Món ăn Phú Quốc: Top 14 món ăn ngon bắt buộc phải thử khi tới Phú Quốc

30/09/2019

Du lịch Phú Quốc mà chưa thưởng thức đủ những món ăn Phú Quốc dưới đây thì quả thật là một thiếu sót vô cùng lớn đấy. Hãy cùng Cattour tìm hiểu ngay 14 món ăn nhất định phải thử một lần khi tới hòn đảo được mệnh danh là đảo Ngọc xem là những món nào nhé.

1. Món ăn Phú Quốc - Bào ngư nướng Phú Quốc

 

Ở Phú Quốc, người dân địa phương thường gọi bào ngư là hải nhĩ. Đây là một loại hải sản vô cùng bổ dưỡng nhưng cũng rất đắt đỏ. Có khá nhiều cách để chế biến bào ngư như hấp, nấu canh... nhưng có lẽ ngon nhất vẫn là nướng. Sau khi rửa sạch bào ngư được đặt lên vỉ trên bếp than hồng để nướng. Khi bào ngư đã chín tới, người đầu bếp dùng nước sốt gồm hỗn hợp mỡ, hành lá, tỏi, gừng băm nhuyễn rưới lên miếng bào ngư là được. Bào ngư nướng phải thưởng thức lúc còn nóng để cảm nhận được hết cái ngon, vị ngọt của loại hải sản bổ dưỡng, quý giá này.

Giá: khoảng 380.000 đ/ kg (size bé 50 - 60 con/kg)

Bào ngư nướng Phú Quốc
Bào ngư nướng - món ăn vừa ngon lại vừa bổ dưỡng ở Phú Quốc
 

2. Món ăn Phú Quốc - Gỏi cá trích Phú Quốc

 

Thiên nhiên đã ban tặng cho Phú Quốc có một nguồn hải sản dồi dào và cá trích là một trong số đó. Những người dân địa phương đã chế biến ra một món ăn vô cùng ngon từ loại cá này, đó là món gỏi cá trích. Gỏi cá trích Phú Quốc là sự pha trộn hài hòa giữa thịt cá trích còn tươi sống với các loại rau củ quả như hành tây, hành tím, dừa nạo, rau sống, lạc rang… và một loại nước trộn đặc biệt của mỗi đầu bếp, đem đến cho du khách một món ngon mang đậm đà hương vị của biển. Là món ăn dân dã nhưng chế biến gỏi cá trích rất kỳ công, bạn phải chọn những con cá nhiều thịt, còn tươi sống mới cho thịt béo ngọt khi ăn.

Giá: khoảng 30.000đ/ đĩa (đủ cho 2 người ăn)

Gỏi cá trích Phú Quốc
Gỏi cá trích Phú Quốc thơm ngon và không hề bị tanh mùi cá
 

3. Món ăn Phú Quốc - Nhum Phú Quốc

 

Nhum là sản vật “đáng khoe” của người dân ở Phú Quốc. Loài vật có bề ngoài có vẻ gai góc xấu xí nhưng thịt bên trong lại vô cùng thơm ngon, béo ngậy. Ngoài những cách chế biến quen thuộc như nhum tái chanh tươi ngon, nhum nướng béo bùi thì còn có cháo nhum nóng hổi được xem là món ăn bổ dưỡng, giúp ngư dân khỏe mạnh và nhanh lấy lại sức sau những chuyến đi biển.

Giá: khoảng 20.000 - 25.000/ con

Nhum Phú Quốc
Lớp thịt nhum béo ngậy màu cam sau lớp vỏ gai góc, xù xì
 

4. Món ăn Phú Quốc - Canh nấm tràm hải sản

 

Nấm tràm là một loại nấm có màu tím chỉ xuất hiện trong mùa mưa, vòng đời phát triển của loại nấm này rất ngắn chỉ trong khoảng 1 tháng đầu mùa mưa nên chúng ít có mặt trên thị trường. Phú Quốc là một trong những nơi có nhiều loại nấm này nhất. Người dân trên đảo Ngọc đã kết hợp một cách hài hòa giữa nấm tràm với hải sản tươi trên đảo như mực, tôm, hào bao… tạo ra món canh nấm tràm đăng đắng, ngòn ngọt, ngon tuyệt hảo.

Giá: từ 400.000 đồng/ món (canh, xào)

Canh nấm tràm hải sản
Canh nấm tràm đăng đắng, ngòn ngọt, thơm ngon khó cưỡng
 

5. Món ăn Phú Quốc - Cá sòng nướng Phú Quốc

 

Nếu ai đã từng đến một số vùng biển như Phan Thiết hay Vũng Tàu, Long Hải, có lẽ cũng đã từng biết và thử qua các món ăn khá ngon được chế biến từ cá sòng, nhưng nếu đã thử qua món cá sòng nướng ở Phú Quốc thì bạn cũng sẽ phải công nhận rằng các sòng nướng ở Phú Quốc là ngon hơn cả. Cá sòng nướng Phú Quốc không bị tanh mà có vị ngọt thanh, thịt rất chắc, hơi dai, mềm mà không bị nát.

Giá: 30.000 - 40.000đ/ con (1 con khoảng 300g)

Cá sòng nướng Phú Quốc
Cá sòng nướng Phú Quốc ngọt thanh, thịt dai mềm vừa phải 
 

6. Món ăn Phú Quốc  - Ghẹ Hàm Ninh Phú Quốc

 

Làng chài Hàm Ninh là một địa điểm du lịch thu hút rất nhiều du khách ghé thăm. Nơi đây không chỉ có cảnh đẹp, bình yên mà còn có món ghẹ Hàm Ninh nổi tiếng gần xa. Ghẹ Hàm Ninh khá nhỏ, không to như ghẹ ở các vùng khác nhưng rất tươi ngon, thịt chắc, ăn rất thơm, vị ngọt đậm đà mà không phải ghẹ ở nơi nào cũng có được. Những ai đã thưởng thức qua ghẹ Hàm Ninh đều phải công nhận rằng hương vị của loại ghẹ này hấp dẫn không thua kém gì cua biển Cà Mau hay cua Huỳnh Đế Nha Trang cũng như bất kỳ đặc sản nào ở Hạ Long. Ghẹ tươi sống bắt lên đem luộc ngay, ăn cùng với muối tiêu chanh thì có khi một người ăn vài cân cũng hết.

Giá: 100.000 - 150.000đ/ kg + công chế biến 50.000 - 100.000đ/ kg

Ghẹ Hàm Ninh Phú Quốc
Ghẹ Hàm Ninh Phú Quốc nhỏ mà có võ, làm say mê biết bao thực khách
 

7. Món ăn Phú Quốc  - Ốc gai Phú Quốc

 

Ốc gai ở Phú Quốc tương đối hiếm nên không được bày bán nhiều ở các cửa hàng hải sản như các loại ốc khác, ngay cả những ngư dân ở Phú Quốc mỗi lần đánh bắt được loại ốc này cũng thường dùng để ăn chứ ít khi bán, họ coi đó như là một món quà từ biển cả. Đúng như tên gọi những con ốc gai có vỏ đầy gai nhọn, lớp vỏ sắc nhọn như để bảo vệ miếng thịt ốc có màu trắng đục, to tròn, vừa béo, vừa dai dai, giòn giòn, có hương vị đậm đà bên trong. Ốc gai được người dân Phú Quốc chế biến thành nhiều món ăn như luộc hay nướng mỡ hành... Đến Phú Quốc nếu may mắn thì bạn sẽ có thể được thưởng thức món ăn này.

Giá: Theo mùa

Ốc gai Phú Quốc
Ốc gai Phú Quốc - quà tặng của thiên nhiên
 

8. Món ăn Phú Quốc - Còi biên mai nướng

 

Là một trong những món ăn đặc sản nổi tiếng ở Phú Quốc, còi chính là hai lớp cơ thịt nối liền hai mảnh của con sò biên mai. Còi biên mai được người dân biển đảo Phú Quốc chế biến thành nhiều món ăn ngon và lạ miệng như xào chua ngọt, hấp, nấu xúp, nấu lẩu… Nhưng để thưởng thức hương vị của biển cả trong từng thớ thịt còi thì chắc chắn không gì qua nổi món còi biên mai nướng muối ớt.

Giá: khoảng 200.000đ/ kg

Còi biên mai nướng
Còi biên mai nướng hấp dẫn đến miếng cuối cùng
 

9. Món ăn Phú Quốc - Hải sâm Phú Quốc

 

Cùng với bào ngư, hải sâm là một loại hải sản vô cùng bổ dưỡng và quý hiếm. Những món ngon chế biến từ hải sâm Phú Quốc có thể kể đến như hải sâm xào rau củ, hải sâm xào cải thìa, hải sâm nấu đu đủ, hải sâm tiềm chim cút… và cháo hải sâm – món ăn được nhiều thực khách ưa chuộng nhất.

Giá: Khoảng hơn 1.000.000 đồng/ kg

10. Món ăn Phú Quốc - Bún kèn Phú Quốc

 

Không giống như bún bò Huế - một món ăn địa phương nhưng được bày bán ở khắp mọi miền đất nước, bún kèn là một món ăn vô cùng độc đáo và phổ biến ở Phú Quốc nhưng lại ít được nhắc đến trong các món ẩm thực Việt Nam vì không được chế biến bán rộng rãi với quy mô lớn, có lẽ người dân Phú Quốc muốn giữ món ăn này cho riêng mình.

Bún kèn Phú Quốc
Bún kèn Phú Quốc không chỉ ngon mà còn có màu sắc rất bắt mắt
 

Tô bún kèn như một bức tranh rực rỡ sắc màu với sắc trắng tinh khôi của bún, giá, màu xanh của rau, đỏ của ớt, vàng cam của đu đủ bào và vàng nghệ của nước lèo và cá xay nguyễn, không chỉ bắt mắt món ăn này có có hương vị hoàn hảo cùng với vị beo béo của nước cốt dừa là vị ngọt đậm đà của cá, vị cay nồng của ớt. Thưởng thức tô bún kèm bạn như đang thưởng thức những gì tinh túy nhất của món ăn Phú Quốc.

Giá: 20.000 - 25.000đ/ bát

11. Món ăn Phú Quốc - Tiết canh cua Phú Quốc

 

Đây là món ăn của đặc sản của người dân miền biển nói chung và ở Phú Quốc nói riêng. Cua làm tiết canh nhất thiết phải là loại cua biển có nhiều gạch mới ngon. Người ta sẽ cắt chân cua, để tiết màu trăng trắng chảy ra (tiết cua không đỏ như những loại tiết khác). Để làm ra được một đĩa tiết canh cua nho nhỏ, cũng cần đến vài con cua lớn. Món tiết canh cua Phú Quốc sẽ có vị hơi là lạ nhưng lại vô cùng đặc biệt.

Giá: Tính theo giá cua + công chế biến

12. Món ăn Phú Quốc - Bánh canh cá thu Phú Quốc

 

Tại Phú Quốc có nhiều quán bán bánh canh nhưng quán bánh canh cá thu Phụng gần Dinh Cậu ở thị trấn Dương Đông là quán nổi tiếng nhất. Cá trong món bánh canh tại đây chỉ sử dụng cá thu tươi ngon do ngư dân đảo đánh bắt được trong ngày. Cá thu ngoài được nấu tươi, còn được làm chả cá chiên vàng ruộm, tất cả sẽ có trong một tô bánh canh thơm phức, say lòng người.

Giá: 25.000 - 35.000đ/ bát

Bánh canh cá thu Phú Quốc
Bánh canh cá thu Phú Quốc ngọt thơm vị cá khiến thực khách khó lòng chối từ
 

13. Món ăn Phú Quốc - Bánh tét mật cật Phú Quốc

 

Bánh tét mật cật Phú Quốc là một trong những đặc sản của Phú Quốc bởi nó có những nét riêng mà bánh tết vùng miền khác không có được. Bánh có màu xanh ngọc bích của màu lá mật cật (những nơi khác thường dùng lá chuối để gói bánh), loại lá này cũng có mùi thơm đặc biệt cùng với mùi thơm của lá dứa làm tăng thêm mùi thơm khó cưỡng của bánh tét Phú Quốc. Khi ăn, gạo quyện với nhân đậu xanh bùi, thịt mỡ béo lại phảng phất hương thơm quanh chóp mũi rất tuyệt vời.

Giá: 10.000đ/ bánh lớn, 5000đ/ bánh nhỏ

Bánh tét mật cật Phú Quốc
Bánh tét mật cật Phú Quốc được gói bằng lá mật cật
 
Bánh tét mật cật Phú Quốc
Những miếng bánh thơm ngon dẻo, bùi
 

14. Món ăn Phú Quốc - Bún quậy Phú Quốc

 

Hiện nay, món bún quậy Phú Quốc đã có mặt ở rất nhiều nơi khác từ Hà Nội đến thành phố Hồ Chí Minh. Nhưng nếu đã đến Phú Quốc thì bạn cũng đừng bỏ qua cơ hội được thưởng thức món ăn này một cách chính tông nhất nhé.

Bún quậy Phú Quốc
Bún quậy Kiến Xây chính tông, trông thì không có gì đặc biệt nhưng hương vị lại rất tuyệt vời
 

Người đầu bếp sẽ xay nhuyễn tôm, cá, mực sau đó quết một lớp mỏng và đáy bát cho thêm hành ngò đã được xắt nhỏ rồi cho nước lèo đang sôi vào để làm chín. Cuối cùng không thể thiếu những sợi bún tươi được làm trực tiếp ngay ở đó. Bún ép xong rơi vào nồi nước sôi bên dưới khi chín thì bỏ vào từng tô nước lèo vừa làm xong. Khi thưởng thức món bún này, thực khách sẽ phải tự chế nước chấm riêng dựa vào khẩu vị cá nhân. Tuy có bề ngoài không được bắt mắt cho lắm nhưng mùi vị của món ăn Phú Quốc này lại rất khó quên.

Giá: 15.000 - 30.000đ/ bát

Trên đây là 14 món ăn mà bạn nhất định phải thử một lần khi đi du lịch Phú Quốc mà Cattour đã tổng hợp lại được. Rất mong bài viết này đã mang đến những thông tin hữu ích cho bạn.

Đặt ngay tour du lịch Phú Quốc trọn gói hoặc combo Free&Easy Phú Quốc (bao gồm vé máy bay và phòng khách sạn) của Cattour để đến khám phá Phú Quốc và thưởng thức những món ăn Phú Quốc trong thời gian gần nhất nhé.

Chúc bạn có một chuyến du lịch Phú Quốc vui vẻ, ý nghĩa và thưởng thức được nhiều món ăn ngon bên gia đình và bạn bè!!!

Đoàn Thư / Ezfree.vn - Ảnh: Internet


Xem thêm: Phú Quốc Món ăn

Quay về trang trước Lên đầu trang

Bài liên quan

Điểm danh 10 lý do du khách nhất định phải thực hiện một chuyến đi du lịch Myanmar

Điểm danh 10 lý do du khách nhất định phải thực hiện một chuyến đi du lịch Myanmar

22/01/2020

Myanmar - vùng đất xinh đẹp và huy hoàng mà du khách không thể nào bỏ qua. Đất nước này sở hữu những vẻ đẹp đầy huyền bí, ma mị toát lên từ hàng ngàn những ngôi đền chùa linh thiêng và nổi tiếng. Bên cạnh đó, đến với vùng đất Phật giáo này, du khách còn có cơ hội tìm hiểu, khám phá rất nhiều điều thú vị, hấp dẫn khác nữa. Dưới đây là 10 lý do thuyết phục du khách thực hiện ngay một chuyến đi du lịch Myanmar

Điểm danh 7 nhà thờ ở Việt Nam có lối kiến trúc đẹp và độc đáo nhất du khách nên ghé thăm một lần

Điểm danh 7 nhà thờ ở Việt Nam có lối kiến trúc đẹp và độc đáo nhất du khách nên ghé thăm một lần

30/12/2019

Không chỉ đơn giản là những công trình mang ý nghĩa lớn về tôn giáo, tâm linh mà các nhà thờ ở Việt Nam cũng đều có những nét đặc sắc, khác biệt riêng về kiến trúc. Đặc biệt, dưới đây là top 6 nhà thờ ở Việt Nam có lối kiến trúc đẹp nhất mà du khách nên ghé thăm một lần

Du lịch quốc đảo sư tử thưởng thức top 5 món mì singapore thơm ngon tuyệt vời

Du lịch quốc đảo sư tử thưởng thức top 5 món mì singapore thơm ngon tuyệt vời

30/11/2019

Mì hoành thánh, mì thịt băm, mì sốt đậu phộng,… là 5 món mì đặc sản bạn không nên bỏ lỡ khi đi du lịch Singapore.

Vườn trái hồng Đà Lạt đẹp ngây ngất những tháng cuối năm 

Vườn trái hồng Đà Lạt đẹp ngây ngất những tháng cuối năm 

31/10/2019

Điều kiện thời tiết vô cùng thuận lợi khiến hoa trái Đà Lạt luôn là điều thu hút đông đảo du khách đến với thành phố mộng mơ. Hồng là một trong số những loại trái cây nổi tiếng của xứ sở sương mù, đây không chỉ là trái cây ăn quả thơm ngon mà vườn hồng còn là địa điểm tham quan “check in” sống ảo cực hấp dẫn với du khách để có những thước phim, tấm hình lãng mạn, nhẹ nhàng. Đến Đà Lạt vào mùa hồng chín bạn đã biết những vườn hồng nào được yêu thích nhất chưa? 

Đến Hà Giang mùa hoa tam giác mạch nhất định phải thử 5 món đặc sản sau đây

Đến Hà Giang mùa hoa tam giác mạch nhất định phải thử 5 món đặc sản sau đây

31/10/2019

Du lịch Hà Giang mùa tam giác mạch, ngoài việc ngắm nhìn và chụp ảnh với những cánh đồng hoa bát ngát thì du khách cũng nên đến các chợ phiên và thưởng thức những món ăn đặc sản sau đây để cảm nhận trọn vẹn hương vị và không khí mùa thu nơi vùng cao Tây Bắc

Bãi Sau - bãi biển được khách du lịch yêu thích nhất Vũng Tàu có gì hấp dẫn

Bãi Sau - bãi biển được khách du lịch yêu thích nhất Vũng Tàu có gì hấp dẫn

30/09/2019

Vũng Tàu là một trong những thành phố biển nổi tiếng hàng đầu trên bản đồ du lịch Việt. Vẻ đẹp biển Vũng Tàu từ lâu đã được khách du lịch đến đây công nhận và yêu thích. Không gian thành phố được bao bọc bởi biển do đó Vũng Tàu có rất nhiều những bãi tắm khác nhau. Bãi Sau là bãi tắm lớn nhất và được khách du lịch đến thăm nhiều nhất tại thành phố biển xinh đẹp này. Cùng tìm hiểu về vẻ đẹp của Bãi Sau Vũng Tàu xem điều khiến bãi biển này nổi tiếng đến vậy là gì nhé! 


Tour Singapore