Cảnh Phú Quốc có đẹp không? - Bật mí 9 địa điểm "đẹp lung linh" ở Phú Quốc

15/02/2019

“Cảnh Phú Quốc có đẹp hay không?” đây chắc chắn là câu hỏi đầu tiên bạn đặt ra khi muốn đi du lịch Phú Quốc. Hãy để mình giúp bạn giải quyết câu hỏi này!

Để có thể cảm nhận rõ vẻ đẹp của Phú Quốc chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu qua một ít về Phú Quốc nhé!
 

I. Vị trí địa lý

Phú Quốc là huyện đảo của tỉnh Kiên Giang, bao gồm đảo Phú Quốc, quần đảo An Thới và quần đảo Thổ Chu với tổng diện tích khoảng 58.283 ha. Nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới, thiên nhiên không chỉ ban tặng cho nơi đây những bãi biển đẹp mà còn cả một tài nguyên vô giá là rừng nhiệt đới với nhiều giống loài đặc biệt. Vì vậy, khi đến với Phú Quốc bạn không chỉ được thưởng thức những bãi biển trong vắt, mát lạnh mà còn được đắm chìm trong những khu rừng nhiệt đới xanh tươi, mát rượi.
 
Cây nhiệt đới ở Phú Quốc
 
Rừng và biển Phú Quốc
 

II. Khí hậu

Cũng giống như các đảo khác của miền Nam, thời tiết nơi đây mát mẻ mang tính nhiệt đới gió mùa, khí hậu chia hai mùa rõ rệt là mùa mưa (từ tháng 5 đến tháng 9) và mùa khô (từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau).
Mình có một lưu ý nho nhỏ là các bạn nên đi du lịch Phú Quốc vào mùa khô, tức là khoảng từ tháng 10 đến tháng 5 năm sau nếu bạn không muốn phải ru rú trong phòng khách sạn vì những cơn mưa dai dẳng.
 

III. Cảnh đẹp ở Phú Quốc

Các bãi biển sẽ là những cảnh đẹp đầu tiên được nhắc đến khi nói về vẻ đẹp Phú Quốc. Hãy cùng mình tìm hiểu một số bãi biển đẹp ở hòn đảo đáng yêu này nhé!
 

1. Các bãi biển đẹp ở Phú Quốc

a. Bãi Sao
Bãi Sao nằm ở phía đông nam đảo Phú Quốc thuộc thị trấn An Thới với đường bờ biển dài hơn 7 km. Sở hữu những điều đặc biệt mà không phải bãi biến nào cũng có, đến với bãi Sao bạn sẽ được lưu lại dấu chân trên những bãi cát trắng như tuyết, mịn như nhung, hòa mình vào dòng nước biển trong xanh như ngọc. Thật tuyệt vời khi được đi thong dong trên bãi cát trắng mịn đón những tia nắng ban mai ngày mới hay ngồi ngắm những vạt nắng yếu ớt cuối ngày chiếu rọi xuống bãi Sao.
 
Bờ cát trắng mịn ở bãi Sao
 
Không chỉ có biển xanh, cát trắng, nắng vàng  nơi đây còn có cả những bãi đá tuyệt đẹp
 
Bãi Sao Phú Quốc
 
b. Bãi Dài
Đúng như tên gọi, bãi Dài có hơn 15 km bờ biển kéo dài từ mũi Gành Dầu cho đến Cửa Cạn. Nhờ nằm ngay ở phía tây bắc của đảo, lại ngay gần khu rừng nguyên sinh nên khí hậu nơi đây lúc nào cũng mát mẻ không bị oi nóng. Nơi đây được bình chọn là một trong 13 bãi biển đẹp và hoang sơ nhất thế giới. Đi dạo trên bãi biển dài thật dài, dường như không có điểm bắt đầu mà cũng chẳng thấy điểm kết thúc, dưới những hàng cây phi lao xanh xanh thẳng hàng thật là một điều thú vị biết mấy.
 
Bãi Dài Phú Quốc
 
Hoàng hôn trên bãi Dài
 
Bãi Dài thuyền và biển
 
c. Bãi Khem
Nằm ở phía nam Phú Quốc cách trung tâm thị trấn Đông Dương 25 km, bãi Khem là địa điểm không thể bỏ qua khi khám phá Phú Quốc. Trải dài thoai thoải hình vòng cung, bãi cát trắng nổi bật giữa màu xanh biếc của rừng rậm nhiệt đới và màu xanh thẳm của đại dương bao la, bãi Khem với đường cong quyến rũ đã làm say lòng biết bao du khách, mình chắc chắn rằng nó cũng sẽ làm bạn say mê.
 
Đường cong quyến rũ của bãi Khem
 
Bãi Khem biển và cát
 
Bờ biển bãi Khem
 
Bãi Khem
 

2. Phú Quốc – vẻ đẹp sông suối, núi rừng.

Phú Quốc không chỉ có những bãi biển đẹp mà còn có cả một hệ thống rừng nhiệt đới với rất nhiều loại động, thực vật phong phú. Sau khi thỏa thích ngâm mình dưới sóng nước, đùa ngịch trên cát trắng mịn của biển Phú Quốc còn gì thú vị hơn khi lại được băng rừng nghe tiếng chim ca, tiếng suối róc rách, đắm mình trong khung cảnh núi rừng hùng vĩ.
 
a. Suối Tranh
Một trong những nơi lý tưởng để ngắm cảnh rừng ở Phú Quốc chính là khu du lịch suối tranh với dòng suối Tranh nên thơ hữu tình. Suối được hợp thành từ những khe nước nhỏ trên núi Hàm Ninh, len lỏi dưới những tán rừng, ghềnh đá rêu phong tạo nên một khung cảnh hài hòa, nên thơ. Có đôi lúc bạn sẽ phải đi qua những đoạn đường âm u với dây leo chằng chịt hay được đi vào đoạn đường tràn ngập ánh sáng, những tia nắng vàng len lỏi qua tàng lá cây chiếu xuống mặt đất.
 
Suối Tranh Phú Quốc
 
Suối Tranh
 
Một góc suối Tranh
 
b. Suối Đá Bàn
Cũng bắt nguồn từ dãy núi Hàm Ninh như suối Tranh, nhưng suối Đá Bàn không hiền hòa dịu êm như suối Tranh mà lại có phần hiên ngang hùng vĩ hơn. Giống như tên gọi nơi đây có những tảng đá lớn và bằng phẳng tựa như mặt bàn. Tương truyền rằng, những tảng đá này là nơi những tiên nữ thường ngồi tắm mát mỗi lần hạ giới. Đường đến suối đá bàn xa và khó đi hơn suối Tranh có lẽ vì thế mà du khách đến đây ít hơn. Thật là tiếc khi đến Phú Quốc mà không đến với suối Đá Bàn,bạn sẽ bỏ qua cơ hôi được tận mắt chứng kiến khung cảnh trù phú hùng vĩ mà thiên nhiên ban tặng cho Phú Quốc, hay đắm mình dưới dòng nước trong xanh, mát lạnh dưới thác nước đổ ầm ầm.
 
Suối Đá Bàn Phú Quốc
 
Suối Đá Bàn
 
c. Suối Đá Ngọn
Suối Đá Ngọn nằm ở phía bắc Phú Quốc và thuộc vườn quốc gia Phú Quốc, suối có bảy thác nước đẹp mê ly, hùng vĩ, nếu muốn đến được đầu ngọn suối bạn phải vượt qua bảy thác nước này. Đường lên suối hiểm trở nhưng rất đẹp, dọc hai bên bờ suối là những nhánh lan rừng mọc rải rác, những khóm hoa dại với đủ màu sắc và những cây cổ thụ sừng sững.
 
Suối Đá Ngọn Phú Quốc
 
Thác nước Suối Đá Ngọn
 
Suối Đá Ngọn
 
3. Phú Quốc – vẻ đẹp truyền thống
Ngoài thiên thiên tươi đẹp Phú Quốc còn mang trong mình cả những nét đẹp văn hóa, lịch sử, truyền thống.
 
a. Thiền Viện Trúc Lâm Hộ Quốc (Chùa Hộ Quốc)
Đây là ngồi chùa lớn nhất tại Phú Quốc. Tọa lác trên núi, ngôi chùa như được bao bọc bởi rừng và biển. Phía trước là mặt nước mênh mông, phía sau là rừng cây um tùm xanh ngát.
       
Thiền Viện Trúc Lâm Hộ Quốc
 
          
Cảnh biển trước Chùa
 
b. Nhà tù Phú Quốc
Nếu muốn được tận mắt chứng kiến ông cha ta đã chiến đấu kiên cường thế nào trong cuộc kháng chiến chống Mỹ chống Pháp, bạn không thể không đến địa điểm này khi tới Phú Quốc. Nhà tù Phú Quốc ( hay nhà lao Cây Dừa) được xây dừng từ thời Pháp. Đây một bằng chứng sống động ghi dấu tội ác vô cùng dã man của chế độ thực dân, đế quốc xâm lược, đồng thời nói lên tinh thần bất khuất đấu tranh kiên cường của các chiến sĩ cách mạng.
 
Nhà tù Phú Quốc
 
Trạm gác ở nhà tù Phú Quốc
 
c. Làng chài Hàm Ninh
Làng chài Hàm Ninh nằm trên bờ biển phía đông đảo Phú Quốc. Hàm Ninh là ngôi làng cổ, hoang sơ với những mái nhà tranh, vách tre giản dị. Không ai biết ngôi làng này có từ bao giờ, chỉ biết là đã rất lâu rồi người dân ở đây đều sông bằng nghề chài lưới. Tại đây các bạn cũng sẽ được thưởng thức món đặc sản ghẹ luộc trứ danh.
 
Làng chài Hàm Ninh Phú Quốc
 
Nhà bè ở làng chài Hàm Ninh
 
Hoàng hôn trên làng chài Hàm Ninh
Hoàng hôn trên làng chài Hàm Ninh
 
Ngoài 9 địa điểm "đẹp lung linh" ở trên Phú Quốc còn có vô vàn địa điểm "siêu đẹp" khác đang chờ bạn khám phá. Còn chần chừ gì nữa, hãy xách balo lên và đi luôn thôi!
 

Xem thêm: Phú Quốc

Quay về trang trước Lên đầu trang

Bài liên quan

Điểm danh 10 lý do du khách nhất định phải thực hiện một chuyến đi du lịch Myanmar

Điểm danh 10 lý do du khách nhất định phải thực hiện một chuyến đi du lịch Myanmar

22/01/2020

Myanmar - vùng đất xinh đẹp và huy hoàng mà du khách không thể nào bỏ qua. Đất nước này sở hữu những vẻ đẹp đầy huyền bí, ma mị toát lên từ hàng ngàn những ngôi đền chùa linh thiêng và nổi tiếng. Bên cạnh đó, đến với vùng đất Phật giáo này, du khách còn có cơ hội tìm hiểu, khám phá rất nhiều điều thú vị, hấp dẫn khác nữa. Dưới đây là 10 lý do thuyết phục du khách thực hiện ngay một chuyến đi du lịch Myanmar

Điểm danh 7 nhà thờ ở Việt Nam có lối kiến trúc đẹp và độc đáo nhất du khách nên ghé thăm một lần

Điểm danh 7 nhà thờ ở Việt Nam có lối kiến trúc đẹp và độc đáo nhất du khách nên ghé thăm một lần

30/12/2019

Không chỉ đơn giản là những công trình mang ý nghĩa lớn về tôn giáo, tâm linh mà các nhà thờ ở Việt Nam cũng đều có những nét đặc sắc, khác biệt riêng về kiến trúc. Đặc biệt, dưới đây là top 6 nhà thờ ở Việt Nam có lối kiến trúc đẹp nhất mà du khách nên ghé thăm một lần

Du lịch quốc đảo sư tử thưởng thức top 5 món mì singapore thơm ngon tuyệt vời

Du lịch quốc đảo sư tử thưởng thức top 5 món mì singapore thơm ngon tuyệt vời

30/11/2019

Mì hoành thánh, mì thịt băm, mì sốt đậu phộng,… là 5 món mì đặc sản bạn không nên bỏ lỡ khi đi du lịch Singapore.

Vườn trái hồng Đà Lạt đẹp ngây ngất những tháng cuối năm 

Vườn trái hồng Đà Lạt đẹp ngây ngất những tháng cuối năm 

31/10/2019

Điều kiện thời tiết vô cùng thuận lợi khiến hoa trái Đà Lạt luôn là điều thu hút đông đảo du khách đến với thành phố mộng mơ. Hồng là một trong số những loại trái cây nổi tiếng của xứ sở sương mù, đây không chỉ là trái cây ăn quả thơm ngon mà vườn hồng còn là địa điểm tham quan “check in” sống ảo cực hấp dẫn với du khách để có những thước phim, tấm hình lãng mạn, nhẹ nhàng. Đến Đà Lạt vào mùa hồng chín bạn đã biết những vườn hồng nào được yêu thích nhất chưa? 

Đến Hà Giang mùa hoa tam giác mạch nhất định phải thử 5 món đặc sản sau đây

Đến Hà Giang mùa hoa tam giác mạch nhất định phải thử 5 món đặc sản sau đây

31/10/2019

Du lịch Hà Giang mùa tam giác mạch, ngoài việc ngắm nhìn và chụp ảnh với những cánh đồng hoa bát ngát thì du khách cũng nên đến các chợ phiên và thưởng thức những món ăn đặc sản sau đây để cảm nhận trọn vẹn hương vị và không khí mùa thu nơi vùng cao Tây Bắc

Bãi Sau - bãi biển được khách du lịch yêu thích nhất Vũng Tàu có gì hấp dẫn

Bãi Sau - bãi biển được khách du lịch yêu thích nhất Vũng Tàu có gì hấp dẫn

30/09/2019

Vũng Tàu là một trong những thành phố biển nổi tiếng hàng đầu trên bản đồ du lịch Việt. Vẻ đẹp biển Vũng Tàu từ lâu đã được khách du lịch đến đây công nhận và yêu thích. Không gian thành phố được bao bọc bởi biển do đó Vũng Tàu có rất nhiều những bãi tắm khác nhau. Bãi Sau là bãi tắm lớn nhất và được khách du lịch đến thăm nhiều nhất tại thành phố biển xinh đẹp này. Cùng tìm hiểu về vẻ đẹp của Bãi Sau Vũng Tàu xem điều khiến bãi biển này nổi tiếng đến vậy là gì nhé! 


Tour Singapore