Du lịch Hà Giang mùa đông tháng 10, 11, 12 có gì đẹp và thú vị

22/08/2019

Mùa đông có thể được gọi là “linh hồn” của Hà Giang, khi mà chỉ trong một mùa từ tháng 10 đến tháng 12, Hà Giang hội tụ quá nhiều cảnh đẹp và rất nhiều thứ hấp dẫn khách du lịch.

Nào là hoa tam giác mạch, hoa cải, dã quỳ đến những ruộng lúa chín vàng, những áng mây lững lờ trôi trên sườn núi xanh mướt lấp lánh, rồi cả những bông tuyết hiếm hoi mà người Việt Nam nào cũng mong được nhìn thấy tận mắt một lần trong đời.

Để hiểu thêm về vẻ đẹp mùa đông Hà Giang trong các tháng 10, 11, 12, Cattour mời các bạn tham khảo kĩ hơn trong bài viết dưới đây nhé!

I. Du lịch Hà Giang tháng 10

 
Hà Giang có một tháng rất đẹp mà không cần có hoa nở đó chính là tháng 10 với sắc màu rực rỡ của những cảnh đồng lúa chín trĩu nặng.
 

1. Thời tiết Hà Giang tháng 10 như nào?

 
Du lịch Hà Giang tháng 10 chắc chắn các bạn rát quan tâm đến thời tiết của mảnh đất cao nguyên đá này đúng không. Về cơ bản thời tiết Hà Giang tháng 10 đã bước sang đầu đông nên ban đêm sẽ khá lạnh, chỉ khoảng trên dưới 10 độ, còn ban ngày vẫn có nắng và thời tiết se lạnh rất dễ chịu. Mưa cũng chỉ còn rất ít nên bầu trời lúc nào cũng trong vắt và cao xanh vời vợi.
 

2. Du lịch Hà Giang tháng 10 có gì đẹp?

 
Bước vào tháng 10, toàn bộ Hà Giang đều thay đổi cảnh tượng một cách ấn tượng. Vào tháng 10 tất cả những cảnh đồng lúa, cánh đồng ruộng bậc thang tại Hà Giang trồng lúa đều chuyển một màu vàng óng như ánh nắng ban mai, tô điểm khắp nơi miền cao nguyên núi đá. Nhìn từ trên cao những thửa ruộng bậc thang như một tác phẩm nghệ thuật khổng lồ với tầng tầng lớp lớp những mảng địa chất hoàn hảo, màu vàng tuyệt đẹp.
 
Hà Giang tháng 10 với những cánh đồng lúa vàng ươm đang độ thu hoạch
Hà Giang tháng 10 với những cánh đồng lúa vàng ươm đang độ thu hoạch...
 
...những bông hoa cúc cam rực rỡ...
...những bông hoa cúc cam rực rỡ...
 
... và cả những bông hoa tam giác mạch chớm nở
... và cả những bông hoa tam giác mạch chớm nở
 

Nếu bạn đi du lịch Hà Giang vào tầm giữa hoặc cuối tháng 10 thì sẽ là lúc các thửa ruộng bắt đầu được thu hoạch. Nhìn cảnh những người phụ nữ dân tộc chăm chỉ cắt lúa trên những thửa ruộng vàng, lấp ló đâu đó màu ánh bạc của những chiếc mũ đội đầu, màu đỏ thắm của chiếc váy điệu đà hay màu xanh nổi bật của màu những chiếc áo và trên tất cả là tiếng cười vang vì vụ mùa bội thu của những người nông dân chăm chỉ chắc chắn sẽ khiến bạn mê mẩn mãi không thôi.

Ngoài ra Hà Giang tháng 10 cũng bắt đầu có những bông hoa tam giác mạch nở sớm như chào đón mùa thu. Đừng quên sắc màu rực rỡ của hoa cúc cam bên vệ đường nữa các bạn nhé!

+ Những nơi ngắm ruộng bậc thang đẹp tại Hà Giang

 
- Quản Bạ: Quản Bạ tuy không có diện tích ruộng bậc thang lớn nhưng bù lại nơi đây lại là nơi có khí hậu, đất đai màu mỡ nhất. Chưa hết, Quản Bạ còn nổi tiếng với kì quan núi đôi Cô Tiên lạ lẫm và hùng vĩ, được tô điểm bằng những thửa ruộng bậc thang dưới chân núi. Quản Bạ không cao nên ruông bậc thang không nhiều lớp và đồ sộ nhưng bù lại diện tích bài trải dài đến đường chân trời cảm giác đứng trên cao điểm phóng tầm mắt rất thích mắt.
 

- Đồng Văn: Đồng Văn không chỉ nổi tiếng với những cao nguyên đá đồ sộ hay những di tích lịch sử nổi tiếng, Đồng Văn còn có một hệ thống ruộng bậc thang khá kì vĩ và thú vị, vào mùa lúa chín chắc chắn đây sẽ là một nơi đẹp nhất nhì Hà Giang.

- Hoàng Su Phì: nếu nhắc đến ruộng bậc thang tại Hà Giang, nơi đầu tiên chúng ta phải nghĩ đến ngay đó chính là Hoàng Su Phì. Hoàng Su Phì là nơi có diện tích ruộng bậc thang lớn nhất Hà Giang. Đến mùa lúa chín thì nơi đây lại đẹp hơn gấp bội, cảnh quan hùng vĩ của Hoàng Su Phì và dãy núi Tây Côn Lĩnh huyền thoại của Hà Giang chắc chắn là điều đặc biệt nhất trong chuyến khám phá Hà Giang tháng 9 đó.

II. Du lịch Hà Giang tháng 11

 
Tháng 11 là thời điểm hoa tam giác mạch tại Hà Giang bừng nở mạnh mẽ nhất. Từ lâu người ta vẫn biết đến Hà Giang như là một trong những nơi có hoa tam giác mạch đẹp nhất, nhưng Hà Giang tháng 11 có phải chỉ có mỗi hoa tam giác mạch không, hãy cùng Cattour tìm hiểu xem nhé.
 

1. Thời tiết Hà Giang tháng 11

 
Về thời tiết, Hà Giang tháng 11 có một nền nhiệt độ ổn định, mát mẻ. Đây là thời điểm giao mùa của Hà Giang và toàn miền Bắc nên không khí rất dễ chịu, cái nắng nóng chói chang đã biến mất hoàn toàn, thay vào đó là một không khí khô ráo, mát mẻ, đi dạo trên phố cổ đồng văn hay cao nguyên đá ta sẽ cảm nhận được một sự sảng khoái của thời tiết vùng cao lúc giao mùa.
 

Thời tiết Hà Giang tháng 11 đẹp một cách huyền diệu, những tia nắng vàng óng, chói chang đã nhường lại phần nào cho những đám mây phủ kín bầu trời, trời đất không quá âm u nhưng nắng cũng không quá gắt vì dường như không được chiếu trực tiếp mà phải qua một áng mây mỏng. Sương mù cũng đã bắt đầu xuất hiện, trên cao nguyên đá, trên những vách đá kia đã bị những lớp sương mỏng phủ kín tựa như một chiếc khăn quàng cổ như chuẩn bị  cho mùa đông giá rét sắp tới.

Nói chung thời tiết Hà Giang tháng 11 cực kì đẹp, thời tiết ôn hòa, không xuất hiện nhiều những hiện tượng thời tiết tiêu cực nên bạn hoàn toàn có thể xúng xính đi chơi mà không phải lo bất cứ điều gì, đã thế lại còn có nhiều cảnh đẹp nữa chứ.

2. Du lịch Hà giang tháng 11 có gì?

 

+ Hoa tam giác mạch, tất nhiên rồi

 
Tháng 11 là vào mùa của hoa tam giác mạch tại Hà Giang, tại những thung lũng cho đến những miền cao nguyên của Hà Giang, tam giác mạch mọc ở rất nhiều nơi, tô điểm cho miền cao nguyên đá. Ban đầu tại Hà Giang, tam giác mạch được trồng chủ yếu để lấy làm lương thực thay thế các loại lương thực khác như gạo hay ngô, phần thừa sẽ được dùng để nấu rượu. Ngày nay thì cuộc sống của người dân Hà Giang đã no đủ hơn phần nào, tam giác mạch lại giúp người Hà Giang kiếm thêm thu nhập bằng cách thu hút du lịch, kiếm thêm tiền từ du lịch, vượt lên những khó khăn hiện tại. Tam giác mạch không chỉ giúp người dân Hà Giang no cái bụng mà còn giúp Hà Giang đẹp lên từng ngày.
 
Hoa tam giác mạch nở rộ ở Hà Giang vào tháng 11
Hoa tam giác mạch nở rộ ở Hà Giang vào tháng 11
 

+ Những địa điểm ngắm hoa tam giác mạch đẹp tại Hà Giang:

 
- Quản Bạ
 

Quản Bạ là một huyện khá gần trung tâm thành phố Hà Giang, Quản Bạ được biết đến như là nơi có khí hậu mát mẻ, ôn hòa nhất tại Hà Giang, được nhiều người yêu du lịch ví như là “Đà Lạt của miền Bắc” do đó nên cây cối phát triển ở đây rất tốt, quanh năm xanh mướt, nhất là vào những mùa hoa thì Quản Bạ luôn là cái tên được nghĩ đến đầu tiên khi người ta nhắc đến mùa hoa tại Hà Giang. Tháng 11, Hà Giang có tam giác mạch nở, Quản Bạ không nằm ngoài những địa danh có hoa tam giác mạch đẹp nhất

- Lũng Cú

Khi nhắc đến Lũng Cú người ta sẽ nghĩ đến miền biên giới cực Bắc của Việt Nam, nghĩ đến cột cờ Lũng Cú huyền thoại nhưng họ quên mất rằng vào tháng 11, tại chân cột cờ lũng cú, những cách đồng hoa tam giác mạch bạt ngàn dưới chân đỉnh núi Rồng, nơi đặt cột cờ Lũng Cú đều nở rộ một màu hồng phấn tuyệt đẹp của hoa tam giác mạch. Còn gi tuyệt vời hơn việc vừa được đến cực Bắc thiêng liêng của tổ quốc vừa được ngắm nhìn và chụp ảnh cùng hoa tam giác mạch cơ chứ.

- Chân đèo Mã Pì Lèng

Đèo Mã Pì Lèng, con đèo huyền thoại của miền Bắc, nơi được mệnh danh là Tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam. Nơi đây không những được biết đến với việc là một con đèo hùng vĩ với giai thoại xúc động về những người thanh niên xung phong phá đá mở đường đưa Hà Giang đến với thế giới bên ngoài mà còn nổi tiếng với việc có rất nhiều cánh đồng hoa tam giác mạch đẹp. Hoa tam giác mạch tại Mã Pì Lèng có thể mọc dọc con đường Hạnh Phúc nhưng đẹp nhất là ở dưới chân đèo. Đây là một địa điểm rất tốt để các bạn có thể dừng lại, vừa nghỉ chân vừachụp ảnh và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của tam giác mạch.

Tam giác mạch phủ kín núi đá Hà Giang
Tam giác mạch phủ kín núi đá Hà Giang
 

- Thung Lũng Sủng Là

Thung Lũng Sủng Là nằm tại huyện Đồng Văn, nhắc đến Đồng Văn các bạn khoan nghĩ đến những cao nguyên đá, hoang mạc đá khổng  lồ, treo leo mà hãy nghĩ đến nơi đây có một thung lũng tuyệt đẹp, một ốc đảo thực sự giữa miền hoang mạc đá, đó chính là Thung lũng Sủng Là. Thung Lũng Sủng Là, nơi có khu du lịch làng văn hóa Lũng Cẩm tuyệt, đẹp, nơi được chọn làm bối cảnh chính trong tác phẩm điện ảnh Chuyện của Pao là một trong những nơi trồng nhiều hoa tam giác mạch nhất Hà Giang, đến đây vừa được ngắm hoa tam giác mạch, vừa được tìm hiểu văn hóa người dân địa phương, thăm thú ngôi nhà của Pao nữa. Đây sẽ là điểm dừng chân thú vị trong chuyến du lịch Hà Giang tháng 11 ngắm hoa tam giác mạch của các bạn đó.

Hoa tam giác mạch là "linh hồn" tháng 11 của Hà Giang
Hoa tam giác mạch là "linh hồn" tháng 11 của Hà Giang
 

Ngoài ra tháng 11 cùng là thời điểm Hà Giang tổ chức lễ hội hoa tam giác mạch thường niên. Thông thường lễ hội hoa tam giác mạch sẽ được tổ chức từ giữa tháng 11 đến giữa tháng 12. Lễ hội hoa tam giác mạch gồm rát nhiều những hoạt động vui chơi, giải trí xúc tiến đầu tư và thương mại. Do đó nếu lên Hà Giang vào thời điểm này chắc chắn các bạn sẽ có những kỉ niệm không bao giờ quên trong cuộc đời mình với mảnh đất cao nguyên đá này.

>>> Nguồn bài viết: https://cattour.vn/blog/du-lich-ha-giang-thang-11-ruc-ro-sac-mau-hoa-tam-giac-mach-671.html

III. Du lịch Hà Giang tháng 12

 
Tháng 12 là thời điểm rất thích hợp để chúng ta du lịch Hà Giang, cùng lên cao nguyên đá, hòa mình vào thiên nhiên để nhìn về một năm sắp qua, cùng thảnh thơi và chào đón một mùa xuân mới về.
 

1. Thời tiết Hà Giang tháng 12 như nào?

 
Tháng 12 là thời điểm bắt đầu mùa lạnh tại Hà Giang, thời tiết Hà Giang lúc này sẽ bắt đầu se se lạnh, sương mù đã bắt đầu xuất hiện quanh những dãy núi đá tai mèo nhọn hoắt, chênh vênh của cao nguyên đá Hà Giang đã bắt đầu chuyển sang một nền nhiệt độ thấp hơn, sương muối đã xuất hiện và trẻ em đến trường đã phải mặc thêm nhiều áo hơn. Mặc dù vậy đây cũng vẫn là một thời điểm lý tưởng để đi du lịch Hà Giang.
 

Chỉ trừ những lúc thiếu một chút “may mắn” là không khí lạnh tăng cường từ phía Bắc xuống thì thời tiết Hà Giang mới chuyển cái rét đậm, rét hại. Tuy nhiên nếu là một người yêu Hà Giang, yêu mảnh đất cao nguyên đá này thì các bạn vẫn có thể “yêu” Hà Giang một cách rất riêng của mình. Trời có lạnh có buốt thì cũng mới có những điều thú vị, đúng không nào?

2. Du lịch Hà Giang tháng 12 có gì?

 

+ Hoa tam giác mạch cuối mùa

 
Có thể các bạn cũng biết, mùa tam giác mạch Hà Giang là trong 3 tháng từ tháng 10 đến tháng 12. Tuy nhiên tam giác mạch tập trung nở đẹp nhất là vào tháng 11 và vào tháng 12 có thể hoa sẽ không còn đẹp như trước nữa. Tuy nhiên với những bạn đã bỏ lỡ hoa vào thời điểm đẹp nhất thì đây vẫn là một  thời điểm chấp nhận được để đến Hà Giang đón một mùa hoa tam giác mạch đẹp nhất trong năm.
 

+ Mùa hoa cải vàng

 
Tam giác mạch hết rồi thì chúng tra có gì? Câu hỏi rất thú vị và câu trả lời cũng hay ho không kém. Hà Giang tháng 12 khi mùa tam giác mạch kết thúc thì chúng ta có mùa hoa cải vàng đang nở. Vẻ đẹp của hoa cải vàng không hề thua kém hoa tam giác mạch, thậm chí với một số bạn thì hoa cải vàng mới là loài hoa tượng trưng cho miền cao nguyên núi đá.
 
Nhắc đến Hà Giang tháng 12 thì không thể quên hoa cải vàng được
Nhắc đến Hà Giang tháng 12 thì không thể quên hoa cải vàng được
 
Dưới cái lạnh hanh hao của mùa đông Hà Giang, hoa cải vàng như một đốm sáng rực rỡ thắp lên tia sáng cho vùng núi đá hoang vu
Dưới cái lạnh hanh hao của mùa đông Hà Giang, hoa cải vàng như một đốm sáng rực rỡ thắp lên tia sáng cho vùng núi đá hoang vu
 

Hoa cải vàng nở vào tháng 12 rất rực rỡ, dưới cái lạnh se se của miền cao nguyên đá, tiết trời khá nhiều mây đôi lúc là âm u thì thứ màu sắc vàng rực lên của hoa cải vàng đã làm sáng rực lên một vùng cao nguyên đá đang trong tiết đông ảm đạm. Chắc chắn đến với Hà Giang tháng 12, được ghé thăm và chụp ảnh với cánh đồng hoa cải vàng tỏa nắng giữa cao nguyên đá sẽ là một trải nghiệm cực kì thú vị đó.

+ Tuyết rơi tại Đồng Văn

 
Nói đi rồi lại, đây mới chính là điều thú vị nhất trong chuyến đi đến Hà Giang vào tháng 12. Đặc điểm của thời tiết Việt Nam là thời tiết nhiệt đới, do đó việc có tuyết rơi gần như là không thể. Tuy nhiên tại các tỉnh miền núi phía Bắc, đặc biệt là những nơi cao như Sapa (Lào Cai) và Đồng Văn (Hà Giang) thì tầm giữa hay cuối tháng 12, những đợt không khí lạnh siêu mạnh kéo xuống miền Bắc gây ra hiện tượng lạnh đột ngột và kèm theo tuyết rơi ở những vùng cao.
 
Nếu may mắn, bạn có thể gặp tuyết rơi ở Hà Giang
Nếu may mắn, bạn có thể gặp tuyết rơi ở Hà Giang
 
Nhìn thôi đã thấy lạnh, nhưng mà càng lạnh lại càng muốn đi khám phá Hà Giang tháng 12
Nhìn thôi đã thấy lạnh, nhưng mà càng lạnh lại càng muốn đi khám phá Hà Giang tháng 12
 

Tại Hà Giang thì đã ghi nhận nhiều năm có tuyết rơi ở khu vực Đồng Văn, Lũng Cú… Những nơi có độ cao trung bình lớn và nhiệt độ thường xuyên giảm rất sâu mỗi khi có không khí lạnh từ phương Bắc về. Vậy nếu bạn là một người tò mò với tuyết rơi ở Việt Nam, hãy thử đến với Hà Giang tháng 12 săn tuyết xem sao, biết đâu bạn lại là một trong những người may mắn nhất đấy.

Nguồn bài viết: https://cattour.vn/blog/du-lich-ha-giang-thang-12-nao-nao-cao-nguyen-da-truoc-khi-mot-nam-moi-lai-qua-di-669.html

Bất kể là săn hoa tam giác mạch, hoa cải vàng hay chờ đợi tuyết rơi đi chăng nữa thì người ta không thể phủ nhận được việc mùa đông là thời điểm thích hợp nhất để du lịch Hà Giang. Vậy còn chờ đợi gì nữa, nhấc máy lên, gọi điện cho chúng tôi để giữ chỗ tour free and easy Hà Giang ngay thôi nào!

>>> Tham khảo ngay các combo du lịch Hà Giang có giá chỉ từ 1 triệu đồng của Ezfree

Ezfree.vn


Xem thêm: Hà Giang mùa đông tháng 10 tháng 11 tháng 12

Quay về trang trước Lên đầu trang

Bài liên quan

Điểm danh 10 lý do du khách nhất định phải thực hiện một chuyến đi du lịch Myanmar

Điểm danh 10 lý do du khách nhất định phải thực hiện một chuyến đi du lịch Myanmar

22/01/2020

Myanmar - vùng đất xinh đẹp và huy hoàng mà du khách không thể nào bỏ qua. Đất nước này sở hữu những vẻ đẹp đầy huyền bí, ma mị toát lên từ hàng ngàn những ngôi đền chùa linh thiêng và nổi tiếng. Bên cạnh đó, đến với vùng đất Phật giáo này, du khách còn có cơ hội tìm hiểu, khám phá rất nhiều điều thú vị, hấp dẫn khác nữa. Dưới đây là 10 lý do thuyết phục du khách thực hiện ngay một chuyến đi du lịch Myanmar

Điểm danh 7 nhà thờ ở Việt Nam có lối kiến trúc đẹp và độc đáo nhất du khách nên ghé thăm một lần

Điểm danh 7 nhà thờ ở Việt Nam có lối kiến trúc đẹp và độc đáo nhất du khách nên ghé thăm một lần

30/12/2019

Không chỉ đơn giản là những công trình mang ý nghĩa lớn về tôn giáo, tâm linh mà các nhà thờ ở Việt Nam cũng đều có những nét đặc sắc, khác biệt riêng về kiến trúc. Đặc biệt, dưới đây là top 6 nhà thờ ở Việt Nam có lối kiến trúc đẹp nhất mà du khách nên ghé thăm một lần

Du lịch quốc đảo sư tử thưởng thức top 5 món mì singapore thơm ngon tuyệt vời

Du lịch quốc đảo sư tử thưởng thức top 5 món mì singapore thơm ngon tuyệt vời

30/11/2019

Mì hoành thánh, mì thịt băm, mì sốt đậu phộng,… là 5 món mì đặc sản bạn không nên bỏ lỡ khi đi du lịch Singapore.

Vườn trái hồng Đà Lạt đẹp ngây ngất những tháng cuối năm 

Vườn trái hồng Đà Lạt đẹp ngây ngất những tháng cuối năm 

31/10/2019

Điều kiện thời tiết vô cùng thuận lợi khiến hoa trái Đà Lạt luôn là điều thu hút đông đảo du khách đến với thành phố mộng mơ. Hồng là một trong số những loại trái cây nổi tiếng của xứ sở sương mù, đây không chỉ là trái cây ăn quả thơm ngon mà vườn hồng còn là địa điểm tham quan “check in” sống ảo cực hấp dẫn với du khách để có những thước phim, tấm hình lãng mạn, nhẹ nhàng. Đến Đà Lạt vào mùa hồng chín bạn đã biết những vườn hồng nào được yêu thích nhất chưa? 

Đến Hà Giang mùa hoa tam giác mạch nhất định phải thử 5 món đặc sản sau đây

Đến Hà Giang mùa hoa tam giác mạch nhất định phải thử 5 món đặc sản sau đây

31/10/2019

Du lịch Hà Giang mùa tam giác mạch, ngoài việc ngắm nhìn và chụp ảnh với những cánh đồng hoa bát ngát thì du khách cũng nên đến các chợ phiên và thưởng thức những món ăn đặc sản sau đây để cảm nhận trọn vẹn hương vị và không khí mùa thu nơi vùng cao Tây Bắc

Bãi Sau - bãi biển được khách du lịch yêu thích nhất Vũng Tàu có gì hấp dẫn

Bãi Sau - bãi biển được khách du lịch yêu thích nhất Vũng Tàu có gì hấp dẫn

30/09/2019

Vũng Tàu là một trong những thành phố biển nổi tiếng hàng đầu trên bản đồ du lịch Việt. Vẻ đẹp biển Vũng Tàu từ lâu đã được khách du lịch đến đây công nhận và yêu thích. Không gian thành phố được bao bọc bởi biển do đó Vũng Tàu có rất nhiều những bãi tắm khác nhau. Bãi Sau là bãi tắm lớn nhất và được khách du lịch đến thăm nhiều nhất tại thành phố biển xinh đẹp này. Cùng tìm hiểu về vẻ đẹp của Bãi Sau Vũng Tàu xem điều khiến bãi biển này nổi tiếng đến vậy là gì nhé! 


Tour Singapore