Review một chút về chuyến du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm tự túc

30/09/2019

Bạn có ý định đi du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm tự túc nhưng chưa biết đặt vé máy bay, phòng khách sạn ra làm sao hay lên lịch trình như thế nào cho hợp lí. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này nhé.

Mình vừa có một chuyến du lịch tự túc vô cùng thú vị và dễ dàng ở Phú Quốc về và đã ngay lập tức viết lại bài review này để các bạn có thể tham khảo khi cần thiết nhé.

Trong chuyến du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm lần này, mình đã đi tự túc và kết hợp với đi tour lặn ngắm san hô và tham quan các hòn đảo nhỏ ở Phú Quốc. Tuy thời gian chuyến đi lần này của mình khá ngắn nhưng cũng rất thoải mái, không bị cập rập, vừa ăn chơi được khắp Phú Quốc, vừa có thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn.

I. Du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm – Review về phương tiện và chỗ ở

Mình đặt combo vé máy bay và khách sạn trên trang web https://ezfree.vn/, bạn chỉ cần lên web tham khảo các khách sạn ở Phú Quốc và chọn cho mình khách sạn muốn ở lại, sau đó điền một số thông tin cá nhân để giữ chỗ (đặt trước giữ chỗ, thanh toán sau) sẽ có nhân viên gọi điện lại để check lại thông tin của bạn, nếu còn thắc mắc gì bạn cũng có thể nhờ nhân viên tư vấn giúp, nhân viên ở đây khá là nhiệt tình.

Nếu mọi người thích khách sạn gần trung tâm, chợ đêm giá cả phải chăng có thể book khách sạn Galaxy, Nesta, Gaia hoặc Golden Daisy... Hoặc có thể không cần book luôn, cứ đến trung tâm thị trấn Dương Đông của đảo, khách sạn nhiều vô số kể, đi 3 bước có 1 cái khách sạn giá cũng rẻ tầm 300.000 – 600.000 đ/ đêm, phòng cũng sạch sẽ luôn.

Nếu thích khách sạn, resort có hồ bơi, view đẹp, sống ảo, nghĩ dưỡng, sang chảnh thì có Vinpearl Phú Quốc, Resort Dusit Princess Moonrise Beach, Resort Tropicana, Resort Lahana, La Mer Resort, Resort Cassia Cottage... nhiều lắm luôn. Tuy nhiên, đa số các resort thì ở vị trí hơi xa trung tâm, nhưng biển ở đó thì đẹp với cả sạch lắm.

Mình ở Resort Dusit Princess Moonrise Beach 4 sao, đẹp không chê vào đâu được, book chung vé máy bay trên Ezfree 2 đêm phòng Deluxe Pool View giá 5.650.000đ, bao ăn sáng buffet, xe đón tiễn sân bay tại Phú Quốc. Nó cách trung tâm tầm 10 đi xe máy mà thôi.

Resort Dusit Princess Moonrise Beach
Resort Dusit Princess Moonrise Beach mà bọn mình ở đây
 

II. Du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm – Review về lịch trình

 

1. Ngày thứ nhất: Hà Nội – Phú Quốc - Sunset Sanato Beach Club – Chợ đêm Phú Quốc

 

Mình bay tới Phú Quốc lúc 10h30, thời gian bay đi từ Hà Nội tầm hơn 2 tiếng một chút. Xe của resort sẽ đón khách từ sân bay về resort, bạn nên liên hệ trước với resort để biết thêm thông tin chi tiết. Khách sạn check - in vào lúc 14h nha, tới sớm có thể gửi hành lý rồi đi chơi cũng được.

Kinh nghiệm rút ra là nên mang theo gì đấy ăn nhẹ như mì ly, bánh, rồi thay bikini xuống hồ bơi của khách sạn mà tha hồ sống ảo nha. Vì muốn ăn uống phải đi bộ một đoạn khá xa mới có chỗ ăn trưa ấy mà trời giữa trưa thì nắng lắm luôn ấy. Mình không mang theo đồ ăn nên phải vác xác đi ăn. Tuy nhiên, đồ ăn cũng khá ngon. Sau khi ăn xong mình về khách sạn là đến giờ check – in rồi, check – in xong thì lên phòng khách sạn nghỉ ngơi một chút cho đỡ mệt.

Resort Dusit Princess Moonrise Beach
Check - in bể bơi này
 

Đến tầm 4h thì thay đồ lồng lộn để qua Sunset Sanato Beach Club uống cocktail, nghe nhạc, ngắm hoàng hôn và sống ảo thôi. Chổ này là chỗ người người check – in, nhà nhà check - in này, có tượng đầu người, mấy con voi, con sứa giữa biển, cây cầu thần thánh hướng ra biển... 1000 góc sống ảo luôn.

Sunset Sanato Beach Club
Đây là một trong những góc sống ảo thần thánh ở Sunset Sanato Beach Club
 

Sunset Sanato Beach Club là club của Resort & Villas Sunset Sanato, nếu bạn ở trong Resort & Villas  này thì sẽ được vào club miễn phí còn người ngoài vào thì tốn 70k tiền vé nhé, sau đó chụp ảnh thoải mái, có thể mua snack, cocktail, thức uống để ngồi ngắm cảnh (không uống vẫn ngồi được bình thường nha). Giá tiền nước dao động 100 - 150k/ ly, có vũ đoàn bật nhạc nhảy ầm ầm vui lắm, vô cùng đông vui nhộn nhịp.

Ngắm hoàng hôn xong tầm 6h hơn mình thuê xe máy chạy ra Chợ đêm Phú Quốc ở khu trung tâm của đảo, cách chỗ khách sạn mình ở khoảng 5 km (chạy xe máy 10 phút là ra đến nơi), đường lớn dễ đi lắm, cứ google map rồi đi theo thôi. Mình thuê xe máy đi 150k/ xe 24h có sẵn 1l xăng, liên hệ 0979.799.980 người ta giao xe đến tận nơi luôm, đừng thuê ở khách sạn đắt lắm 250k/ xe liền.

Chợ đêm này lớn hơn ở Nha Trang, đông vui, tấp nập, nhiều quán ăn, ăn vặt, nên ăn bánh thốt nốt và kem dừa với cả chén hàu nướng trứng cút. Còn ăn chính thì mình ăn ngẫu nhiên, đa số có menu giá cả hết rồi nên cũng yên tâm. Ăn xong thì lượn vài vòng trung tâm.

Chợ đêm Phú Quốc
Món này ăn ngon mà lạ miệng lắm nhé, đi quanh chợ đêm rất nhiều chỗ bán
 

À nếu mọi người bay chuyến sớm có thể ghé bãi Sao chơi rất đẹp đấy, tại mình đi đợt trước rồi nên đợt này không đi nữa.

2. Ngày thứ 2: Tour 4 đảo (Hòn Mây Rút, Hòn Gầm Ghì, Hòn Móng Tay, Hòn Thơm) – Ocsen Beach Club

 

Đi Phú Quốc mà không ra tham quan các hòn đảo nhỏ ở phía Nam (hòn Mây Rút, hòn Gầm Ghì, hòn Móng Tay, hòn Thơm) là phí cả chuyến đi đấy mọi người ơi, mình có nhờ chị lễ tân ở khách sạn đặt giúp tour 4 đảo, thấy đi cũng ok lắm luôn.

Lịch trình tour 4 đảo của bọn mình như sau:

8h00 - 9h: Xe và hướng dẫn sẽ đón khách tại các điểm khách sạn. Sau đó xe sẽ đưa đoàn di chuyển xuống Cảng An Thới bắt đầu hành trình khám phá 4 đảo đẹp nhất Phú Quốc.

9h30: Cano siêu xịn rẽ sóng tiến vào Hòn Mây Rút - hòn đảo đầu tiên mà chúng mình sẽ khám phá trong 4 hòn đảo.

Hòn Mây Rút là hòn đảo có bãi cát dài nhất trong 4 đảo. Đây là địa điểm vô cùng yêu thích của du khách với xích đu huyền thoại, cùng những vách đá tạo lên những khung hình sống ảo tuyệt vời.

Hòn Mây Rút
Hòn Mây Rút - nơi có bãi biển dài nhất trong các hòn đảo nhỏ ở Phú Quốc
Hòn Mây Rút
Xích đu sống ảo này
 

Sau đó, cano đã đưa mọi người đến hòn Gầm Ghì (Dăm Ngang) để lặn ngắm san hô. Nơi đây có những rặng san hô đầy màu sắc và bãi đá muôn hình vạn trạng, chụp ảnh ở đây thì cứ gọi là đẹp thôi rồi luôn. Các dụng cụ để lặn như áo phao, mặt nạ, ống thở, giày đi bộ dưới biển... tất cả đều được trang bị miễn phí cho khách hàng.

Hòn Gầm Ghì
Đây là hòn Gầm Ghì
 
Hòn Gầm Ghì
Lặn ngắm san hô ở đây thì quên sầu luôn
 

Sau khi khám phá đại dương thì tất nhiên là cần nạp năng lượng, để tiếp tục hành trình cả đoàn đã di chuyển lên Hòn Móng Tay nhà hàng trên đảo đã chuẩn bị sẵn yến tiệc thịnh soạn với lẩu cá bóp, tôm sú biển nướng mọi, sò tô nướng mỡ hành, mực xào chua ngọt, cá kho tộ, sò tô nướng mỡ hành, trứng chiên, trái cây tráng miệng và cơm nóng.

Hòn Móng Tay
Lên hòn Móng Tay nặp năng lượng thôi nào, ngon lắm đấy
 

Ăn xong cả đoàn mình nghỉ ngơi, vui chơi, tắm biển khoảng 1 giờ rồi tiếp tục hành trình. Nơi đây có cầu gỗ huyền thoại mà khách du lịch thường xuyên check - in.

14h00: Cano đưa đoàn về lại cảng An Thới, lên xe đến ga An Thới (ga cáp treo đi hòn Thơm) và tiếp tục tận hưởng hành trình tuyệt vời.

14h30: Lên cáp treo sang hòn Thơm. Từ cáp treo sẽ được ngắm nhìn toàn cảnh đảo từ trên cao rất đẹp. Sau khi lên đảo chúng mình được đưa đến bãi Trào với những hàng dừa thẳng tắp, xanh tươi, bãi cát trắng mịn và nước trong xanh. Ở đây chỉ ngồi không thôi cũng thấy thích rồi. Lưu ý: Nhớ mang theo quần áo, khăn, dầu gội để tắm lại ở Hòn Thơm (20k/ lượt tắm).

Cáp treo hòn Thơm
Phú Quốc nhìn từ trên cáp treo, đẹp như một bức tranh vậy
 

Ở trên đảo hòn Thơm, mình còn đi bộ dưới đáy biển (giá 900k/ người nữa), mình được chụp lên đầu 1 cái mũ như  mũ phi hành gia ấy, rồi lặn sâu xuống biển (có thợ lặn 1 kèm 1 luôn) để ngắm san hô và cá siêu đẹp bơi xung quanh, san hô đủ màu đủ sắc. Lúc mới xuống hơi ù tai 1 xíu, nhưng một lúc là hết ngay, vẫn thở được bình thường như ở trên cạn nên là dù bạn không biết bơi thì vẫn có thể thử trải nghiệm thú vị này. Nếu vẫn chưa hình dung ra như thế nào, thì bạn có thể lên Youtube tìm kiếm đi bộ dưới đáy biển Phú Quốc để xem clip.

Đi bộ dưới đáy biển
Đi bộ dưới đáy biển như này thích lắm nhé
 

16h30: Ghé trang trại nuôi cấy Ngọc Trai Ngọc Hiền, tham quan trực tiếp các công đoạn nuôi cấy ngọc trai từ lúc còn là nhân thô đến lúc trở thành chuỗi ngọc trên kệ. Sau đó thì đến trang trại mật ông và nhà thùng nước mắm. Đến 3 nơi này chủ yếu là để mua đồ về làm quà thôi.

17h30: cả đoàn di chuyển tới Ocsen Beach Club cũng là một trong những nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất Phú Quốc. Về độ đẹp của Ocsen Beach Club thì khỏi cần nói nhiều rồi, tới ngả lưng lên những chiếc ghế êm ru và gọi một ly cocktail trải nghiệm hoàng hôn tuyệt vời. Cần mua một ly nước uống để được sử dụng ghế miễn phí.

Ocsen Beach Club
Cùng "chill" ở Ocsen Beach Club
 

18h30: Về khách sạn nghỉ ngơi tắm rửa lại nếu muốn.

Giá của 1 tour trọn vẹn như trên là 900.000đ/ người (hơi đắt một chút nhưng thật sự vô cùng chất lượng luôn). Mình rất ưng tour này, nhưng vì vui quá mà mình quên lưu lại số điện thoại của bên bán tour này mất tiêu.

Sau khi về đến khách sạn nằm nghỉ ngơi một chút, mình quyết định dậy đi ăn tối bằng món bún quậy Kiến Xây. Nói chung món này cũng được rát đáng để thử. À, mình lại thuê xe máy để đi nhé.  

Bún quậy Kiến Xây
Bún quậy Kiến Xây lạ miệng và nước chấm "made by me"
 

3. Ngày thứ 3: Làng chài Hàm Ninh – Hà Nội

 

Theo dự định thì hôm nay mình sẽ đi Vinpearl nhưng lại vừa lười, vừa mệt (tại hôm qua chơi hăng quá) với cả mưa nữa nên tụi mình ở khách sạn ngủ bù.

12h: check - out khách sạn. Bởi vì chiều 5 giờ bọn mình mới bay nên tụi mình quyết định đón taxi ra làng chài Hàm Ninh để ăn uống hải sản trên bè vì thấy cũng có rất nhiều review tốt. Theo cá nhân mình thì hải sản ở đây cũng ok, ghẹ tươi, chắc thịt nhưng hơi bé. Có gỏi cá trích - đặc sản của Phú Quốc cũng nên thử, ăn ngon lắm 200k/ đĩa ăn (ăn được 3 - 4 người).

Gỏi cá trích
Gỏi cá trích, cá sống nhưng không hề tanh một chút nào đâu, thơm ngon lắm ạ
 

Ở đây bọn mình bắt gặp bà cụ ngâm mình dưới biển bắt nghêu, ốc để bán, bà hay lặn ở bên cạnh cái cầu ra bè, nếu gặp bà bạn hãy mua một ít để ủng hộ bà nhé.

3h30: ra sân bay, bay về Hà Nội. Kết thúc chuyến du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm tự túc.

Nói chung là, mình và các bạn của mình rất ưng ý với chuyến du lịch Phú Quốc lần này từ combo khách sạn và vé máy bay cho đến các điểm du lịch và ăn uống. Rất mong bài viết này sẽ giúp ích cho chuyến du lịch Phú Quốc sắp tới của các bạn.

Các bạn có thể tham khảo thêm các tour du lịch Phú Quốc trọn gói hoặc các combo Free&Easy Phú Quốc của Cattour (nơi mình đặt combo khách sạn và vé máy bay).

Chúc bạn có một chuyến du lịch Phú Quốc vui vẻ và an toàn!!!

Đoàn Thư / Ezfree.vn - Ảnh: Internet


Xem thêm: Phú Quốc

Quay về trang trước Lên đầu trang

Bài liên quan

Điểm danh 10 lý do du khách nhất định phải thực hiện một chuyến đi du lịch Myanmar

Điểm danh 10 lý do du khách nhất định phải thực hiện một chuyến đi du lịch Myanmar

22/01/2020

Myanmar - vùng đất xinh đẹp và huy hoàng mà du khách không thể nào bỏ qua. Đất nước này sở hữu những vẻ đẹp đầy huyền bí, ma mị toát lên từ hàng ngàn những ngôi đền chùa linh thiêng và nổi tiếng. Bên cạnh đó, đến với vùng đất Phật giáo này, du khách còn có cơ hội tìm hiểu, khám phá rất nhiều điều thú vị, hấp dẫn khác nữa. Dưới đây là 10 lý do thuyết phục du khách thực hiện ngay một chuyến đi du lịch Myanmar

Điểm danh 7 nhà thờ ở Việt Nam có lối kiến trúc đẹp và độc đáo nhất du khách nên ghé thăm một lần

Điểm danh 7 nhà thờ ở Việt Nam có lối kiến trúc đẹp và độc đáo nhất du khách nên ghé thăm một lần

30/12/2019

Không chỉ đơn giản là những công trình mang ý nghĩa lớn về tôn giáo, tâm linh mà các nhà thờ ở Việt Nam cũng đều có những nét đặc sắc, khác biệt riêng về kiến trúc. Đặc biệt, dưới đây là top 6 nhà thờ ở Việt Nam có lối kiến trúc đẹp nhất mà du khách nên ghé thăm một lần

Du lịch quốc đảo sư tử thưởng thức top 5 món mì singapore thơm ngon tuyệt vời

Du lịch quốc đảo sư tử thưởng thức top 5 món mì singapore thơm ngon tuyệt vời

30/11/2019

Mì hoành thánh, mì thịt băm, mì sốt đậu phộng,… là 5 món mì đặc sản bạn không nên bỏ lỡ khi đi du lịch Singapore.

Vườn trái hồng Đà Lạt đẹp ngây ngất những tháng cuối năm 

Vườn trái hồng Đà Lạt đẹp ngây ngất những tháng cuối năm 

31/10/2019

Điều kiện thời tiết vô cùng thuận lợi khiến hoa trái Đà Lạt luôn là điều thu hút đông đảo du khách đến với thành phố mộng mơ. Hồng là một trong số những loại trái cây nổi tiếng của xứ sở sương mù, đây không chỉ là trái cây ăn quả thơm ngon mà vườn hồng còn là địa điểm tham quan “check in” sống ảo cực hấp dẫn với du khách để có những thước phim, tấm hình lãng mạn, nhẹ nhàng. Đến Đà Lạt vào mùa hồng chín bạn đã biết những vườn hồng nào được yêu thích nhất chưa? 

Đến Hà Giang mùa hoa tam giác mạch nhất định phải thử 5 món đặc sản sau đây

Đến Hà Giang mùa hoa tam giác mạch nhất định phải thử 5 món đặc sản sau đây

31/10/2019

Du lịch Hà Giang mùa tam giác mạch, ngoài việc ngắm nhìn và chụp ảnh với những cánh đồng hoa bát ngát thì du khách cũng nên đến các chợ phiên và thưởng thức những món ăn đặc sản sau đây để cảm nhận trọn vẹn hương vị và không khí mùa thu nơi vùng cao Tây Bắc

Bãi Sau - bãi biển được khách du lịch yêu thích nhất Vũng Tàu có gì hấp dẫn

Bãi Sau - bãi biển được khách du lịch yêu thích nhất Vũng Tàu có gì hấp dẫn

30/09/2019

Vũng Tàu là một trong những thành phố biển nổi tiếng hàng đầu trên bản đồ du lịch Việt. Vẻ đẹp biển Vũng Tàu từ lâu đã được khách du lịch đến đây công nhận và yêu thích. Không gian thành phố được bao bọc bởi biển do đó Vũng Tàu có rất nhiều những bãi tắm khác nhau. Bãi Sau là bãi tắm lớn nhất và được khách du lịch đến thăm nhiều nhất tại thành phố biển xinh đẹp này. Cùng tìm hiểu về vẻ đẹp của Bãi Sau Vũng Tàu xem điều khiến bãi biển này nổi tiếng đến vậy là gì nhé! 


Tour Singapore