Đi tour du lịch Phú Quốc 4 ngày 3 đêm chỉ 2,9tr, đã thử và thành công!

15/02/2019

Phú Quốc, một hòn đảo xinh đẹp ở cực nam tổ quốc từ lâu đã luôn là điểm đến được khao khát với tất cả những bạn trẻ đam mê xê dịch phải không. Hôm nay Cattour.vn sẽ hướng dẫn các bạn làm thế nào để có một chuyến đi như mơ ước, nhưng lại thật tiết kiệm nhé.

Ah, nói luôn là mình sẽ hướng dẫn các bạn khởi hành từ Hà Nội nhé. (Tuy nhiên các bạn từ HCM cũng có thể tham khảo, vì có nhiều thông tin có lẽ sẽ hữu ích đấy)
Giả sử các bạn có 2 người cho chuyến đi này nhé! Đầu tiên mình sẽ đưa ra những khoản chi phí mình sẽ phải chi cho chuyến đi!
  • Vé máy bay HN – PQ – HN
  • Xe từ sân bay PQ về trung tâm thị trấn
  • Đặt tour đi thăm đảo, lặn ngắm san hô.
  • Vé tham quan các điểm, tiền tiêu vặn
  • Tiền thuê xe máy đi lại trên đảo
  • Tiền ăn
  • Tiền khách sạn
 
 

1. Vé máy bay

Ok, rồi, chúng ta đều hiểu rằng, một chuyến đi xa như thế này thì chi phí vé máy bay luôn là chi phí lớn nhất phải không. Vì vậy, cần phải đặt vé máy bay giá rẻ nhất có thể. Mà muốn đặt vé máy bay giá rẻ thì chắc chắn là phải đặt trước một khoảng thời gian tương đối rồi nhỉ. Ví dụ, bạn muốn đi vào tháng 6 thì thời điểm nên đặt là sau tết nguyên đán (Tầm tháng 3).
Vậy nên bay hãng nào thì rẻ, hehe, tất nhiên là bay Vietjet hoặc Jetstar rồi. Cái này bạn phải canh vé nha (Khá dễ, nếu bạn muốn tự đặt, mình sẽ hướng dẫn trong 1 bài sau). Còn không thì nhờ đại lý vé máy bay, họ sẽ lấy bạy 50k/ chiều, đó là tiền phí của họ, túm lại là nếu nhờ đại lý thì bạn sẽ bị đắt thêm 1 chút)
Đây, vào đây nhé!


Vậy giá vé khứ hồi nếu bạn đặt sớm sẽ khoảng bao nhiêu? Theo kinh nghiệm của mình, nếu bạn đặt trước tầm 2-3 tháng. Giá sẽ khoảng 1,3-1,4tr/vé khứ hồi. (Tất tần tật rồi nha, thuế phí các kiểu rồi). Ở đây mình tạm tính là 1,35tr tiền vé nha.
Ah mà nếu đặt Vietjet chuyến về thì nhớ đặt chuyến muộn nhất nha, vì thường chuyến đó rẻ nhất và đằng nào bạn cũng sẽ bị delay về chuyến muộn nhất thôi hehe.

 

2. Khách sạn

Cái chi phí tốn kém thứ 2 là chi phí khách sạn, rồi, với chi phí chỉ 2,9tr thì chúng ta không ở resort dc, vậy nha. Tuy nhiên ở ks sạch sẽ, mới xây, tiêu chuẩn tương đương 2 sao thì đc.
Thế này nhé, tất cả các resort đều nàm rải rác dọc theo đường bờ biển, thế nên nếu bạn muốn đến khu trung tâm thì phải đi mất vài km đấy. Còn mấy ks nhỏ thì lại ở ngay trung tâm thị trấn, gần dinh Cậu. Thế nên nếu bạn ở mấy khách sạn này, thì buổi tối đi chơi lại khá tiện đấy, đi bộ lòng vòng quanh thị trấn để ăn vặt được.
Ah, còn nên ở khách sạn nào thì bạn lên Agoda, Mytour, Ivivu.. mà chọn nhé. Mình thấy bên Mytour quảng cáo có ks có 140k kìa. Nhưng nếu muốn tươm tươm 1 chút thì bạn nên chọn ks tầm 300k/ 1 đêm nhé. Và ks phải có website rõ ràng, địa chỉ rõ ràng, hình ảnh chụp thực tế cả trong và ngoài, bạn check lại các review nữa. Nói chung tầm 300k là ổn rồi đấy. Nếu 300k/ đêm, bạn ở 3 đêm là hết 900k, 2 người chia nhau thì mỗi người sẽ hết 450k tiền ở nhé.
 
 

3. Phương tiện vận chuyển trên đảo 

Tiếp nữa là vấn đề phương tiện đi lại trên đảo, đầu tiên đáp xuống sân bay, thì bạn phải về thị trấn, có xe 16 chỗ giá 50k/ người đấy. Tính cả tiền khi bạn đi về nữa là 100k/ người. Còn phương tiện đi lại trên đảo thì tốt nhất bạn nên thuê xe máy, bạn có thể thuê ở khách sạn, giá 100k/ ngày, thuê 2 ngày hết 200k (Ngày đầu đến thì chơi quanh thị trấn thôi nhé, vì thường đến muộn, nên chẳng cần thuê làm gì), tiền xăng mất khoảng 100k nữa là đi nhòe. Vậy tổng chi phí cho xe máy sẽ là (400k+100k)/2=200k/ người. Cộng với tiền đi xe 16 chỗ từ sân bay về nữa là hết 300k nhé.
 

4. Chương trình câu cá, lặn ngắm san hô

Đến Phú Quốc, thì chương trình bạn nhất định phải đi đấy là đi thuyền ra biển, câu cá, lặn ngắm san hô. Thực sự thì đây là sự thú vị nhất khi bạn tới với Phú Quốc, bạn sẽ cảm nhận thực sự được vẻ đẹp của hòn đảo này. Bạn có thể mua chương trình đi câu cá này ở khách sạn, giá thường là 250k. Khi mua tour này, buổi sáng sẽ có xe đón bạn tại khách sạn, đi ra cầu cảng, lên tàu đi câu cá, lặn ngắm san hô. (Lưu ý là giá này đã bao gồm bữa trưa nhé). Tới chiều thì xe sẽ đưa bạn về trả tại khách sạn.
 

5. Vé tham quan, chi phí tiêu vặt

Rồi, còn những điểm tham quan bằng xe máy ở Phú Quốc, bạn sẽ đi những đâu, và mất những phí gì?
  • Nhà tù Phú Quốc – Miễn phí
  • Suối Tranh (một khu du lịch sinh Thái): Vé 10k
  • Nhà thùng nước mắm, vườn tiêu, rượu sim (Miễn phí tất cả, vì đây thực ra là điểm mua sắm)
  • Làng chài Hàm Ninh – Miễn phí
  • Mũi Vọng Hải – Miễn phí
  • Mũi Gành Dàu (Nơi có thể nhìn thấy Campuchia bằng mắt thường) – Miễn phí
  • Chùa Sư Muông ở phía Nam, đền thờ anh hùng Nguyễn Trung Trực ở phía Bắc – Miễn phí
  • Chùa Hộ Quốc – Miễn phí
  • Dinh Cậu – Miễn phí
  • Các bãi tắm, bãi Sao, bãi Trường, bãi Dài, bãi Thơm.. – Miễn phí
 
Xem ra vé tham quan chỉ mất có vé suối Tranh 10k thôi, tính chung cả tiền tiêu vặt nữa thì mỗi người hết 50k thôi.
 

6. Ăn uống

Tiếp đến là tiền ăn, cái này mới tốn nha. Trong 1 lộ trình 4 ngày 3 đêm thông thường sẽ có 6 bữa chính và 3 bữa sáng. Mà mình có 1 bữa ăn trên tàu khi đi câu cá rồi, nên còn 5 bữa chính + 3 bữa sáng thôi. Mà ăn uống là phải đàng hoàng nha, nên bữa nào cũng phải nhậu hải sản bét nhè nha. Hehe, mình tính ăn 100k/bữa/ người nhé, vì bữa này bù bữa kia nữa. Ăn sáng thì tính 20k/ bữa thôi, vì ăn sáng ở giữa thị trấn thì khá rẻ.
Vây tổng số chi cho ăn uống là 100k*5+20k*3= 560k nha.
Rồi, bây giờ tổng hợp lại chi phí nè!
  • Vé máy bay HN – PQ – HN                              1,35tr
  • Xe từ sân bay PQ về trung tâm thị trấn             100k
  • Đặt tour đi thăm đảo, lặn ngắm san hô.            250k
  • Vé tham quan các điểm, tiền tiêu vặn                 50k
  • Tiền thuê xe máy đi lại trên đảo                        200k
  • Tiền ăn                                                              560k
  • Tiền khách sạn                                                  450k
Tổng:                                                                          2975k
 
Vậy là nếu chúng ta muốn đi Phú Quốc với chi phí tương đối dễ chấp nhận là hoàn toàn khả thi phải không. Nói thật là mình cũng đã thử, và chi phí thậm chí còn dưới mức ntn, tất nhiên là cũng phải chịu vất vả thêm tý hehe. Nhưng thực sự thì với việc hơi mất công một chút để tìm hiểu, thì việc đi Phú Quốc với giá chỉ 2,9tr là hoàn toàn khả thi đấy. Chúc các bạn thành công và nếu thành công thì share bài viết này cho nhiều người biết nữa nha!
 
Ah, còn nếu các bạn không muốn phải mất công nhiều, chỉ việc nhấc mông lên và đi thì hãy tham khảo tour bên mình nhé.


 

Xem thêm: Phú Quốc 4 ngày 3 đêm

Quay về trang trước Lên đầu trang

Bài liên quan

Điểm danh 10 lý do du khách nhất định phải thực hiện một chuyến đi du lịch Myanmar

Điểm danh 10 lý do du khách nhất định phải thực hiện một chuyến đi du lịch Myanmar

22/01/2020

Myanmar - vùng đất xinh đẹp và huy hoàng mà du khách không thể nào bỏ qua. Đất nước này sở hữu những vẻ đẹp đầy huyền bí, ma mị toát lên từ hàng ngàn những ngôi đền chùa linh thiêng và nổi tiếng. Bên cạnh đó, đến với vùng đất Phật giáo này, du khách còn có cơ hội tìm hiểu, khám phá rất nhiều điều thú vị, hấp dẫn khác nữa. Dưới đây là 10 lý do thuyết phục du khách thực hiện ngay một chuyến đi du lịch Myanmar

Điểm danh 7 nhà thờ ở Việt Nam có lối kiến trúc đẹp và độc đáo nhất du khách nên ghé thăm một lần

Điểm danh 7 nhà thờ ở Việt Nam có lối kiến trúc đẹp và độc đáo nhất du khách nên ghé thăm một lần

30/12/2019

Không chỉ đơn giản là những công trình mang ý nghĩa lớn về tôn giáo, tâm linh mà các nhà thờ ở Việt Nam cũng đều có những nét đặc sắc, khác biệt riêng về kiến trúc. Đặc biệt, dưới đây là top 6 nhà thờ ở Việt Nam có lối kiến trúc đẹp nhất mà du khách nên ghé thăm một lần

Du lịch quốc đảo sư tử thưởng thức top 5 món mì singapore thơm ngon tuyệt vời

Du lịch quốc đảo sư tử thưởng thức top 5 món mì singapore thơm ngon tuyệt vời

30/11/2019

Mì hoành thánh, mì thịt băm, mì sốt đậu phộng,… là 5 món mì đặc sản bạn không nên bỏ lỡ khi đi du lịch Singapore.

Vườn trái hồng Đà Lạt đẹp ngây ngất những tháng cuối năm 

Vườn trái hồng Đà Lạt đẹp ngây ngất những tháng cuối năm 

31/10/2019

Điều kiện thời tiết vô cùng thuận lợi khiến hoa trái Đà Lạt luôn là điều thu hút đông đảo du khách đến với thành phố mộng mơ. Hồng là một trong số những loại trái cây nổi tiếng của xứ sở sương mù, đây không chỉ là trái cây ăn quả thơm ngon mà vườn hồng còn là địa điểm tham quan “check in” sống ảo cực hấp dẫn với du khách để có những thước phim, tấm hình lãng mạn, nhẹ nhàng. Đến Đà Lạt vào mùa hồng chín bạn đã biết những vườn hồng nào được yêu thích nhất chưa? 

Đến Hà Giang mùa hoa tam giác mạch nhất định phải thử 5 món đặc sản sau đây

Đến Hà Giang mùa hoa tam giác mạch nhất định phải thử 5 món đặc sản sau đây

31/10/2019

Du lịch Hà Giang mùa tam giác mạch, ngoài việc ngắm nhìn và chụp ảnh với những cánh đồng hoa bát ngát thì du khách cũng nên đến các chợ phiên và thưởng thức những món ăn đặc sản sau đây để cảm nhận trọn vẹn hương vị và không khí mùa thu nơi vùng cao Tây Bắc

Bãi Sau - bãi biển được khách du lịch yêu thích nhất Vũng Tàu có gì hấp dẫn

Bãi Sau - bãi biển được khách du lịch yêu thích nhất Vũng Tàu có gì hấp dẫn

30/09/2019

Vũng Tàu là một trong những thành phố biển nổi tiếng hàng đầu trên bản đồ du lịch Việt. Vẻ đẹp biển Vũng Tàu từ lâu đã được khách du lịch đến đây công nhận và yêu thích. Không gian thành phố được bao bọc bởi biển do đó Vũng Tàu có rất nhiều những bãi tắm khác nhau. Bãi Sau là bãi tắm lớn nhất và được khách du lịch đến thăm nhiều nhất tại thành phố biển xinh đẹp này. Cùng tìm hiểu về vẻ đẹp của Bãi Sau Vũng Tàu xem điều khiến bãi biển này nổi tiếng đến vậy là gì nhé! 


Tour Singapore