Cẩm nang du lịch Nha Trang – Những điều cần bạn cần biết

18/02/2019

Nha Trang được mệnh danh là “hòn ngọc viễn đông” với những ưu đãi của thiên nhiên ban tặng mà bất cứ một ai khi ghé thăm đều không thể làm ngơ trước những bãi biển đẹp mê hồn. Hãy đọc ngay cuốn bí kíp du lịch Nha Trang giá rẻ này là bạn đã có thể sẵn sàng cho một chuyến du hí đến thành phố Nha Trang xinh đẹp rồi đấy.

1. Đến Nha Trang lúc nào là thích hợp nhất?

Thời tiết ở Nha Trang quanh năm tương đối thuận lợi cho du lịch, nhiệt độ trung bình năm chỉ khoảng 26 - 27 độ C, thích hợp để tắm biển hay diện những bộ váy áo xinh xắn. Thời điểm Nha Trang đẹp nhất chính là khảng tháng 6 đến tháng 8. Lúc này nắng ở Nha Trang rất đẹp, lại chưa vào mùa bão. Dịp cuối Đông đầu Xuân (tháng 12 - tháng 1) cũng là lựa chọn hay ho khi du lịch Nha Trang. Thời tiết se se lạnh nhưng vẫn có thể tắm biển được, đi dạo hay thăm thú các điểm du lịch tại Nha Trang đều phù hợp cả.
 

Cẩm nang du lịch Nha Trang
Cẩm nang du lịch Nha Trang


2. Du lịch Nha Trang giá rẻ nên đi gì đến Nha Trang?

+ Xe khách

Nếu bạn đi từ Hà Nội, sẽ mất khoảng 30 - 32h để di chuyển bằng xe khách mới tới Nha Trang. Có rất nhiều hãng xe giường nằm cho các bạn lựa chọn như Open Bus, Hoàng Long... với chất lượng phục vụ khá tốt..

Còn đối với những bạn xuất phát từ Hồ Chí Minh, thời gian di chuyển đến Nha Trang chỉ khoảng 8 - 10h. Xe thì đủ mọi lựa chọn từ ghế ngồi cho đến giường nằm, vô cùng thuận tiện với mức chi phí hợp túi tiền.

Bạn có thể đặt mua vé sớm ở các bến xe lớn hay gọi điện cho các nhà xe nhé. Tránh trường hợp gần sát chuyến đi mới mua thì dễ gặp cảnh hết vé hay cò vé.

+ Tàu hỏa

Tuyến Hà Nội - Nha Trang: Nếu bạn chọn tàu SE1, SE3, SE7 thì sẽ mất khoảng 30 - 32h.  Còn nếu bạn đi tàu SE5 hay TN1 thì khoảng thời gian di chuyển sẽ lên tới hơn 40h.

Tuyến Sài Gòn - Nha Trang: Do khoảng cách địa lý ngắn hơn nên thời gian di chuyển cũng sẽ ít hơn. Bạn chọn mua vé tàu SN4, SNT2, SE26, TN2 để đến Nha Trang trong khoảng 8-10h nhé.

Tùy thuộc vào kinh phí mà bạn có thể lựa chọn toa ngồi cho phù hợp và thoải mái nhất.

+ Máy bay

Hiện nay các hãng hàng không Việt Nam như Vietnam Airlines, Vietjet đều đã khai thác chặng bay từ một số thành phố lớn đến Nha Trang. Nếu bạn chịu khó thì hoàn toàn có thể sở hữu những tấm vé giá rẻ để có 1 chuyến du lịch Nha Trang giá rẻ, thậm chí là vé 0đ thông qua những chương trình khuyến mại của các hãng như Vietjet hay Jetstar. Nếu di chuyển bằng máy bay thì bạn sẽ chỉ mất 1 - 2h để đến Nha Trang. Thủ tục mua vé rất đơn giản, bạn chỉ cần truy cập trang web của các hãng hàng không để đặt mua hoặc mua ở quầy vé tại sân bay. Dành cho các nàng mèo lười thì hiện nay rất nhiều phòng vé uy tín đang hoạt động, bạn chỉ cần gọi điện để đặt vé, còn lại đã có phòng vé lo rồi nhé.

Máy bay sẽ hạ cánh tại cảng hành không quốc tế Cam Ranh, cách thành phố Nha Trang khoảng 35km. Bạn có thể đi xe bus hoặc taxi để vào thành phố nhé. Những phương tiện này rất dễ tìm thấy ngay tại sân bay.

3. Lưu trú tại Nha Trang?

Là một thành phố phát triển mạnh về du lịch nên dịch vụ lưu trú ở Nha Trang rất đa dạng, đáp ứng được nhu cầu của bất cứ khách du lịch nào.

+ Khách sạn, nhà nghỉ


Nha Trang có hàng trăm khách sạn, nhà nghỉ lớn nhỏ. Từ những resort đẳng cấp thế giới cho đến những khách sạn có dịch vụ nhiệt tình, chu đáo. Tùy vào tình hình tài chính mà bạn có thể lựa chọn cho mình một địa điểm lưu trú lí tưởng.


Xem thêm: Nha Trang

Quay về trang trước Lên đầu trang

Bài liên quan

Điểm danh 10 lý do du khách nhất định phải thực hiện một chuyến đi du lịch Myanmar

Điểm danh 10 lý do du khách nhất định phải thực hiện một chuyến đi du lịch Myanmar

22/01/2020

Myanmar - vùng đất xinh đẹp và huy hoàng mà du khách không thể nào bỏ qua. Đất nước này sở hữu những vẻ đẹp đầy huyền bí, ma mị toát lên từ hàng ngàn những ngôi đền chùa linh thiêng và nổi tiếng. Bên cạnh đó, đến với vùng đất Phật giáo này, du khách còn có cơ hội tìm hiểu, khám phá rất nhiều điều thú vị, hấp dẫn khác nữa. Dưới đây là 10 lý do thuyết phục du khách thực hiện ngay một chuyến đi du lịch Myanmar

Điểm danh 7 nhà thờ ở Việt Nam có lối kiến trúc đẹp và độc đáo nhất du khách nên ghé thăm một lần

Điểm danh 7 nhà thờ ở Việt Nam có lối kiến trúc đẹp và độc đáo nhất du khách nên ghé thăm một lần

30/12/2019

Không chỉ đơn giản là những công trình mang ý nghĩa lớn về tôn giáo, tâm linh mà các nhà thờ ở Việt Nam cũng đều có những nét đặc sắc, khác biệt riêng về kiến trúc. Đặc biệt, dưới đây là top 6 nhà thờ ở Việt Nam có lối kiến trúc đẹp nhất mà du khách nên ghé thăm một lần

Du lịch quốc đảo sư tử thưởng thức top 5 món mì singapore thơm ngon tuyệt vời

Du lịch quốc đảo sư tử thưởng thức top 5 món mì singapore thơm ngon tuyệt vời

30/11/2019

Mì hoành thánh, mì thịt băm, mì sốt đậu phộng,… là 5 món mì đặc sản bạn không nên bỏ lỡ khi đi du lịch Singapore.

Vườn trái hồng Đà Lạt đẹp ngây ngất những tháng cuối năm 

Vườn trái hồng Đà Lạt đẹp ngây ngất những tháng cuối năm 

31/10/2019

Điều kiện thời tiết vô cùng thuận lợi khiến hoa trái Đà Lạt luôn là điều thu hút đông đảo du khách đến với thành phố mộng mơ. Hồng là một trong số những loại trái cây nổi tiếng của xứ sở sương mù, đây không chỉ là trái cây ăn quả thơm ngon mà vườn hồng còn là địa điểm tham quan “check in” sống ảo cực hấp dẫn với du khách để có những thước phim, tấm hình lãng mạn, nhẹ nhàng. Đến Đà Lạt vào mùa hồng chín bạn đã biết những vườn hồng nào được yêu thích nhất chưa? 

Đến Hà Giang mùa hoa tam giác mạch nhất định phải thử 5 món đặc sản sau đây

Đến Hà Giang mùa hoa tam giác mạch nhất định phải thử 5 món đặc sản sau đây

31/10/2019

Du lịch Hà Giang mùa tam giác mạch, ngoài việc ngắm nhìn và chụp ảnh với những cánh đồng hoa bát ngát thì du khách cũng nên đến các chợ phiên và thưởng thức những món ăn đặc sản sau đây để cảm nhận trọn vẹn hương vị và không khí mùa thu nơi vùng cao Tây Bắc

Bãi Sau - bãi biển được khách du lịch yêu thích nhất Vũng Tàu có gì hấp dẫn

Bãi Sau - bãi biển được khách du lịch yêu thích nhất Vũng Tàu có gì hấp dẫn

30/09/2019

Vũng Tàu là một trong những thành phố biển nổi tiếng hàng đầu trên bản đồ du lịch Việt. Vẻ đẹp biển Vũng Tàu từ lâu đã được khách du lịch đến đây công nhận và yêu thích. Không gian thành phố được bao bọc bởi biển do đó Vũng Tàu có rất nhiều những bãi tắm khác nhau. Bãi Sau là bãi tắm lớn nhất và được khách du lịch đến thăm nhiều nhất tại thành phố biển xinh đẹp này. Cùng tìm hiểu về vẻ đẹp của Bãi Sau Vũng Tàu xem điều khiến bãi biển này nổi tiếng đến vậy là gì nhé! 


Tour Singapore