Du lịch quốc đảo sư tử thưởng thức top 5 món mì singapore thơm ngon tuyệt vời

30/11/2019

Mì hoành thánh, mì thịt băm, mì sốt đậu phộng,… là 5 món mì đặc sản bạn không nên bỏ lỡ khi đi du lịch Singapore.

1. Mì hoành thánh

Mì hoành thánh là món ăn dẫn đầu trong danh sách những món mì hấp dẫn ở Singapore. Món ăn này có nguồn gốc của người Hoa nhưng đã du nhập vào quốc đảo sư tử và trở thành một trong những món ăn ngon nổi tiếng. Ở Singapore, du khách cũng có thể lựa chọn một trong hai kiểu chế biến mì hoành thánh đó là theo kiểu Hồng Kông hay là kiểu Malaysia, Singapore và cũng có thể chọn mì nước hoặc mì trộn khô nhé.

Nếu mì hoành thánh chế biến theo kiểu Hồng Kông thì sẽ được ăn cùng với nước dùng trong với sủi cảo nhân tôm hoặc thịt heo và sợi mì chỉ được chần sơ nên vẫn giữ được độ dai. Ở Singapore, du khách có thể tìm thưởng thức món mì hoành thánh theo phong cách Hồng Kông ở nhà hàng Crystal Jade Kitchen hay nhà hàng Imperial Treasure Cantonese Cuisine nhé. Đây là hai trong số nhiều nhà hàng sẽ phục vụ món ăn này chuẩn vị và chất lượng nhất.

Còn lại, mì hoành thánh được làm theo phong cách Malaysia, Singapore thì có thịt xá xíu, sủi cảo cùng với các loại rau,... Những người dân Singapore rất chuộng mì khô ăn cùng với sủi cảo chiên. Mỗi quán ăn, nhà hàng khác nhau lại mang đến một loại nước sốt đặc trưng khác nhau, tạo thành nhiều hương vị khác nhau phù hợp với nhiều khẩu vị khác nhau của thực khách. Đối với mì hoành thánh kiểu Singapore thì nước sốt sẽ được làm từ cà chua, tương ớt và dầu mè còn kiểu Malaysia thì lại được ăn kèm cùng sốt tương đen.

5 món mì đặc sản singapore

Đến Singapore nếu muốn thưởng thức một tô mì hoành thánh ngon rẻ thì các bạn có thể tìm đến các trung tâm ăn uống hoặc một số nhà hàng, quán ăn sau:

  • Foong Kee Coffee shop: số 62 Joo Chiat Place;
  • Kok Kee Wanton Mee: số 380 Jalan Besar;
  • Happy Wanton Noodle: số 91 đường Bencoolen;...

2. Mì thịt bằm

Mì thịt bằm là món mì nổi tiếng rất được người dân Singapore và cả những khách du lịch quốc tế ưa chuộng.

Nguyên liệu chính để làm được một tô mì thịt bằm ngon không hề khó kiếm, chỉ là những nguyên liệu đơn giản như mì, thịt heo băm nhỏ, gan heo, chả, ớt, các loại gia vị khác,... Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể chế biến được một tô mì thịt bằm thơm ngon chuẩn vị. Khi thưởng thức món ăn này, nếu ăn được cay thì các bạn nên chọn ớt còn nếu không ăn được cay thì thực khách có thể lựa chọn nước sốt cà chua. Đặc biệt, du khách có thể yêu cầu nhà hàng chế biến món mì thịt bằm khô để cảm nhận được trọn vẹn hương vị đậm đà đặc trưng của nước sốt. Nhưng vẫn có nhiều người ưa chuộng một tô mì nóng hổi hòa quyện của vị thơm ngon của thịt heo bằm, chả, rau sống cùng thứ nước dùng đậm đà, cay cay tạo nên một tứ hương vị tuyệt vời cho bạn cảm giác thật khó quên.

Thông thường, mì thịt bằm được chia thành 2 loại cơ bản đó là mì dẹt (Mee Pok) hoặc là mì sợi nhỏ (Mee Kia). Một vài nhà hàng còn có thêm những lựa chọn khác như là bún (Bee Hoon), mì ướp vị muối Trung Quốc làm từ bột mì (Mee Sua)... cũng hấp dẫn không kém mà du khách nên thưởng thức một lần.

5 món mì đặc sản singapore

Đến với quốc đảo Singapore, du khách có thể thưởng thức mì thịt bằm ngon chuẩn vị nhất ở những nhà hàng, quán ăn sau nhé. Đây toàn là những tiệm mì nằm ở các khu vực ẩm thực lớn tại Singapore:

  • Tai Hwa Pork Noodle: Số 2 đường Yung Sheng, Singapore;
  • Seng Hiang Food Stall: Blk 15 đường Bedok South, Singapore;
  • Seng Kee Mushroom Minced Pork Noodles…

3. Mì xiêm

 

Mì xiêm là món ăn phổ biến của cộng đồng người Hồi giáo. Món ăn này có nguồn gốc ở Trung Quốc và giờ đây đã trở thành một món ăn ngon rất được yêu thích ở quốc đảo sư tử Singapore. Món mì xiêm bao gồm mì với nước sốt đậm đà, hòa quyện của 3 hương vị ngọt, cay, chua của me, tôm khô và chẳm chéo,.. Ở nhiều nơi người ta còn ăn mì kèm cùng với trứng luộc, giá đỗ, đậu nành lên men,... để tăng thêm hương vị thơm ngon cho món ăn.

Khi thưởng thức mì xiêm thì các bạn sẽ cảm nhận được từng sợi mì dai dai hòa quyện với hương vị nước sốt ngọt, đậm đà, cay cay cùng vị chua của me, vị ngọt của tôm khô cùng trứng và giá đỗ, chả cá,... Đặc biệt, nước dùng là yếu tố quan trọng tạo nên hương vị ngon tuyệt đến khó cưỡng của mì xiêm. 

5 món mì đặc sản singapore

Đến với Singapore, du khách đừng quên thưởng thức mì xiêm để cảm nhân trọn vẹn ẩm thực của quốc đảo sư tử biển nhé. Một vài địa chỉ để các bạn thưởng thức mì xiêm ngon chuẩn vị nhất như là:

  • Tiệm Dju Dju Indonesian Food;
  • Tiệm Robert Mee Siam Lontong;
  • Tiệm Wak Limah Stall;...

4. Mì sốt đậu phộng

 

Món mì tiếp theo trong danh sách 5 món mì ngon nhất Singapore đó là mì sốt đậu phộng. Đây là một món mì ngon rất đáng để thưởng thức khi đi du lịch Singapore. Mì sốt đậu phộng có tên gọi khác là Mee Rebus. So với món mì xiêm phía trên thì mì sốt đậu phộng có sợi mì dày hơn với nước sốt vị cay ngọt. Nước sốt mì được làm từ cà chua, bột cà ri, tôm khô, đậu phộng và thêm đậu nành muối,... Khi ăn, các hương vị cay ngọt đậm đà hòa quyện, tạo thành hương vị tuyệt vời kích thích vị giác khiến không ai kìm lòng được.

5 món mì đặc sản singapore

Ở Singapore, để có thể thưởng thức mì sốt đậu phộng ngon và chuẩn vị nhất thì các bạn nên tìm đến những địa chỉ sau đây:

  • Tiệm mì Afandi Hawa & Family Mee Rebus: quán nghỉ bán thứ Tư, thứ Năm;
  • Tiệm mì đậu phộng Inspirasi Stall: blk 207 New Upper đường Changi;
  • Mì đậu phộng Selera Kita: blk 58 New Upper đường Changi, Singapore;...

5. Mì xào tôm Phúc Kiến

Mì xào tôm Phúc Kiến có tên tiếng Anh là Hokkien Prawn Mee. Món mì này từ lâu đã trở thành một trong những món ăn nổi tiếng nhất ở quốc đảo sư tử. Đây là món mì kết hợp của món mì trứng cùng bún gạo xào cùng tôm, thịt xá xíu thái nhỏ và mực ống,... Nhiều quán ăn còn cho thêm cả thịt lợn thái mỏng và nhiều nguyên liệu độc đáo khác để tạo nên hương vị thơm ngon cho món ăn. Mì xào tôm Phúc Kiến còn có phiên bản khác tên là Hokkien Char Mee với nước sốt đen và chỉ sử dụng một loại mì trứng duy nhất.

5 món mì đặc sản singapore

Một số tiệm mì xào tôm Phúc Kiến ngon chuẩn vị nhất ở Singapore để du khách tham khảo có thể kể đến:

  • Eng Ho Fried Hokkien Prawn Mee: số 409 Ang Mo Kio Avenue 10, Singapore;
  • Mì xào Ah Hock Fried Hokkien Noodles: số 20 đường Kensington Park, Singapore;
  • Tiệm mì Chia Keng Fried Hokkien Mee: số 22 đường Kensington Park, Singapore;
  • Tiệm mì xào Original Serangoon Fried Hokkien Mee: số 556 đường Serangoon, Singapore;...

Trên đây là top 5 món mì Singapore ngon và nổi tiếng nhất của quốc đảo sư tử biển. Ngoài những món ăn trứ danh như cua sốt ớt hay cơm gà Hải Nam thì các bạn cũng nên thử cả những món mì thơm ngon hấp dẫn này để trải nghiệm ẩm thực Singapore thêm phần trọn vẹn và khó quên nhé. Chúc các bạn có những kỷ niệm và giờ phút đáng nhớ trên quốc đảo sư tử biển xinh đẹp!

Tham khảo ngay các tour du lịch Singapore hấp dẫn với giá siêu hợp lý!

Xem thêm bài viết liên quan:

Vân Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet.

 

 


Xem thêm: singapore mì đặc sản

Quay về trang trước Lên đầu trang

Bài liên quan

Điểm danh 10 lý do du khách nhất định phải thực hiện một chuyến đi du lịch Myanmar

Điểm danh 10 lý do du khách nhất định phải thực hiện một chuyến đi du lịch Myanmar

22/01/2020

Myanmar - vùng đất xinh đẹp và huy hoàng mà du khách không thể nào bỏ qua. Đất nước này sở hữu những vẻ đẹp đầy huyền bí, ma mị toát lên từ hàng ngàn những ngôi đền chùa linh thiêng và nổi tiếng. Bên cạnh đó, đến với vùng đất Phật giáo này, du khách còn có cơ hội tìm hiểu, khám phá rất nhiều điều thú vị, hấp dẫn khác nữa. Dưới đây là 10 lý do thuyết phục du khách thực hiện ngay một chuyến đi du lịch Myanmar

Điểm danh 7 nhà thờ ở Việt Nam có lối kiến trúc đẹp và độc đáo nhất du khách nên ghé thăm một lần

Điểm danh 7 nhà thờ ở Việt Nam có lối kiến trúc đẹp và độc đáo nhất du khách nên ghé thăm một lần

30/12/2019

Không chỉ đơn giản là những công trình mang ý nghĩa lớn về tôn giáo, tâm linh mà các nhà thờ ở Việt Nam cũng đều có những nét đặc sắc, khác biệt riêng về kiến trúc. Đặc biệt, dưới đây là top 6 nhà thờ ở Việt Nam có lối kiến trúc đẹp nhất mà du khách nên ghé thăm một lần

Du lịch quốc đảo sư tử thưởng thức top 5 món mì singapore thơm ngon tuyệt vời

Du lịch quốc đảo sư tử thưởng thức top 5 món mì singapore thơm ngon tuyệt vời

30/11/2019

Mì hoành thánh, mì thịt băm, mì sốt đậu phộng,… là 5 món mì đặc sản bạn không nên bỏ lỡ khi đi du lịch Singapore.

Vườn trái hồng Đà Lạt đẹp ngây ngất những tháng cuối năm 

Vườn trái hồng Đà Lạt đẹp ngây ngất những tháng cuối năm 

31/10/2019

Điều kiện thời tiết vô cùng thuận lợi khiến hoa trái Đà Lạt luôn là điều thu hút đông đảo du khách đến với thành phố mộng mơ. Hồng là một trong số những loại trái cây nổi tiếng của xứ sở sương mù, đây không chỉ là trái cây ăn quả thơm ngon mà vườn hồng còn là địa điểm tham quan “check in” sống ảo cực hấp dẫn với du khách để có những thước phim, tấm hình lãng mạn, nhẹ nhàng. Đến Đà Lạt vào mùa hồng chín bạn đã biết những vườn hồng nào được yêu thích nhất chưa? 

Đến Hà Giang mùa hoa tam giác mạch nhất định phải thử 5 món đặc sản sau đây

Đến Hà Giang mùa hoa tam giác mạch nhất định phải thử 5 món đặc sản sau đây

31/10/2019

Du lịch Hà Giang mùa tam giác mạch, ngoài việc ngắm nhìn và chụp ảnh với những cánh đồng hoa bát ngát thì du khách cũng nên đến các chợ phiên và thưởng thức những món ăn đặc sản sau đây để cảm nhận trọn vẹn hương vị và không khí mùa thu nơi vùng cao Tây Bắc

Bãi Sau - bãi biển được khách du lịch yêu thích nhất Vũng Tàu có gì hấp dẫn

Bãi Sau - bãi biển được khách du lịch yêu thích nhất Vũng Tàu có gì hấp dẫn

30/09/2019

Vũng Tàu là một trong những thành phố biển nổi tiếng hàng đầu trên bản đồ du lịch Việt. Vẻ đẹp biển Vũng Tàu từ lâu đã được khách du lịch đến đây công nhận và yêu thích. Không gian thành phố được bao bọc bởi biển do đó Vũng Tàu có rất nhiều những bãi tắm khác nhau. Bãi Sau là bãi tắm lớn nhất và được khách du lịch đến thăm nhiều nhất tại thành phố biển xinh đẹp này. Cùng tìm hiểu về vẻ đẹp của Bãi Sau Vũng Tàu xem điều khiến bãi biển này nổi tiếng đến vậy là gì nhé! 


Tour Singapore