Tổng hợp các địa điểm tham quan Phú Quốc và các thông tin hữu ích

27/09/2019

Phú Quốc nơi có những bãi biển xanh trong, các hòn đảo tuyệt đẹp và người dân thân thiện dễ mến là địa điểm vô cùng lý tưởng để đi du lịch. Hãy cùng Cattour tìm hiểu những điểm tham quan Phú Quốc và một số thông tin hữu ích khi đi du lịch Phú Quốc trong bài viết này nhé.

I. Các địa điểm tham quan ở Phú Quốc

 

1. Địa điểm tham quan Phú Quốc - Làng chài Hàm Ninh

 

Cách sân bay khoảng 6 km, làng chài Hàm Ninh là một địa điểm có cây cầu bằng xi măng đi xa ra ngoài biển lên hình cực kỳ bắt mắt, là nơi rất thích hợp để "sống ảo". Nếu có thể thì các bạn có thể đến đây để ngắm bình minh và bạn cũng đừng quên thưởng thức hải sản nơi đây đặc biệt là món ghẹ Hàn Ninh thơm ngon, ngọt, chắc, giá cả thì rất phải chăng. Tham quan làng chài tìm hiểu những hoạt động sinh sống của người dân bản địa. Ở đây bạn có thể gặp gỡ và chuyện trò cùng dân làng.

làng chài Hàm Ninh
Làng chài Hàm Ninh
 

2. Địa điểm tham quan Phú Quốc - Hon Thom Nature Park

 

Hòn Thơm là hòn đảo lớn nhất trong các hòn đảo ở phía Nam đảo Phú Quốc. Hiện nay trên đảo có khu du lịch Hon Thom Nature Park do tập đoàn Sun Group xây dựng. Khu du lịch này có bãi tắm, công viên nước, các nhà hàng và đặc biệt là có cáp treo hòn Thơm (nối liền Phú Quốc và đảo hòn Thơm), đây là tuyến cáp treo dài nhất thế giới và được đánh giá là tuyến cáp treo có view biển đẹp nhất Việt Nam. Ngoài khu du lịch Hòn Thơm ở hòn đảo này còn có các địa điểm đẹp khác như bãi Nồm, mũi Hai Nhọn, mũi Mỏ Vịt...

Hon Thom Nature Park
Ngắm Phú Quốc từ trên cáp treo hòn Thơm của Hon Thom Nature Park
 

Để đến được đảo Hòn Thơm bạn có thể thuê thuyền, cano hoặc đi bằng cáp treo Hòn Thơm. Giá thuê thuyền cả ngày là khoảng 1.400k và cano là 2.500k. Thuyền phù hợp với nhóm bạn trẻ tiết kiệm và cảm giác phiêu lưu hơn. Cano phù hợp cho gia đình vì an toàn và di chuyển nhanh hơn. Đi cáp treo qua Hòn Thơm có giá vé là 150k/ người.

Hon Thom Nature Park
Nắng vàng rực rỡ, biển trời xanh ngắt
 

2. Địa điểm tham quan Phú Quốc – Hòn Móng Tay

 

Đảo Móng Tay được coi là hòn đảo đẹp nhất Phú Quốc. Ra đảo thì chỗ nào cũng có thể chụp ảnh đẹp hết. Đi đảo thì nên đi buổi sáng chụp hình siêu đẹp vì thuận chiều ánh sáng mặt trời. Đến đây cả nhà nhớ mua nước ủng hộ bà con vì chổ ngồi là miễn phí, người dân dễ thương lắm. Ra đảo nhớ mang theo túi chụp ảnh chống nước cho điện thoại để chụp ảnh đi lặn vì biển trong lắm có thể nhìn thấy cá bên dưới.

đảo Móng Tay
Hòn Móng Tay hoang sơ, tươi đẹp
 

3. Địa điểm tham quan Phú Quốc – Bãi Sao

 

Bãi Sao là một trong những bãi biển đẹp nhất ở Phú Quốc, đúng kiểu biển xanh, cát trắng, nắng vàng. Đây là nơi có xích đu sống ảo thần thánh. Ngoài tắm biển, chụp ảnh bạn cũng nên thử chơi dù lượn vì cảm giác bay lên cao rất thích. Bạn sẽ nhìn toàn cảnh biển Bãi Sao khi mặt trời lặn. Nhìn thì có vẻ sợ nhưng cảm giác rất thú vị, nhìn cảnh trời biển mênh mông và cảnh vật thì bé xíu bên dưới. Giá dù lượn vòng nhỏ là 1.000k và vòng lớn là 1.300k nhé (chơi được 2 người).

bãi Sao

4. Địa điểm tham quan Phú Quốc – Chùa Hộ Quốc

 

Chùa Hộ Quốc là ngôi chùa to và đẹp nhất trên đảo, chùa nằm trên 1 ngọn núi cao, lưng tựa núi mặt hướng ra biển lớn. Đường lên chùa cũng có cảnh biển đẹp như đường lên bán đảo Sơn Trà ở Đà Nẵng vậy.

chùa Hộ Quốc
Chùa Hộ Quốc Phú Quốc
 

5. Địa điểm tham quan Phú Quốc – Lặn biển Phú Quốc

 

Phải công nhận là Việt Nam mình cảnh đẹp vô cùng. Đến Phú Quốc mà không đi lặn biển ngắm san hô thì thật là phí của trời. Nếu bạn sợ không dám lặn biển thì bạn có thể thử đi bộ dưới nước, cách này sẽ ít sợ hơn vì cảm giác như đi bộ trên đất liền, được đeo mũ giống phi hành đoàn để bảo vệ không cho nước vào, bạn sẽ hít thở được bình thường như trên mặt đất và có nhân viên chuyên nghiệp dẫn mình đi. Giá của trải nghiệm này là 950k/ người và chụp ảnh là 600k. Các bạn nên deal để được combo là 1.250k thôi. Nên chụp ảnh để làm kỉ niệm nhé.

Lặn biển Phú Quốc
Lặn biển siêu thích dù bạn không biết bơi
 

6. Địa điểm tham quan Phú Quốc – Suối Tranh

 

Suối Tranh đúng như cái tên của nó, đẹp như trong tranh vậy.  Rừng cây ở đây có nhiều cây cối lớn và tươi tốt; suối nước rất mát mẻ; không khí rất trong lành, cảm giác vô cùng thư thái. Thời tiết nóng bức mà được vào suối Tranh thì vô cùng tuyệt vời luôn. Ở đây, bạn có thể tổ chức ăn uống ngoài trời, tắm suối, ngắm cảnh và hít thở không khí trong lành.

Suối Tranh
Suối Tranh Phú Quốc hoang sơ, thơ mộng
 

II. Review một số khách sạn, resort ở Phú Quốc

 

1.Review về khách sạn Novotel Phú Quốc

 

Novotel nói thiệt thì ở quá thích vì tiện nghi và concept khách sạn độc đáo theo hướng bảo bệ môi trường. Nhân viên thân thiện và đồ ăn sáng ngon. Bonus thêm là hồ bơi tràn bờ có hệ điều chỉnh nhiệt và xà phòng siêu thơm. Nói chung là ở đây rất là thích, bạn sẽ chỉ muốn nằm dài trong resort cả ngày thôi vì gần biển và có đến 2 hồ bơi riêng.

khách sạn Novotel Phú Quốc
Khách sạn Novotel Phú Quốc
 

2. Review về khách sạn Mường Thanh Phú Quốc

 

Mường Thanh theo mình đạt chuẩn khách sạn 4 sao. Địa điểm ở gần với Novotel nhưng vị trí xa biển hơn. Nói chung Mường Thanh chỉ vừa đủ, đủ đẹp, đủ để ở, nhân viên đủ lịch sự nhưng đồ ăn sáng thì không ngon. Điểm trừ nữa là thiết kế của khách sạn không có gì đặc biệt cho lắm.

khách sạn Mường Thanh Phú Quốc
Khách sạn Mường Thanh Phú Quốc
 

3. Review về resort La Veranda Phú Quốc

 

Resort này vô cùng lãng mạn và thơ mộng. Cảm giác nơi này mang lại là nét đẹp hoài cổ. Resort có hồ bơi đẹp, bãi biển riêng. Ở đây có khu vườn riêng trồng rau phục vụ cho các bữa ăn. Tiệc tối được đầu bếp Pháp phụ trách và có biểu diễn tại bàn cho mọi người xem. Tuy nhiên, giá ở đây hơi cao so với các resort 5 sao khác trong khu vực. Nhưng cảm giác mang lại xứng đáng với cái giá bạn bỏ ra.

resort La Veranda Phú Quốc
Bữa sáng bên hồ bơi ở La Veranda Phú Quốc
 

4. Review về khu nghỉ dưỡng Vinpearl Phú Quốc

 

Vinpearl đẹp và hoành tráng. Ở Vinpearl bạn sẽ được đi tham quan vườn thú Vinpearl Safari và Vinpearl Land miễn phí. Tuy nhiên, ở Vinpearl có cái bất lợi là rất xa trung tâm nên khó khăn khi ra trung tâm và các địa điểm tham quan khác. Nếu đi nghỉ dưỡng thì vào Vinpearl ăn uống ngủ nghỉ là hợp lý.

khu nghỉ dưỡng Vinpearl Phú Quốc
Bãi biển riêng ở Vinpearl Phú Quốc
 
Đặt ngay: 

III. Phương tiện di chuyển trên đảo

 

Trên đảo có khá nhiều phương tiện để di chuyển. Xe máy phù hợp khi đi 1 mình hoặc đi 2 người, giá thuê xe khoảng 100k - 200k/ ngày. Du lịch tốt nhất nên đi 2 người để tiết kiệm nhiều chi phí như share phòng, thuê xe và quan trọng có người chụp ảnh sống ảo.

Taxi, xe ô tô sẽ phù hợp cho nhóm 4 - 7 người, giá thuê đa dạng, thuê xe có giá khoảng 600k/ ngày, taxi Sasco khoảng 650k/ ngày và taxi Mai Linh hay Vinasun thì 700k/ ngày. Nên thuê 1 ngày vì chi phí đi theo km sẽ rất cao có khi di chuyển 2 - 3 nơi đã hết 1 triệu rồi.

Một số khách sạn sẽ có xe đưa đón sân bay, bạn nên hỏi xe khách sạn bạn thuê xen có xe đưa đón không để sắp xếp chuyến đi cho phù hợp và tiết kiệm được 1 khoảng kha khá đấy. Các khu vui chơi như Vinpearl Land, Hon Thom Nature Park có xe bus đưa đón miễn phí ở trung tâm thị trấn.

IV. Ăn uống trên đảo Phú Quốc

 

Đến Phú Quốc tất nhiên là nên ăn hải sản rồi. Quán ăn hải sản rẻ phải nói đến là Ra Khơi. Quán ăn rẻ nhưng khá đông nên phục vụ hơi chậm. Ăn hải sản ở làng chài Hàm Ninh cũng rất rẻ và tươi ngon. Các loại hải sản ngon như nhum, ghẹ Hàm Ninh, gỏi cá trích... Ngoài ra bạn có thể ăn thử thêm cháo mực, các món hải sản gần chợ.

Hải sản Phú Quốc
Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa :)))
 

Đồ trong chợ đêm khá đắt và cũng không tươi ngon như ở những chỗ khác. Nên nếu đây có thể đến đây để tham quan và dạo chơi thôi chứ cũng không có gì đặc biệt.

Ăn uống trong resort cũng có nhiều món ngon. Tips: dùng thẻ tín dụng có nhiều ưu đãi khi ăn uống tại các resort.

Trên đây là thông tin về một số địa điểm tham quan Phú Quốc và một số kinh nghiệm hữu ích khi đi du lịch Phú Quốc cần thiết. Rất mong bài viết này sẽ hữu ích với các bạn.

Tham khảo thêm các tour du lịch Phú Quốc hoặc combo Free&Easy Phú Quốc của Cattour.

Đoàn Thư / Ezfree.vn - Ảnh: Internet


Xem thêm: Phú Quốc

Quay về trang trước Lên đầu trang

Bài liên quan

Điểm danh 10 lý do du khách nhất định phải thực hiện một chuyến đi du lịch Myanmar

Điểm danh 10 lý do du khách nhất định phải thực hiện một chuyến đi du lịch Myanmar

22/01/2020

Myanmar - vùng đất xinh đẹp và huy hoàng mà du khách không thể nào bỏ qua. Đất nước này sở hữu những vẻ đẹp đầy huyền bí, ma mị toát lên từ hàng ngàn những ngôi đền chùa linh thiêng và nổi tiếng. Bên cạnh đó, đến với vùng đất Phật giáo này, du khách còn có cơ hội tìm hiểu, khám phá rất nhiều điều thú vị, hấp dẫn khác nữa. Dưới đây là 10 lý do thuyết phục du khách thực hiện ngay một chuyến đi du lịch Myanmar

Điểm danh 7 nhà thờ ở Việt Nam có lối kiến trúc đẹp và độc đáo nhất du khách nên ghé thăm một lần

Điểm danh 7 nhà thờ ở Việt Nam có lối kiến trúc đẹp và độc đáo nhất du khách nên ghé thăm một lần

30/12/2019

Không chỉ đơn giản là những công trình mang ý nghĩa lớn về tôn giáo, tâm linh mà các nhà thờ ở Việt Nam cũng đều có những nét đặc sắc, khác biệt riêng về kiến trúc. Đặc biệt, dưới đây là top 6 nhà thờ ở Việt Nam có lối kiến trúc đẹp nhất mà du khách nên ghé thăm một lần

Du lịch quốc đảo sư tử thưởng thức top 5 món mì singapore thơm ngon tuyệt vời

Du lịch quốc đảo sư tử thưởng thức top 5 món mì singapore thơm ngon tuyệt vời

30/11/2019

Mì hoành thánh, mì thịt băm, mì sốt đậu phộng,… là 5 món mì đặc sản bạn không nên bỏ lỡ khi đi du lịch Singapore.

Vườn trái hồng Đà Lạt đẹp ngây ngất những tháng cuối năm 

Vườn trái hồng Đà Lạt đẹp ngây ngất những tháng cuối năm 

31/10/2019

Điều kiện thời tiết vô cùng thuận lợi khiến hoa trái Đà Lạt luôn là điều thu hút đông đảo du khách đến với thành phố mộng mơ. Hồng là một trong số những loại trái cây nổi tiếng của xứ sở sương mù, đây không chỉ là trái cây ăn quả thơm ngon mà vườn hồng còn là địa điểm tham quan “check in” sống ảo cực hấp dẫn với du khách để có những thước phim, tấm hình lãng mạn, nhẹ nhàng. Đến Đà Lạt vào mùa hồng chín bạn đã biết những vườn hồng nào được yêu thích nhất chưa? 

Đến Hà Giang mùa hoa tam giác mạch nhất định phải thử 5 món đặc sản sau đây

Đến Hà Giang mùa hoa tam giác mạch nhất định phải thử 5 món đặc sản sau đây

31/10/2019

Du lịch Hà Giang mùa tam giác mạch, ngoài việc ngắm nhìn và chụp ảnh với những cánh đồng hoa bát ngát thì du khách cũng nên đến các chợ phiên và thưởng thức những món ăn đặc sản sau đây để cảm nhận trọn vẹn hương vị và không khí mùa thu nơi vùng cao Tây Bắc

Bãi Sau - bãi biển được khách du lịch yêu thích nhất Vũng Tàu có gì hấp dẫn

Bãi Sau - bãi biển được khách du lịch yêu thích nhất Vũng Tàu có gì hấp dẫn

30/09/2019

Vũng Tàu là một trong những thành phố biển nổi tiếng hàng đầu trên bản đồ du lịch Việt. Vẻ đẹp biển Vũng Tàu từ lâu đã được khách du lịch đến đây công nhận và yêu thích. Không gian thành phố được bao bọc bởi biển do đó Vũng Tàu có rất nhiều những bãi tắm khác nhau. Bãi Sau là bãi tắm lớn nhất và được khách du lịch đến thăm nhiều nhất tại thành phố biển xinh đẹp này. Cùng tìm hiểu về vẻ đẹp của Bãi Sau Vũng Tàu xem điều khiến bãi biển này nổi tiếng đến vậy là gì nhé! 


Tour Singapore