Điểm danh 10 lý do du khách nhất định phải thực hiện một chuyến đi du lịch Myanmar

22/01/2020

Myanmar - vùng đất xinh đẹp và huy hoàng mà du khách không thể nào bỏ qua. Đất nước này sở hữu những vẻ đẹp đầy huyền bí, ma mị toát lên từ hàng ngàn những ngôi đền chùa linh thiêng và nổi tiếng. Bên cạnh đó, đến với vùng đất Phật giáo này, du khách còn có cơ hội tìm hiểu, khám phá rất nhiều điều thú vị, hấp dẫn khác nữa. Dưới đây là 10 lý do thuyết phục du khách thực hiện ngay một chuyến đi du lịch Myanmar

 

1. Myanmar - điểm đến lý tưởng dành cho dân “phượt”

Khi đi du lịch Myanmar, du khách sẽ có cơ hội được tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ kính, xưa cũ toát lên từ những ngôi chùa, những con phố - một vẻ đẹp rất dung dị và yên bình khác hẳn sự xô bồ, náo nhiệt như các thành phố sôi động khác. Mặc dù hiện nay đất nước Myanmar đã có những chính sách phát triển du lịch nhưng vẫn chưa được tập trung đẩy mạnh. Vì thế nên đến với Myanmar, du khách sẽ có được cảm giác chinh phục, chiến thắng như thể mình là người đầu tiên đặt chân lên vùng đất hoàn toàn mới này vậy. Bên cạnh đó, Myanmar còn được nhiều tạp chí du lịch uy tín bầu chọn là một trong những điểm đến mà dân “phượt” không thể nào bỏ qua.

2. Đi du lịch Myanmar khám phá vẻ đẹp của bãi biển Ngapali

Đối với những du khách có tâm hồn mơ mộng, muốn tìm một nơi để thư giãn và xả hơi thì bãi biển Ngapali chính là điểm đến dành cho bạn. Đây là bãi biển nổi tiếng nhất ở Myanmar với vẻ đẹp hoang sơ, tự nhiên. Nơi đây có bãi cát trắng trải dài lấp lánh dưới ánh nắng, có hàng dừa cao vút, xanh tươi thẳng tắp,..

Đến với Ngapali, du khách không chỉ được thưởng ngoạn cảnh đẹp thiên nhiên và đắm mình trong làn nước mát mà các bạn còn có cơ hội trải nghiệm vô vàn các hoạt động hấp dẫn khác như ghé thăm các làng chài nhỏ hay phiên chợ địa phương để khám phá những nét văn hóa độc đáo nơi đây.

3. Đi du lịch Myanmar tham quan những ngôi đền chùa tuyệt đẹp ở Bagan

Bagan là một trong những thành phố lớn nhất của Myanmar. Thành phố này nằm trên bờ sông Ayeyarwady, thường được gọi với cái tên là “thành phố vạn đền”. Nơi đây không chỉ sở hữu vô vàn những công trình đền chùa với lối kiến trúc độc đáo nhất ở Đông Nam Á mà còn toát lên một màu sắc huyền ảo, kỳ bí, thu hút khách du lịch đến khám phá. Các ngôi chùa ở Bagan thường tọa lạc ở các vị trí khá gần nhau nên rất thuận tiện cho việc đi lại. Các bạn có thể di chuyển bằng xe đạp hoặc là một vài phương tiện khác như xe ngựa, xe tuk tuk, xe buýt,...

4. Đi du lịch Myanmar để thưởng thức và cảm nhận nền ẩm thực hấp dẫn

Không thể phủ nhận rằng ẩm thực Myanmar bị ảnh hưởng mạnh mẽ từ nhiều nước Ấn Độ, Trung Quốc, Thái Lan,... tuy nhiên các món ăn ở đây vẫn mang những hương vị đặc trưng, những nét cuốn hút rất riêng. Ngoài ra, không chỉ thơm ngon mà những món ăn Myanmar còn rất cầu kỳ trong cách chế biến và lại còn có giá rất rẻ thôi nhé. Nếu có dịp đi du lịch đến Yangon hay Bagan thì các bạn đừng quên thử các món ẩm thực đường phố ngon bổ rẻ như trà và bánh mì dẹt, nộm samosa, mỳ shan, cơm cà ri,... 

5. Người dân Myanmar vừa hiếu khách, vừa chân chất lại thân thiện

Rất nhiều khách du lịch đến Myanmar đều cho rằng điều làm họ ấn tượng nhất ở đất nước này đó là những ngôi chùa vàng rực rỡ và nụ cười thân thiện cùng gương mặt phúc hậu, chất phác của những người dân nơi đây. Bởi thế mà cho dù đi đến bất cứ nơi đâu trong hành trình du lịch Myanmar, các bạn cũng dễ dàng bắt gặp những người dân thật thà, hiếu khách và sẵn sàng giúp đỡ du khách một cách vô cùng nhiệt tình và nồng hậu.

6. Đi du lịch Myanmar chiêm ngưỡng vẻ đẹp hòn đá vàng Golden Rock

Thường được gọi với cái tên là “hòn đá vàng”, Golden Rock nằm ở thị trấn nhỏ mang tên Kyaikhtiyo, tọa lạc cách thành phố Yangon chừng 160 km. Đây là một tảng đá granite khổng lồ với chiều cao khoảng 15 mét và phía trên đỉnh chóp đá là ngôi chùa tháp cao đến 5 mét.

Mặc dù được giữ thăng bằng trên mép triền đá với diện tích tiếp giáp với vách núi rất nhỏ và chênh vênh nhưng bất chấp thời gian và những biến cố thiên nhiên, Golden Rock vẫn đứng đỏ, sừng sững hiên ngang. Người ta truyền tai nhau một truyền thuyết rằng sở dĩ Golden Rock không hề lung lay qua tháng năm đó là nhờ ngôi chùa nơi đây có thờ sợi tóc của Phật. Đường lên Golden Rock 

khá khó khăn nhưng không lúc nào là vắng bóng khách du lịch đến tham quan và chiêm bái.

7. Đi du lịch Myanmar trải nghiệm cuộc sống trên đường phố ở Mandalay

Cái tên Mandalay dễ dàng gợi lên cảm giác về sự yên bình và nhẹ nhàng cho du khách. Tuy nhiên, đây lại là một thành phố vô cùng nhộn nhịp và sầm uất với rất nhiều những hoạt động thú vị thường xuyên diễn ra ngày đêm.

Chỉ cần bước chân ra khỏi phòng khách sạn, lang thang trên những con phố ở Mandalay, du khách có thể cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp của thành phố tuyệt đẹp này. Mandalay không chỉ thu hút bạn bởi những con phố, những khu chợ nhộn nhịp chẳng thiếu món ngon nào, những công trình kiến trúc cổ kính, xưa cũ mà còn bởi chính sự nồng hậu, chân chất của những người dân nơi đây. Các du khách chắc chắn sẽ nhanh chóng hoà nhập được vào cuộc sống nơi đây.

8. Đi du lịch Myanmar trải nghiệm khinh khí cầu ở Bagan

Bagan là thành phố nằm trải dài rộng khắp đồng bằng khô cằn bên dòng sông Ayeyarwady hiền hoà, thơ mộng giữa miền Trung Myanmar. Để ngắm nhìn toàn cảnh vẻ đẹp huyền ảo của thành phố cổ kính này, tuyệt vời nhất là được ngồi trên những chiếc khinh khí cầu, lơ lửng trên bầu trời để chiêm ngưỡng hàng ngàn những tháp đền với những chóp vàng rực rỡ, lấp lánh, những gạch trần đỏ au nhấp nhô cao thấp trên vùng đất rộng lớn.

Buổi sáng là thời điểm thích hợp nhất để ngắm nhìn và cảm nhận vẻ đẹp của thành phố Bagan từ trên khinh khí cầu. Bởi khung cảnh mỗi buổi sớm mai nơi đây thật trong trẻo, khiến cho du khách có cảm giác như mình đang “lạc" đến những xứ sở thần tiên trong câu chuyện cổ tích nào đó thời tuổi thơ.

9. Myanmar - điểm đến tuyệt vời cho những chuyến du lịch trên sông, hồ, biển

Với ba dòng sông chính là Yangon, sông Irrawaddy và sông Chinwin, hành trình khám phá miền đất Phật Myanmar của du khách sẽ trở nên thú vị và trọn vẹn hơn rất nhiều. Hành trình du lịch bằng thuyền sẽ đưa du khách đi đến từng ngóc ngách để ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên trữ tình, thơ mộng và cũng rất huyền bí với những ngôi đền chùa cổ kính, linh thiêng ở hai bên bờ sông. 

Bên cạnh đó, nếu yêu thích đại dương bao la, kỳ vĩ thì du khách đừng nên bỏ lỡ trải nghiệm thuê thuyền ra thăm quần đảo Mergui với hàng trăm những hòn đảo lớn nhỏ khác nhau mang đến vẻ đẹp nguyên sơ và hoang dã…

10. Đi du lịch Myanmar ngắm hoàng hôn ở cây cầu U-bein

U-bein chính là cây cầu gỗ tếch dài nhất thế giới nối liền hai bờ của dòng sông Taungthamna. Cây cầu này là địa điểm hết sức quen thuộc của nhiều người dân địa phương, các tín đồ Phật giáo và cả khách du lịch quốc tế,... Đặc biệt, U-bein được xếp hạng là một trong những địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất thế giới. Cây cầu gỗ với chiều dài 1,2 km này mang đến một tầm nhìn cực rộng và thoáng đãng để du khách có thể chìm đắm vào vẻ đẹp rực rỡ khi mặt trời lặn ở Myanmar.

Trên đây là top 10 lý do mà các bạn sớm muộn cũng phải thực hiện một chuyến đi du lịch Myanmar. Vùng đất Phật linh thiêng này chắc chắn sẽ để lại thật nhiều kỷ niệm đẹp và đáng nhớ trong lòng mỗi du khách. Chúc các bạn có chuyến đi thật vui vẻ và trọn vẹn!

Tham khảo ngay các tour du lịch Myanmar siêu hấp dẫn với giá cực kỳ hợp lý!

Xem thêm:

Du lịch Myanmar khám phá hồ Inle - Top 5 điều đặc biệt thu hút du khách du lịch

Đến Myanmar ghé thăm quần đảo Mergui - thiên đường du lịch đẹp tuyệt vời bị ẩn giấu

Top 10 trải nghiệm tuyệt vời không thể bỏ qua khi đi du lịch Mandalay Myanmar

Đi du lịch Bagan Myanmar - khám phá vùng đất cổ tích có thật trên đất nước Phật giáo

Điểm danh những ngôi đền chùa dát vàng ở Myanmar vừa linh thiêng vừa đẹp tuyệt vời

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Myanmar tự túc siêu chi tiết và hữu ích dành cho mọi du khách

Top các địa điểm du lịch ở Myanmar cho chuyến đi của bạn thêm trọn vẹn

Vân Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet.


Xem thêm: myanmar lý do du lịch myanmar

Quay về trang trước Lên đầu trang

Bài liên quan

Điểm danh 10 lý do du khách nhất định phải thực hiện một chuyến đi du lịch Myanmar

Điểm danh 10 lý do du khách nhất định phải thực hiện một chuyến đi du lịch Myanmar

22/01/2020

Myanmar - vùng đất xinh đẹp và huy hoàng mà du khách không thể nào bỏ qua. Đất nước này sở hữu những vẻ đẹp đầy huyền bí, ma mị toát lên từ hàng ngàn những ngôi đền chùa linh thiêng và nổi tiếng. Bên cạnh đó, đến với vùng đất Phật giáo này, du khách còn có cơ hội tìm hiểu, khám phá rất nhiều điều thú vị, hấp dẫn khác nữa. Dưới đây là 10 lý do thuyết phục du khách thực hiện ngay một chuyến đi du lịch Myanmar

Điểm danh 7 nhà thờ ở Việt Nam có lối kiến trúc đẹp và độc đáo nhất du khách nên ghé thăm một lần

Điểm danh 7 nhà thờ ở Việt Nam có lối kiến trúc đẹp và độc đáo nhất du khách nên ghé thăm một lần

30/12/2019

Không chỉ đơn giản là những công trình mang ý nghĩa lớn về tôn giáo, tâm linh mà các nhà thờ ở Việt Nam cũng đều có những nét đặc sắc, khác biệt riêng về kiến trúc. Đặc biệt, dưới đây là top 6 nhà thờ ở Việt Nam có lối kiến trúc đẹp nhất mà du khách nên ghé thăm một lần

Du lịch quốc đảo sư tử thưởng thức top 5 món mì singapore thơm ngon tuyệt vời

Du lịch quốc đảo sư tử thưởng thức top 5 món mì singapore thơm ngon tuyệt vời

30/11/2019

Mì hoành thánh, mì thịt băm, mì sốt đậu phộng,… là 5 món mì đặc sản bạn không nên bỏ lỡ khi đi du lịch Singapore.

Vườn trái hồng Đà Lạt đẹp ngây ngất những tháng cuối năm 

Vườn trái hồng Đà Lạt đẹp ngây ngất những tháng cuối năm 

31/10/2019

Điều kiện thời tiết vô cùng thuận lợi khiến hoa trái Đà Lạt luôn là điều thu hút đông đảo du khách đến với thành phố mộng mơ. Hồng là một trong số những loại trái cây nổi tiếng của xứ sở sương mù, đây không chỉ là trái cây ăn quả thơm ngon mà vườn hồng còn là địa điểm tham quan “check in” sống ảo cực hấp dẫn với du khách để có những thước phim, tấm hình lãng mạn, nhẹ nhàng. Đến Đà Lạt vào mùa hồng chín bạn đã biết những vườn hồng nào được yêu thích nhất chưa? 

Đến Hà Giang mùa hoa tam giác mạch nhất định phải thử 5 món đặc sản sau đây

Đến Hà Giang mùa hoa tam giác mạch nhất định phải thử 5 món đặc sản sau đây

31/10/2019

Du lịch Hà Giang mùa tam giác mạch, ngoài việc ngắm nhìn và chụp ảnh với những cánh đồng hoa bát ngát thì du khách cũng nên đến các chợ phiên và thưởng thức những món ăn đặc sản sau đây để cảm nhận trọn vẹn hương vị và không khí mùa thu nơi vùng cao Tây Bắc

Bãi Sau - bãi biển được khách du lịch yêu thích nhất Vũng Tàu có gì hấp dẫn

Bãi Sau - bãi biển được khách du lịch yêu thích nhất Vũng Tàu có gì hấp dẫn

30/09/2019

Vũng Tàu là một trong những thành phố biển nổi tiếng hàng đầu trên bản đồ du lịch Việt. Vẻ đẹp biển Vũng Tàu từ lâu đã được khách du lịch đến đây công nhận và yêu thích. Không gian thành phố được bao bọc bởi biển do đó Vũng Tàu có rất nhiều những bãi tắm khác nhau. Bãi Sau là bãi tắm lớn nhất và được khách du lịch đến thăm nhiều nhất tại thành phố biển xinh đẹp này. Cùng tìm hiểu về vẻ đẹp của Bãi Sau Vũng Tàu xem điều khiến bãi biển này nổi tiếng đến vậy là gì nhé! 


Tour Singapore