khuôn viên nơi đây được thiết kế với phong cách hết sức độc đáo. Các bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng kiến trúc mái vòm cao rộng cùng những khung cửa in những họa tiết hoa văn cách điệu rất đẹp mắt, độc đáo. Tất cả kiến trúc nơi đây để mang đậm màu sắc của kiến trúc đạo Hồi và mang hơi thở huyền bí như từ ngàn năm trước.

Toàn bộ thánh đường này được trang trí bằng hai gam màu chủ đạo là trắng và xanh ngọc, gợi lên vẻ đẹp rất sang trọng và quyến rũ. Khi hòa quyện cùng trời xanh mây trắng vô cùng nổi bật, tạo nên khung cảnh tráng lệ, tuyệt mỹ mà bất cứ ai cũng đều không thể rời mắt.

Tham khảo ngay các tour du lịch miền Tây với giá hợp lý nhất!

5. Nhà thờ Con Gà - Kiến trúc cổ kính và độc đáo ở Đà Lạt thơ mộng

Nhà thờ Con Gà có tên gọi chính thức là nhà thờ Chính Tòa Đà Lạt Nicola Bari. Đây là một trong những công trình đặc biệt nhất ở thành phố ngàn hoa. Nhà thờ này tọa lạc ở đường Trần Phú, trung tâm thành phố Đà Lạt. Sở dĩ người ta gọi là nhà thờ Con Gà là bởi trên đỉnh tháp chuông của nhà thờ có hình con gà lớn rất độc đáo - là biểu tượng của người Pháp để lại khi xây dựng. Ngoài ra, hình ảnh con gà theo Kinh thánh phần Tân Ước chính là biểu trưng cho sự sám hối.

Nhà thờ Con Gà ở Đà Lạt được xây dựng vào năm 1931 và khánh thành vào năm 1942 do người Pháp xây dựng theo lối kiến trúc Roman độc đáo. Nhà thờ được thiết kế và xây dựng theo hình chữ thập với chiều dài 65 mét, chiều cao 47 mét và cả mặt đứng, mặt bằng đều được xây cân đối với nhau. Một điểm thú vị nữa của nhà thờ này mà du khách rất thích nữa là với độ cao ấn tượng ấy, khi đứng từ tháp chuông của nhà thờ, du khách có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố Đà Lạt mộng mơ một cách bao quát, trọn vẹn nhất.

Về kiến trúc bên trong thì nhà thờ được xây dựng với 3 không gian chính gồm 1 gian lớn chính giữa cùng 2 gian nhỏ ở 2 bên. Bên cạnh đó, hệ thống các cột chống của nhà thờ cũng được thiết kế hoàn toàn đối xứng nhau và được kết nối bởi hình vòm giống như phong cách cổ điển của phương Tây. Chính lối kiến trúc độc đáo này khiến cho không gian bên trong nhà thờ trở nên càng rộng lớn hơn, sang trọng hơn và mang hơi hướng cổ điển, thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước đến check in.

Không chỉ là nhà thờ lớn nhất ở thành phố Đà Lạt và có ý nghĩa quan trọng về lịch sử, tôn giáo mà nhà thờ Con Gà còn trở thành một biểu tượng gắn liền với thành phố ngàn hoa Đà Lạt này, là niềm tự hào của người dân địa phương nơi đây. Đối với những du khách ghé thăm thì không chỉ khám phá được những nét kiến trúc độc đáo nơi đây mà còn được tận hưởng cảm giác yên bình và thư thái trong tâm hồn.

Tham khảo ngay các tour du lịch Đà Lạt với giá hấp dẫn!

6. Nhà thờ Đức Bà

Nhà thờ Chính Tòa Đức Bà Sài Gòn (Nhà thờ Đức Bà) tọa lạc ở số 1 Quảng trường Công xã Paris (quận 1, thành phố Hồ Chí Minh). Nhà thờ được xây dựng dưới thời Đức Giám mục Colombert, phụ trách giáo phận. Nhà thờ này là một trong những công trình kiến trúc độc đáo nhất của Sài Gòn và là một điểm đến rất được yêu thích của du khách trong và ngoài nước. Nội thất bên trong nhà thờ được thiết kế thành một lòng chính, hai lòng phụ và tiếp đến là 2 dãy nhà nguyện.

Toàn bộ chiều dài thánh đường có chiều dài 93 mét với chiều ngang nơi rộng nhất là 35 mét, chiều cao của vòm mái thánh đường là 21 mét. Nhà thờ có sức chứa lên đến 1200 người. Nội thất thánh đường cũng được thiết kế rất đẹp mắt và ấn tượng với hai hàng cột chính hình chữ nhật, mỗi bên sáu chiếc tượng trưng cho 12 vị Thánh tông đồ. Đặc biệt, bàn thờ nên Cung Thánh được làm bằng đá cẩm thạch nguyên khối có hình sáu vị thiên thần được khắc thẳng vào khối đá đỡ lấy mặt bàn thờ. Bệ đá được chia thành 3 ô, mỗi ô là một tác phẩm điêu khắc để miêu tả những thánh tích…Tóm lại, nếu có cơ hội đến với thành phố Hồ Chí Minh thì du khách nhất định không được bỏ qua điểm đến nổi tiếng và ấn tượng này đâu nhé.

7. Nhà thờ Lớn Hà Nội

Lối kiến trúc của nhà thờ Lớn Hà Nội mang đậm phong cách kiến trúc Gothic cổ châu Âu - lối kiến trúc cực thịnh hành từ hồi thế kỷ XII và thời Phục Hưng. Nhà thờ Lớn Hà Nội được lấy ý tưởng và làm theo hình mẫu của Nhà thờ Đức Bà Paris với những mái vòm uốn cong, rộng, hướng lên bầu trời.

Để xây dựng nhà thờ Lớn, người ta đã dùng những vật liệu xây dựng chính là gạch đất nung và trát tường bằng giấy bổi. Nhà thờ Lớn nhìn khá bề thế và hoành tráng với chiều dài 64,5 mét, chiều rộng 20,5 mét cùng hai tháp chuông có độ cao ấn tượng 31,5 mét với nhiều trụ đá vừa to vừa nặng ở bốn góc. Đặc biệt, trên đỉnh nhà thờ là cây thánh giá làm bằng đá trông rất nổi bật và ấn tượng.

Bước vào sảnh phía trong nhà thờ, các bạn sẽ thấy có một cửa đi lớn và hai cửa nhỏ ở phía hai bên tháp. Các cửa đi cùng toàn bộ những cửa sổ của nhà thờ đều được cuốn nhọn theo đúng phong cách nghệ thuật Gothique. Kết hợp với các cửa cuốn nhọn đó là những bức tranh Thánh bằng kính màu đẹp vô cùng, tạo nên màu sắc huyền bí và kỳ ảo cho nhà thờ. Những bức tranh này rất hài hòa để tạo ra nguồn ánh sáng tự nhiên chiếu vào bên trong nhà thờ. Bên cạnh đó, khu cung thánh lại được trang trí theo phong cách nghệ thuật dân gian truyền thống, được chạm trổ hoa văn rất tinh xảo và đẹp mắt từ gỗ sơn son thiếp vàng hết sức độc đáo. Nói chung là du khách nên một lần ghé thăm nhà thờ Lớn ở Hà Nội thì mới có thể chiêm ngưỡng và cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp cùng những điều tuyệt vời của nhà thờ nổi tiếng này.

Trên đây là top 7 nhà thờ nổi tiếng và có phong cách kiến trúc đẹp và độc đáo nhất ở Việt Nam. Mỗi nhà thờ lại có những nét đẹp kiến trúc và những điều thú vị, hấp dẫn riêng mà du khách không nên bỏ lỡ. Tất cả những nhà thờ kể trên đều là những biểu tượng văn hóa tâm linh, tôn giáo của những nơi sở hữu các công trình kiến trúc này. Vì thế nếu có cơ hội đi du lịch và khám phá đất nước hình chữ S thì các bạn đừng bỏ qua trải nghiệm ghé thăm các nhà thờ nổi tiếng này nhé. 

Xem thêm: 

Vân Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet.


Xem thêm: nhà thờ việt nam

Quay về trang trước Lên đầu trang

Bài liên quan

Điểm danh 10 lý do du khách nhất định phải thực hiện một chuyến đi du lịch Myanmar

Điểm danh 10 lý do du khách nhất định phải thực hiện một chuyến đi du lịch Myanmar

22/01/2020

Myanmar - vùng đất xinh đẹp và huy hoàng mà du khách không thể nào bỏ qua. Đất nước này sở hữu những vẻ đẹp đầy huyền bí, ma mị toát lên từ hàng ngàn những ngôi đền chùa linh thiêng và nổi tiếng. Bên cạnh đó, đến với vùng đất Phật giáo này, du khách còn có cơ hội tìm hiểu, khám phá rất nhiều điều thú vị, hấp dẫn khác nữa. Dưới đây là 10 lý do thuyết phục du khách thực hiện ngay một chuyến đi du lịch Myanmar

Điểm danh 7 nhà thờ ở Việt Nam có lối kiến trúc đẹp và độc đáo nhất du khách nên ghé thăm một lần

Điểm danh 7 nhà thờ ở Việt Nam có lối kiến trúc đẹp và độc đáo nhất du khách nên ghé thăm một lần

30/12/2019

Không chỉ đơn giản là những công trình mang ý nghĩa lớn về tôn giáo, tâm linh mà các nhà thờ ở Việt Nam cũng đều có những nét đặc sắc, khác biệt riêng về kiến trúc. Đặc biệt, dưới đây là top 6 nhà thờ ở Việt Nam có lối kiến trúc đẹp nhất mà du khách nên ghé thăm một lần

Du lịch quốc đảo sư tử thưởng thức top 5 món mì singapore thơm ngon tuyệt vời

Du lịch quốc đảo sư tử thưởng thức top 5 món mì singapore thơm ngon tuyệt vời

30/11/2019

Mì hoành thánh, mì thịt băm, mì sốt đậu phộng,… là 5 món mì đặc sản bạn không nên bỏ lỡ khi đi du lịch Singapore.

Vườn trái hồng Đà Lạt đẹp ngây ngất những tháng cuối năm 

Vườn trái hồng Đà Lạt đẹp ngây ngất những tháng cuối năm 

31/10/2019

Điều kiện thời tiết vô cùng thuận lợi khiến hoa trái Đà Lạt luôn là điều thu hút đông đảo du khách đến với thành phố mộng mơ. Hồng là một trong số những loại trái cây nổi tiếng của xứ sở sương mù, đây không chỉ là trái cây ăn quả thơm ngon mà vườn hồng còn là địa điểm tham quan “check in” sống ảo cực hấp dẫn với du khách để có những thước phim, tấm hình lãng mạn, nhẹ nhàng. Đến Đà Lạt vào mùa hồng chín bạn đã biết những vườn hồng nào được yêu thích nhất chưa? 

Đến Hà Giang mùa hoa tam giác mạch nhất định phải thử 5 món đặc sản sau đây

Đến Hà Giang mùa hoa tam giác mạch nhất định phải thử 5 món đặc sản sau đây

31/10/2019

Du lịch Hà Giang mùa tam giác mạch, ngoài việc ngắm nhìn và chụp ảnh với những cánh đồng hoa bát ngát thì du khách cũng nên đến các chợ phiên và thưởng thức những món ăn đặc sản sau đây để cảm nhận trọn vẹn hương vị và không khí mùa thu nơi vùng cao Tây Bắc

Bãi Sau - bãi biển được khách du lịch yêu thích nhất Vũng Tàu có gì hấp dẫn

Bãi Sau - bãi biển được khách du lịch yêu thích nhất Vũng Tàu có gì hấp dẫn

30/09/2019

Vũng Tàu là một trong những thành phố biển nổi tiếng hàng đầu trên bản đồ du lịch Việt. Vẻ đẹp biển Vũng Tàu từ lâu đã được khách du lịch đến đây công nhận và yêu thích. Không gian thành phố được bao bọc bởi biển do đó Vũng Tàu có rất nhiều những bãi tắm khác nhau. Bãi Sau là bãi tắm lớn nhất và được khách du lịch đến thăm nhiều nhất tại thành phố biển xinh đẹp này. Cùng tìm hiểu về vẻ đẹp của Bãi Sau Vũng Tàu xem điều khiến bãi biển này nổi tiếng đến vậy là gì nhé! 


Tour Singapore