Kinh nghiệm du lịch Sapa mùa hè vào tháng 6, 7, 8 hàng năm

15/08/2019

Sapa mùa hè không có những thửa ruộng lúa chín vàng của mùa thu, cũng chẳng có tuyết rơi như mùa đông, và chắc chắn là sẽ không còn sắc hoa anh đào rực rỡ của mùa xuân. Thế nhưng mùa hè ở Sapa lại cuốn hút du khách bởi làn không khí mát lạnh, nhẹ nhàng, đủ để xua tan những nắng nóng, oi bức đến ngột ngạt của những nơi phố thị.

Nếu bạn đang có ý định đi du lịch Sapa vào mùa hè, tức là khoảng tháng 6, 7, 8 hàng năm thì hãy đọc ngay bài viết này để xem Sapa mùa hè có gì và kinh nghiệm đi du lịch Sapa mùa hè nhé!

I. Kinh nghiệm du lịch Sapa tháng 6

1. Thời tiết Sapa tháng 6
Sapa thuộc vùng khí hậu vô cùng đặc biệt của Việt Nam nên vào thời điểm tháng 6 khi các tỉnh thành khác đang chìm trong cái nắng gay gắt nhất trong năm với nhiệt độ lên đến 40 độ C với không khí ngột ngạt vô cùng khó chịu thì khoảng thời gian này Sapa lại có khí hậu vô cùng dễ chịu. Tháng 6 khí hậu Sapa rất mát mẻ và bạn có thể trải nghiệm thời tiết 4 mùa trong ngày khi đi du lịch Sapa vào khoảng thời gian này.
Thời tiết Sapa tháng 6 rất mát mẻ và dễ chịu
Thời tiết Sapa tháng 6 rất mát mẻ và dễ chịu

Buổi sáng thức dậy bạn sẽ cảm nhận được không khí se lạnh của mùa xuân, những làn sương mù dập dờn bên cửa sổ đến trưa khi mặt trời lên tới đỉnh bạn lại có thể sống trong thời tiết trời mùa hạ. Nhiệt độ cao nhất vào buổi trưa tại Sapa vào tháng 6 chỉ khoảng xấp xỉ 29 đến 30 độ C nên vẫn rất mát mẻ, nắng không hề gay gắt như cái nắng mùa hè ở các thành phố lớn. Chiều xuống cái nắng vàng ươm và những cơn gió nhẹ nhàng thoảng qua lại đem không khí mùa thu về với Sapa. Khi mặt trời lặn thì cũng là lúc nhiệt độ Sapa giảm nhanh xuống dưới 20 độ C nên bạn nhớ đem theo áo khoác để đi chơi đêm và thưởng thức những món ăn ngon hấp dẫn tại thành phố sương mù nhé!

2. Vẻ đẹp thiên nhiên Sapa tháng 6

Ngoài biển xanh cát trắng thig Sapa là điểm đến tránh nóng lý tưởng vào mùa hè của rất nhiều người. Một chuyến du lịch Sapa vào tháng 6 vừa có thể làm dịu mát tâm hồn và thể xác sau những tháng ngày sống trong nền nhiệt độ nắng nóng gay gắt ở các tỉnh đồng bằng mà làn da của bạn lại được bảo đảm nguyên vẹn không như khi đến những địa điểm du lịch biển. Thời tiết lý tưởng như vậy thì thiên nhiên Sapa tháng 6 có gì đẹp để khám phá? Câu trả lời dành cho bạn có ngay đây nhé!
Sapa tháng 6 phủ kín một màu xanh ngắt của núi rừng
Sapa tháng 6 phủ kín một màu xanh ngắt của núi rừng

Chiêm ngưỡng khung cảnh núi non hùng vĩ của Tây Bắc: Thời điểm tháng 6 - mùa hè là khoảng thời gian bạn được ngắm nhìn hình ảnh núi non hùng vĩ của Sapa lý tưởng nhất vì cái nắng nhẹ mùa hè sẽ làm xua tan những lớp mây mù che phủ không gian thiên nhiên rộng lớn của Sapa. Đi du lịch Sapa tháng 6 bạn đừng bỏ qua cơ hội ngắm nhìn toàn cảnh thị trấn sương mù từ đỉnh Fansipan hùng vĩ hoặc núi Hàm Rộng mộng mơ nhé!

Trải nghiệm hái quả chín vào mùa thu hoạch của Sapa: Nếu đi du lịch Sapa bạn có cơ hội ngắm nhìn những bông tuyết trắng tinh khôi, mùa xuân là những sắc hoa rực rỡ, mùa thu là những cánh đồng lúa chín vàng ươm thì tháng 6 mùa hè bạn sẽ được tham gia trải nghiệm hái quả và thưởng thức hương vị hoa quả xứ lạnh thơm ngon của núi rừng Tây Bắc. Đi du lịch Sapa tháng 6 để được tận mắt trông thấy những trái mận, trái đào, thanh mai, táo mèo chín rực trên cây vô cùng hấp dẫn.

Ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang mùa cấy: Ruộng bậc thang đã từ lâu được coi là thứ “đặc sản” nổi tiếng của Sapa nói riêng và núi rừng Tây Bắc nói chung. Tháng 6 là tháng mà bà con dân tộc thiểu số tại Sapa chuẩn bị cho một vụ mùa mới, và là khoảng thời gian những thửa ruộng bậc thang của thị trấn sương mù đến mùa nước đổ. Hình ảnh bình yên trong lao động của đồng bào dân tộc sẽ là hình ảnh khó quên trong lòng khách du lịch đến với Sapa vào tháng 6 hàng năm.

II. Kinh nghiệm du lịch Sapa tháng 7

1. Thời tiết Sapa tháng 7
Rất nhiều người ái ngại khi đi du lịch Sapa vào tháng 7 bởi đây là khoảng thời gian Sapa có nhiều mưa hơn các tháng khác với khoảng 30% đến 40% là ngày mưa. Nhưng tháng 7 Sapa vẫn luôn là địa điểm tránh nóng lý tưởng và là nơi cho những tâm hồn lãng mạn tận hưởng khoảng thời gian trải nghiệm sự yên bình nơi núi rừng Tây Bắc. Nhiệt độ Sapa tháng 7 luôn dịu mát ở khoảng 20 đến 28 độ C vào ban ngày, thấp hơn hàng chục độ so với nền nhiệt ở các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội. Đêm xuống Sapa giảm nhiệt chỉ với nhiệt độ khoảng 16 đến 18 độ C nên bạn vẫn phải chuẩn bị những chiếc áo ấm đi Sapa nếu có dự định ra ngoài dạo chơi vào ban đêm. Nhiệt độ mát mẻ là một trong những lý do khiến chuyển đi Sapa tháng 7 hấp dẫn khách du lịch ở mọi miền tổ quốc.
Tháng 7 là lúc những cơn mưa làm đầy các dòng suối ở Sapa
Tháng 7 là lúc những cơn mưa làm đầy các dòng suối ở Sap

Thời tiết Sapa tháng 7 như cô gái đẹp tuổi dậy thì, ẩm ương với những cơn mưa nhưng lại mang  trong mình nét đẹp tươi mới, mơn mởn khiến khách du lịch say mê. Những cơn mưa tháng 7 Sapa đến bất chợt, những cơn mưa rào xối xả khiến mọi người vội vàng tìm nơi trú hay rúc vào nhau trong chiếc ô để tránh những hạt mưa khỏi làm ướt áo quần. Phải đến Sapa tháng 7 người ta mới cảm nhận được sự thú vị và đáng nhớ của thời tiết Sapa, cái sự ẩm ương khiến con người gần nhau hơn và để lại những kỷ niệm khó quên cho chuyến đi của mình.

Sau mỗi cơn mưa, không khí Sapa lạnh hơn, bầu trời trong vắt, tinh khôi. Ngắm nhìn khung cảnh Sapa xanh mát, ngước lên bầu trời để thấy những cuộn mây trắng chỉ cách mặt đất vài chục mét và chỉ cần leo lên cao hơn một chút là có thể chạm vào làn mây. Điều khiến du khách đến Sapa tháng 7 yêu thích hơn cả đó là nắng sau mưa, Những tia nắng cùng làn hơi nước sau mưa hòa quyện khiến cảm xúc của con người trở nên yên bình và dịu dàng hơn. Màu sắc, không khí Sapa tháng 7 khiến nơi đây luôn là địa điểm tránh nóng lý tưởng để khách du lịch trốn khỏi cái nắng rát da để tận hưởng một cái nắng khác dịu dàng và đẹp mơ mộng lãng mạn hơn rất nhiều. Sapa tháng 7 không quá đông đúc người qua kẻ lại như những tháng du lịch Sapa cao điểm để du khách đến đây có thể sống trọn vẹn trong phố núi hiền hòa, cảm nhận Sapa trầm lắng với những cơn mưa.

2. Sapa tháng 7 có gì đẹp

+ Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của những thửa ruộng bậc thang
Đến Sapa một trong những điều thu hút sự chú ý của khách du lịch Việt và quốc tế đó là vẻ đẹp của những thửa ruộng bậc thang - những kỳ quan nhân tạo kết hợp giữa thiên nhiên, văn hóa, con người Việt Nam. Sapa chỉ có một vụ lúa cấy vào tháng 6, đến tháng 7 lúa đã chuyển xanh khắp các ngọn đồi, những thung lũng. Màu xanh của lúa mới là đặc sản Sapa tháng 7 khiến không gian Sapa xanh hơn và gây ấn tượng khó phai trong lòng khách du lịch.

Địa điểm ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang đẹp nhất tại Sapa đó là thung lũng Mường Hoa, bản Tả Van, Tả Phìn.

Theo kinh nghiệm của rất nhiều khách du lịch đến Sapa thì bạn nên đi xe máy hoặc đi bộ để khám phá, trải nghiệm những điều mới mẻ, hay ho tại những bản làng, ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên và những thửa ruộng bậc thang ở Sapa. Men theo những lối mòn bờ ruộng, hít thở không khí trong lành không thể có được ở những thành phố lớn, chạm tay vào cây cỏ và cảm nhận sức sống mơn mởn mà mãnh liệt của thiên nhiên Tây Bắc.

+ Thưởng thức hoa quả xứ lạnh cuối mùa

Nếu bạn đến Sapa vào đầu tháng 7 thì cơ hội để được trải nghiệm hái mận, hái đào tại những vườn cây ở Sapa vẫn còn rất nhiều. Nếu bạn đến tham quan bản Tả Phìn hoặc Tả Van Sapa thì đừng quên hỏi thăm đến những vườn cây trái Sapa để thưởng thức và mua về làm quà cho người thân, bạn bè của mình nhé!
Tháng 7 cũng là lúc những trái đào Sapa đang vào chính vụ
Tháng 7 cũng là lúc những trái đào Sapa đang vào chính vụ

Tháng 7 là tháng mùa lê tai nung chín rộ, lê tai nung là loài lê đặc sản của Sapa, lê tai nung ăn được cả vỏ vừa thơm vừa ngọt khiến những người vốn dĩ không thích ăn lê cũng phải mềm nhũn và mê mẩn loài quả này trong chuyến du lịch Sapa tháng 7. Mùa lê tai nung Sapa còn kéo dài đến hết tháng 8 nên bạn đừng lo hết mùa nhé!

+ Chinh phục đỉnh Fansipan hùng vĩ

Đặt chân lên đỉnh Fansipan trong chuyến du lịch Sapa là hoạt động bất cứ du khách nào đến Sapa đều không muốn bỏ lỡ. Trước đây để đặt chân đến Fansipan bạn phải là nhà leo núi chuyên nghiệp nhưng ngày nay để phục vụ nhu cầu của khách du lịch đến Sapa thì hệ thống cáp treo hiện đại đã được lắp đặt. Trên cáp treo để đến Fansipan bạn sẽ được ngắm nhìn khung cảnh thung lũng Mường Hoa đẹp mộng mơ nhưng vẫn không khỏi khiến những vị khách nước ngoài ngạc nhiên và ấn tượng với vẻ đẹp miền núi Việt Nam.

Khoảng thời gian tháng 7 rất thuận lợi cho khách tham quan ngắm nhìn toàn cảnh Sapa bởi thời tiết Sapa tháng 7 không bị sương mờ che phủ nhiều như mùa đông mà tầm nhìn xa rộng hơn rất nhiều. Đứng trên đỉnh núi Fansipan hùng vĩ ngắm nhìn hình ảnh núi rừng Tây Bắc vừa hùng vĩ vừa lãng mạn sẽ là khoảnh khắc khó quên đối với khách du lịch Sapa vào tháng 7. Lưu ý dành cho bạn yêu thích săn mây đó là tháng 7 Sapa có mưa giông bất chợt nên không nên tham gia các hoạt động trekking rất dễ gặp nguy hiểm vì đường đồi núi trơn trượt nhé!

+ Dạo quanh các bản làng ở Sapa

Khám phá nét đẹp văn hóa cũng là trải nghiệm khó quên đối với khách du lịch đến Sapa. Tháng 7 Sapa mang trong mình những nét đẹp mộng mơ huyền ảo khi những đám mây trắng bay dập dờn quanh những ngọn đồi và sương mù còn len lỏi khắp các ngõ ngách, bản làng và những con đèo cao. Đến tham quan những ngôi làng nhỏ để tìm hiểu về phong tục tập quán, tìm hiểu về đời sống và thưởng thức những món ăn đặc sản miền núi thơm ngon sẽ để lại cho chuyến đi Sapa tháng 7 của bạn những kỷ niệm không thể nào quên.
Vào những lúc thời tiết đẹp, bạn nên tranh thủ đi khám phá các bản làng ở Sapa
Vào những lúc thời tiết đẹp, bạn nên tranh thủ đi khám phá các bản làng ở Sapa

III. Kinh nghiệm du lịch Sapa tháng 8

1. Thời tiết Sapa tháng 8
Sapa là thị trấn của huyện Sapa tỉnh Lào Cai, Tây Bắc Việt Nam, vẻ đẹp của Sapa gây ấn tượng mạnh với khách du lịch khắp mọi nơi bởi nét huyền ảo, hùng vĩ, bình di và nên thơ của vùng đất Tây Bắc của Tổ Quốc. Ngoài nét đẹp nhiên nhiên thì khí hậu của Sapa cũng là điều khiến khách du lịch thích thú khi đến nơi đây, người ta thường nói khí hậu Sapa tựa như Châu Âu thu nhỏ. Mỗi mùa Sapa lại mang vẻ đẹp riêng, mùa hè Sapa xanh mượt với sắc màu của cây cối tốt tươi của lúa trên nương trổ bông mềm mại. Thế nhưng mùa hè Sapa lại khá ẩm ương khi tiết trời mát mẻ có nắng vàng ban trưa nhưng lại đôi lúc có mưa. Vậy khoảng thời gian tháng 8 mùa hè thời tiết Sapa thế nào?
Tháng 8 là lúc những ruộng lúa ở Sapa trổ bông và bắt đầu lác đác chuyển vàng
Tháng 8 là lúc những ruộng lúa ở Sapa trổ bông và bắt đầu lác đác chuyển vàng

Ngoài nét đẹp nhiên nhiên thì khí hậu của Sapa cũng là điều khiến khách du lịch thích thú khi đến nơi đây, người ta thường nói khí hậu Sapa tựa như Châu  Âu thu nhỏ

Tháng 8 là khoảng thời gian mùa hè của Sapa. Tuy là mùa hè nhưng Sapa không giống với các tỉnh thành đồng bằng khác, không có cái nắng chói chang rát da thịt mà nhiệt độ Sapa rất nhẹ nhàng chỉ khoảng 20 độ C, vào buổi trưa nhiệt độ cao nhất trong ngày có thể lên đến 28 độ C và thấp nhất vào ban đêm chỉ khoảng 10 độ C. Vì đây là khoảng thời gian mùa hè cũng là mùa mưa ở miền bắc nên lượng mưa ở Sapa vào tháng 8 nhiều hơn so với những thời điểm khác trong năm.

Tuy tháng 8 Sapa là mùa mưa thế nhưng không phải ngày nào cũng mưa và cũng không phải mưa tầm tã cả ngày nên chỉ cần xem dự báo thời tiết trước là bạn có thể lựa được khoảng thời gian Sapa không mưa để đến đây du lịch.

2. Có nên đi du lịch Sapa tháng 8

Tháng 8 Sapa có mưa nên rất nhiều khách du lịch ngần ngại cho chuyến du lịch Sapa vào thời gian này có ảnh hưởng đến chất lượng chuyến đi hay không. Câu trả lời dành cho những băn khoăn của bạn đó là dù có mưa nhưng đây lại là khoảng thời gian Sapa vô cùng đẹp với những thửa ruộng bậc thang xanh xì đến mùa trổ đòng, thời tiết mát mẻ dễ chịu rất thích hợp cho một chuyến đi tránh nóng của “dân thành phố vào mùa hè nóng nực.

Tháng 8 Sapa có nắng dịu dàng và ít có bão, hơn nữa số lượng khách du lịch đến Sapa mùa này không nhiều nên nếu bạn sẽ được tận hưởng thiên nhiên Sapa một cách trọn vẹn hơn so với thời điểm đông đúc khách du lịch. Vì không đông nên bạn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn cho nơi nghỉ ngơi mà lại có giá cả vừa phải, đến các địa điểm du lịch cũng không quá chật chội nữa đặc biệt khi đi cáp treo lên Fansipan bạn sẽ không phải xếp hàng lâu, đến đỉnh Fansipan sẽ có nhiều không gian để tận hưởng thiên nhiên của Sapa hơn.

Đến Sapa vào đầu tháng 8 bạn sẽ được trông thấy Sapa ngập tràn trong sắc xanh của những thửa ruộng bậc thang của núi rừng đến cuối tháng 8 Sapa đã chuyển sang sắc vàng óng ả của lúa chín sắp vào vụ gặt. Vẻ đẹp của Sapa vào khoảng thời gian này khiến khách du lịch nước ngoài vô cùng yêu thích và để lại những ấn tượng sâu sắc.

Ngoài ruộng bậc thang thì tháng 8 Sapa còn để lại niềm thương nỗi nhớ cho khách du lịch bởi hình ảnh mây trời Sapa tháng 8. Bầu trời Sapa thời gian này trong xanh vào buổi trưa nhưng vào sáng sớm và chiều tốt thì Sapa chìm trong biển mây khiến không gian nơi đây trở nên mơ màng bởi những làn mây dập dờn bên khung cửa phải đợi đến khi nắng lên cao xuyên qua những làn mây thì sắc trắng tinh khôi của mây lại khiến khung cảnh Sapa trở nên bình yên và rất dịu dàng.

Mưa ở Sapa không phải là điều cản trở chuyến đi của bạn mà đôi khi những cơn mưa lại khiến Sapa trở nên lãng mạn hơn đối với những tâm hồn mộng mơ. Sau những cơn mưa cái nắng chiếu lên khiến vạn vật lung linh hơn, xinh đẹp hơn rất nhiều. Nếu gặp mưa thì Sapa vẫn sẽ chiều chuộng bạn bằng một giấc ngủ cuộn mình trong chăn ngon lành hay thong thả nhâm nhi một tách cà phê ấm nóng tại một quán cà phê xinh xinh của Sapa và ngắm nhìn mưa rơi tí tách lên cảnh vật nơi đây.

Mưa ở Sapa không phải là điều cản trở chuyến đi của bạn mà đôi khi những cơn mưa lại khiến Sapa trở nên lãng mạn hơn

3. Sapa tháng 8 có gì đẹp?

+ Ngẩn ngơ ngắm nhìn mây trời Sapa
Điều khiến khách du lịch đến Sapa vào tháng 8 ấn tượng nhất ngay khi đặt chân đến thị trấn sương mù này đó là mây trời và sương mù bao phủ khắp các nẻo đường ở mảnh đất Tây Bắc này. Tháng 8 Sapa đang chuyển mình sang thu nên cái nắng rất nhẹ nhàng và nhiệt độ cũng bắt đầu giảm nhẹ, không còn quá nhiều nắng mà thay vào đó Sapa nhiều mây, mây Sapa cảm giác rất gần, chỉ cần đưa tay ra là có thể với tới mà ôm vào lòng và tận hưởng cảm giác bồng bềnh dễ chịu.
Tháng 8 là lúc Sapa bắt đầu có những khoảng thời gian dài chìm trong mây mù
Tháng 8 là lúc Sapa bắt đầu có những khoảng thời gian dài chìm trong mây mù

Đến Sapa tháng 8 sẽ rất phí nếu bạn không thức giấc sớm để ngắm nhìn hình ảnh Sapa chìm trong sương mờ và cả thị trấn ẩn hiện dưới màn sương huyền ảo hay ngắm nhìn mây trôi bồng bềnh trên sườn núi, hít hả không khí trong lành se lạnh của Sapa đầy lồng ngực để thấy sự bình yên, dịu dàng, tạm quên đi những muộn phiền của cuộc sống xô bồ, tấp nập.

Chiều xuống, Sapa lại bắt đầu chìm trong mây mờ, ngắm nhìn hoàng hôn Sapa buông dần với thứ ánh sáng tác động mạnh mẽ đến tâm hồn của khách du lịch. Hoàng hôn dần buông cũng là lúc những làn mây bắt đầu sà xuống chân núi, chạm đến những con đường, những mái nhà nhỏ xinh và cảm giác giống nơi thiên đàng xung quanh là mây bao phủ. Du lịch Sapa tháng 8 tận hưởng những khoảnh khắc đẹp nhất không thể thiếu ngắm mây mù như những dòng sông cuộn chảy khiến tâm hồn khách du lịch xao xuyến và nhớ mãi không quên trong chuyến đi của mình.

+ Đầu tháng 8: Ngắm nương xanh mơn mởn mùa lúa lên đòng

Ruộng bậc thang ở Sapa là một trong những đặc sản du lịch của miền núi Bắc Bộ, ruộng bậc thang luôn xứng đáng với danh xưng: công trình nghệ thuật tuyệt mỹ được kiến tạo bởi thiên nhiên và bàn tay tài hoa, khéo léo, bền bỉ, tảo tần của con người. Ruộng bậc thang ở Sapa còn được gọi là công trình kiến trúc tuyệt mà chỉ có ở Việt Nam mới có được.

Đầu tháng 8, những thửa ruộng bậc thang uốn lượn đã được phủ xanh mượt, tạo nên mảng màu xanh ấn tượng. Chẳng phải màu xanh miên man như tháng 6, tháng 7 cũng chẳng phải sắc vàng rực rỡ của tháng 9, ruộng bậc thang Sapa những ngày tháng 8 mang một cung bậc rất riêng, xen lẫn những sắc màu, là sự pha trộn của sắc màu xanh và vàng nhưng cũng không kém vẻ thơ tình.

Ruộng bậc thang ở Sapa được ví von như những nấc thang lên thiên đường bởi những thửa ruộng cứ uốn lượn nối tiếp nhau, chồng lên nhau nhìn từ phía dưới lên chẳng khác nào con đường, bậc thang đưa ta đến với chốn mộng mơ hay thế giới thần tiên vậy. Ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang ở mỗi góc độ lại thấy những khía cạnh khác nhau và vẻ đẹp khác nhau vô cùng độc đáo. Từ trên cao nhìn xuống ruộng bậc thang ở Sapa lại trông giống như một bức tranh trừu tượng vô cùng độc đáo với những nét bẻ uốn cong mềm mại biểu trưng cho sự khéo léo, sự kiên cường và cả những khó khăn của đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống tại nơi đây. Hình ảnh bóng người thấp thoáng trên những mênh mông biển lúa chăm chỉ, cần mẫn hay những ngôi làng nhỏ xinh nép mình bên sườn núi và những căn bếp nhả khói. Ngẩn ngơ ngắm nhìn đất trời Sapa khoe sắc trong nắng tháng 8 ngọt lành, ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang với sắc xanh đan vàng mang với vẻ đẹp không lẫn vào đâu được.

Du lịch Sapa tháng 8 khách du lịch sẽ ngây ngất với vẻ đẹp đến từ chốn thần tiên của Sapa. Nét đẹp mộng mơ, huyền ảo, mềm mại tinh khôi của Sapa càng được tô điểm bằng hình ảnh những thửa ruộng đang chờ ngày thu hoạch hứa hẹn một vụ mùa bội thu và nhiều niềm vui.

Sapa những ngày tháng 8, không rộn rã kiêu sa, không sặc sỡ sắc màu nhưng dường như trên những cung đường mà người ta đã đi qua, trên những bản làng mà bước chân vừa tới, ta như thấy được một bức họa thiên nhiên ấp ủ đầy chất thơ tình, lãng mạng, mông lung nhưng không dấu được những nỗi nhớ thương.

+ Miên man trong những cơn mưa đầu mùa

Nếu bạn là người không thích mưa thì không nên đi du lịch Sapa vào tháng 8 bởi đây là khoảng thời gian Sapa thường chìm trong màn mưa - mang khúc hát của riêng mình Mưa Sapa tháng 8 không phải những cơn mưa như trút nước cũng không phải mưa kéo dài ngày này qua ngày khác mà những cơn mưa thường kéo dài không quá lâu lượng mưa cũng không quá nhiều.

Đến Sapa tháng 8 bạn nếu gặp mưa thì bạn cũng đừng buồn vì không được đi tham quan du lịch thật nhiều để đến những địa điểm mình yêu thích. Hãy tận hưởng vẻ đẹp của mưa Sapa theo cách của riêng mình. Mưa giăng ôm Sapa vào lòng thì bạn cũng có thể lười biếng cuộn tròn trong chăn ấm hay cùng người thương đi dạo dưới màn mưa hoặc cũng có thể ngồi tại một hàng quán nào đó để thưởng thức hương vị núi rừng, đặc sản, những món ăn thơm ngon của Sapa.

Theo một khía cạnh nào đó thì mưa lại khiến cho Sapa về đêm thêm sắc màu, trên những con đường của thị trấn sương mù, những dòng người nép lại gần nhau để mưa không bị bắn từ những chiếc ô nhiều màu sắc kia mà rơi vào người. Mưa lại khiến những bếp than hồng kia trở nên hấp dẫn hơn và những món ăn đang bốc khói nghi ngút trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều. Những ánh nến lung linh trong một nhà hàng hay quán cà phê nào đó không chỉ mang sắc màu người ta có thể nhìn thấy mà còn có thể cảm thấy được. Tất cả tạo nên một Sapa tháng 8 mùa mưa thật đẹp thật quyến rũ lòng người.

Sapa những ngày tháng 8, không rộn rã kiêu sa, không sặc sỡ sắc màu nhưng dường như trên những cung đường mà người ta đã đi qua, trên những bản làng mà bước chân vừa tới, ta như thấy được một bức họa thiên nhiên ấp ủ đầy chất thơ tình, lãng mạng, mông lung nhưng không dấu được những nỗi nhớ thương.

4. Sapa tháng 8 nên đi đâu

+ Đỉnh Fansipan
Đặt chân lên đỉnh Fansipan là mong muốn của bất cứ vị khách du lịch nào đến với Sapa, tháng 8 đứng trên nóc nhà Đông Dương ngắm nhìn những làn mây mây bồng bềnh, núi rừng hùng vĩ của thiên nhiên Tây Bắc chắc chắn sẽ là khoảnh khắc khó quên trong chuyến du lịch Sapa của bạn

+ Bản Cát Cát

Du lịch Sapa không chỉ nổi tiếng với thiên nhiên mộng đẹp tựa tranh vẽ mà nơi đây còn thu hút bước chân của khách du lịch bởi là mảnh đất mang trong mình những nét đẹp văn hóa đa dạng. Khám phá văn hóa, phong tục tập quán của người dân bản địa cũng là hoạt động được yêu thích hàng đầu của du khách đến với Sapa. Bản Cát Cát là bản làng nổi tiếng nhất tại Sapa. Đây là bản làng có lịch sử lâu đời là nơi sinh sống quân quần của người dân tộc Mông, Sapa. Đến đây bạn sẽ được tìm hiểu về phong tục, lối sống, các nghề thủ công truyền thống còn lưu lại từ đời này qua đời khác tại bản làng này.

+ Thung Lũng Mường Hoa

Đi Sapa tháng 8 mà không ngắm nhìn vẻ đẹp của những thửa ruộng bậc thang ở Sapa đang vươn mình trổ bông thì quả là thiếu sót đúng không nào. Bạn có thể ngắm nhìn vẻ đẹp của thung lũng Mường Hoa trên cáp treo đến đến với Fansipan hoặc chuyến tàu hỏa bắc qua thung lũng này.

+ Đèo Ô Quy Hồ

Đèo Ô Quy Hồ là một trong tứ đại đỉnh đèo của Tây Bắc, từ đây bạn có thể ngắm nhìn những cung đường quanh co uốn lượn bên sườn núi hay tận hưởng không khí trong lành, bình yên của vùng đất Tây Bắc. Đối với những ai yêu nhiếp ảnh thì đây chắc chắn là địa chỉ khơi nguồn cảm xúc cho chuyến đi tháng 8 của bạn thêm phần thú vị nhé!
Đèo Ô Quy Hồ đẹp hùng vĩ
Đèo Ô Quy Hồ đẹp hùng vĩ 

5. Cần chuẩn bị những gì khi du lịch Sapa tháng 8?

Đi du lịch Sapa tháng 8, bạn cần chuẩn bị những vật dụng, hành trang sau để chuyến đi diễn ra thuận lợi hơn nhé:

Về trang phục: Vào tháng 8 tiết trời Sapa không quá lạnh cũng không nóng nên trang phục thích hợp nhất cho bạn đó là những bộ đồ thu đông, về đêm nhiệt độ giảm nhanh nên nếu muốn khám phá dạo chơi Sapa thì bạn nên mang theo áo ấm để giữ nhiệt cho cơ thể nhé!

Bởi vì tháng 8 Sapa nhiều mưa nên bạn hãy trang bị cho mình một chiếc ô hay áo mưa mỏng để không bị ướt khi đang đi tham quan nhé!

Vì phải di chuyển khá nhiều trong chuyến đi Sapa nên bạn hãy mang theo giày thể thao, giày bệt thay vì giày cao gót để dễ di chuyển hơn, không bị đau chân và thấy mệt mỏi vì đi Sapa phải leo khá nhiều đấy!

Bạn nhớ đem theo giấy tờ tùy thân như CMTND để đặt phòng, hay bằng lái để thuê xe máy di chuyển tại Sapa

Nhớ đem theo máy ảnh hay các thiết bị công nghệ để có thật nhiều những bức ảnh đẹp

Đừng quên mang theo máy ảnh, điện thoại, chân gậy chụp hình… và những phụ kiện kèm theo để có thể chụp lại được những khoảnh khắc đẹp nhất, ý nghĩa, đáng nhớ nhất trong hành trình khám phá Sapa của mình nhé!

Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích cho bạn trong chuyến du lịch Sapa sắp tới của bạn! Chúc bạn có chuyến du lịch nhiều niềm vui và ý nghĩa cùng người thân, bạn bè của mình nhé!

>>> Tham khảo ngay các Combo du lịch Sapa có giá chỉ từ 1 triệu đồng cực hấp dẫn của Ezfree

Nguồn bài viết:

https://cattour.vn/blog/du-lich-sapa-thang-6-chuyen-di-mua-he-khong-the-nao-quen-1041.html

https://cattour.vn/blog/du-lich-sapa-thang-7-chuyen-di-mua-he-lang-man-1171.html

https://cattour.vn/blog/sapa-thang-8-co-gi-dep-co-nen-di-du-lich-sapa-thang-8-1333.html

Ezfree.vn


Xem thêm: sapa mùa hè tháng 6 tháng 7 tháng 8

Quay về trang trước Lên đầu trang

Bài liên quan

Điểm danh 10 lý do du khách nhất định phải thực hiện một chuyến đi du lịch Myanmar

Điểm danh 10 lý do du khách nhất định phải thực hiện một chuyến đi du lịch Myanmar

22/01/2020

Myanmar - vùng đất xinh đẹp và huy hoàng mà du khách không thể nào bỏ qua. Đất nước này sở hữu những vẻ đẹp đầy huyền bí, ma mị toát lên từ hàng ngàn những ngôi đền chùa linh thiêng và nổi tiếng. Bên cạnh đó, đến với vùng đất Phật giáo này, du khách còn có cơ hội tìm hiểu, khám phá rất nhiều điều thú vị, hấp dẫn khác nữa. Dưới đây là 10 lý do thuyết phục du khách thực hiện ngay một chuyến đi du lịch Myanmar

Điểm danh 7 nhà thờ ở Việt Nam có lối kiến trúc đẹp và độc đáo nhất du khách nên ghé thăm một lần

Điểm danh 7 nhà thờ ở Việt Nam có lối kiến trúc đẹp và độc đáo nhất du khách nên ghé thăm một lần

30/12/2019

Không chỉ đơn giản là những công trình mang ý nghĩa lớn về tôn giáo, tâm linh mà các nhà thờ ở Việt Nam cũng đều có những nét đặc sắc, khác biệt riêng về kiến trúc. Đặc biệt, dưới đây là top 6 nhà thờ ở Việt Nam có lối kiến trúc đẹp nhất mà du khách nên ghé thăm một lần

Du lịch quốc đảo sư tử thưởng thức top 5 món mì singapore thơm ngon tuyệt vời

Du lịch quốc đảo sư tử thưởng thức top 5 món mì singapore thơm ngon tuyệt vời

30/11/2019

Mì hoành thánh, mì thịt băm, mì sốt đậu phộng,… là 5 món mì đặc sản bạn không nên bỏ lỡ khi đi du lịch Singapore.

Vườn trái hồng Đà Lạt đẹp ngây ngất những tháng cuối năm 

Vườn trái hồng Đà Lạt đẹp ngây ngất những tháng cuối năm 

31/10/2019

Điều kiện thời tiết vô cùng thuận lợi khiến hoa trái Đà Lạt luôn là điều thu hút đông đảo du khách đến với thành phố mộng mơ. Hồng là một trong số những loại trái cây nổi tiếng của xứ sở sương mù, đây không chỉ là trái cây ăn quả thơm ngon mà vườn hồng còn là địa điểm tham quan “check in” sống ảo cực hấp dẫn với du khách để có những thước phim, tấm hình lãng mạn, nhẹ nhàng. Đến Đà Lạt vào mùa hồng chín bạn đã biết những vườn hồng nào được yêu thích nhất chưa? 

Đến Hà Giang mùa hoa tam giác mạch nhất định phải thử 5 món đặc sản sau đây

Đến Hà Giang mùa hoa tam giác mạch nhất định phải thử 5 món đặc sản sau đây

31/10/2019

Du lịch Hà Giang mùa tam giác mạch, ngoài việc ngắm nhìn và chụp ảnh với những cánh đồng hoa bát ngát thì du khách cũng nên đến các chợ phiên và thưởng thức những món ăn đặc sản sau đây để cảm nhận trọn vẹn hương vị và không khí mùa thu nơi vùng cao Tây Bắc

Bãi Sau - bãi biển được khách du lịch yêu thích nhất Vũng Tàu có gì hấp dẫn

Bãi Sau - bãi biển được khách du lịch yêu thích nhất Vũng Tàu có gì hấp dẫn

30/09/2019

Vũng Tàu là một trong những thành phố biển nổi tiếng hàng đầu trên bản đồ du lịch Việt. Vẻ đẹp biển Vũng Tàu từ lâu đã được khách du lịch đến đây công nhận và yêu thích. Không gian thành phố được bao bọc bởi biển do đó Vũng Tàu có rất nhiều những bãi tắm khác nhau. Bãi Sau là bãi tắm lớn nhất và được khách du lịch đến thăm nhiều nhất tại thành phố biển xinh đẹp này. Cùng tìm hiểu về vẻ đẹp của Bãi Sau Vũng Tàu xem điều khiến bãi biển này nổi tiếng đến vậy là gì nhé! 


Tour Singapore