Ăn sáng và ăn đêm ở Sapa – Những gợi ý ngon lành và ấm bụng dành cho bạn

15/08/2019

Tại sao lại là ăn sáng và ăn đêm chứ không phải là gợi ý cho bữa trưa hoặc bữa tối? Là bởi vì vào hai bữa chính kia mọi người thường ăn lẩu hoặc cơm, còn bữa sáng và bữa tối ở Sapa lại có quá nhiều thứ hấp dẫn đáng thể thử.

Dưới đây là top list những món ăn, quán ăn sáng và đêm ngon nhất ở Sapa dành cho những tín đồ đam mê ẩm thực. Nào cùng tham khảo nhé!

I. Những quán ăn sáng ngon nên thử khi đi du lịch Sapa

 

1. Quán Anh Dũng - Phở, bún & cháo

 
Vào buổi sáng ở Sapa khách du lịch thường tìm đến những món ăn như bún, phở vì đây là những món ăn sáng phổ biến rất dễ ăn và hợp khẩu vị của nhiều người. Quán Anh Dũng là một trong những quán ăn sáng nhận được sự yêu thích của cả khách du lịch và người dân địa phương. Ngoài chất lượng món ăn ngon, thực đơn của quán Anh Dũng cũng rất đa dạng để bạn có thể lựa chọn theo sở thích của mình. Ngoài bún, phở bạn còn có thể lựa chọn những món khác như cháo, hủ tiếu, mì xào, cơm… Nếu yêu thích hương vị món ăn của quán, bạn cũng có thể đến đây ăn trưa, ăn tối nữa đấy nhé!
 
Món cháo thơm ngon của quán Anh Dũng chắc chắn sẽ thỏa mãn chiếc bụng đói của bạn
Món cháo thơm ngon của quán Anh Dũng chắc chắn sẽ thỏa mãn chiếc bụng đói của bạn
 
  • Địa chỉ: số 10 Xuân Viên, Sapa, Lào Cai
  • Giờ mở cửa: 06h00 - 22h00
  •  Giá dao động: 50.000 - 150.000 VNĐ

2. Mì vằn thắn và sủi cảo

 
Quán sủi cảo ở đường An Phú không phải là nhà hàng lớn nhưng lại có từ rất lâu và rất đông khách bởi hương vị thơm ngon của món ăn rất đặc biệt khiến người dân địa phương rất “cưng” quán ăn “nhỏ nhưng có võ này”. Cuốn sủi, mì vằn thắn, sủi cảo là 3 món ăn được yêu thích nhất ở đây.
 
Cốn sủi là món ăn sáng siêu độc đáo và nổi tiếng ở Sapa
Cốn sủi là món ăn sáng siêu độc đáo và nổi tiếng ở Sapa
 
  • Địa chỉ: số 068 An Phú, Tp. Lào Cai, Lào Cai
  • Giờ mở cửa: 07h00 - 15h00
  • Giá dao động: 35.000 - 50.000 đồng

3. Tùng Hà Nội - Phở gia truyền

 
Lên Sapa du lịch nhưng vẫn nhớ nhung hương vị Phở Hà Nội truyền thống vào buổi sáng thì bạn cũng đừng lo, quán Tùng Hà Nội là quán ăn ngon ở Sapa chuyên phục vụ những món phở Hà Nội như phở bò, phở gà. Ở Sapa có khá nhiều quán phở nhưng phở Tùng Hà Nội là địa chỉ được yêu thích nhất tại Sapa hiện nay. Ăn sáng ở Sapa khi thời tiết se lạnh, thưởng thức món phở nóng hổi là vô cùng hợp lý đấy nhé!
 
  • Địa chỉ: Xuân Viên, Sapa, Lào Cai
  • Giờ mở cửa: 06h00 - 11h00
  • Giá dao động: 20.000 - 40.000 đồng

4. Quán Khuyên - Phở gà

 
Quán Khuyên nằm ở phố Fansipan thuộc khu chợ cũ của Sapa. Đây là quán phở gà được người dân địa phương yêu thích và thường chỉ cho khách du lịch đến đây ăn sáng nếu chưa tìm được cho mình một địa chỉ ưng ý. Phở gà ở quán Khuyên rất đông khách vào buổi sáng, nước phở bí quyết của quán rất thơm ngon, cách trang trí món ăn cũng rất hấp dẫn và chủ quán khá nhiệt tình. Nếu ở gần đây, bạn có thể lựa chọn quán Khuyên cho bữa sáng của mình nhé! Đảm bảo sẽ không khiến bạn thất vọng.
 
Phở gà ở quán Khuyên là best trong các món ăn sáng ở Sapa
Phở gà ở quán Khuyên là best trong các món ăn sáng ở Sapa
 
  • Địa chỉ: Fansipan, Sapa, Lào Cai
  • Giờ mở cửa: 06h00 - 10h00
  • Giá dao động: 40.000 - 40.000 đồng

5. Huệ Hảo - Bún, cháo,  lẩu các loại

 
Quán Huệ Hảo nhận được nhiều lời khen của không chỉ khách du lịch mà cả người bản địa vị các món ăn rất thơm ngon, chất lượng phục vụ của quán cũng rất tốt. Thêm vào đó, Quán Huệ Hảo còn có thực đơn đa dạng từ các món bún và nổi tiếng nhất là  bún bò Huế, các món cháo và lẩu tha hổ cho khách lựa chọn. Vì đây là quán ăn mở cả ngày nên ngoài ăn sáng, bạn có thể đến đây thưởng thức các món ăn vào cả bữa trưa hoặc bữa tối nữa nhé!
 
  • Địa chỉ: số 129 Thạch Sơn, Sapa, Lào Cai
  • Giờ mở cửa: 07h00 - 22h00
  • Giá dao động: 30.000 - 250.000 đồng

6. Bún riêu, bún ốc

 
Nếu món ăn sáng yêu thích của bạn là bún riêu hoặc bún ốc thì đừng bỏ qua địa chỉ quán bún nhỏ xinh nằm trên đường Duyên Hà nhé! Quán nổi tiếng là quán ăn “gây thương nhớ” cho những ai đã từng thưởng thức bún riêu, hay bún ốc ở đây trong chuyến du lịch Sapa vì hương vị món ăn thơm ngon đặc biệt. Quán cũng mở cửa từ sáng đến tối nên ngoài ăn sáng thì bạn có thể đến đây vào các thời điểm khách trong ngày.
 
  • Địa chỉ: Duyên Hà, phường Duyên Hà, Tp. Lào Cai, Lào Cai
  • Giờ mở cửa: 09h00 - 21h00
  • Giá dao động: 25.000 - 50.000 đồng

II. Những món ăn đêm lý tưởng cho chuyến du lịch Sapa thêm phần hấp dẫn

 

1. Đồ nướng Sapa

 
Đến Sapa, đồ nướng chắc hẳn là món ăn mà khách du lịch có thể nhìn thấy nhiều nhất. Đồ nướng Sapa được bày bán ở hầu hết mọi nơi ở thị trấn sương mù, đồ nướng xuất hiện từ những con hẻm, trước nhà thờ Đá Cổ, những khu chợ, khu ẩm thực đâu đâu cũng thấy bóng dáng của những cửa hàng bán đồ nướng vô cùng hấp dẫn. Điều này chứng tỏ sức hấp dẫn của đồ nướng Sapa là rất lớn đối với khách du lịch và người dân địa phương là vô cùng lớn.
 

Có lẽ bởi thời tiết Sapa về đêm thường lạnh nên những món đồ ăn nóng hổi được nướng trên bếp than hồng tỏa hương thơm khó cưỡng đã kéo mọi người ngồi sát lại gần nhau hơn, quây quần bên bếp nướng, cùng nhau thưởng thức đồ nướng vùng cao Tây Bắc với đa dạng nguyên liệu và cách tẩm ướp rất riêng của người vùng cao. Sau một ngày dài khám phá vẻ đẹp của Sapa, khoảng thời gian này sẽ là khoảng thời gian, bạn bè, người thân quây quần bên nhau trò chuyện, lắng nghe lẫn nhau hay cùng nhau vui đùa để chuyến đi không chỉ là chuyến đi mà còn là cơ hội để gắn kết tình cảm gia đình, bạn bè, lứa đôi.

Những quán đồ nướng với "phần nhìn" hấp dẫn thế này chắc chắn sẽ khiến bạn bị cuốn hút
Những quán đồ nướng với "phần nhìn" hấp dẫn thế này chắc chắn sẽ khiến bạn bị cuốn hút
 

Đồ nướng Sapa đã trở thành thương hiệu riêng của thị trấn sương mù. Điều làm nên sự hấp dẫn của đồ nướng Sapa không chỉ bởi nguyên liệu và cách chế biển mà còn một phần nhờ có cái lạnh của thời tiết kích thích người ta đến với những món ăn nóng hổi hấp dẫn trên những bếp than kia. Và cũng chính vì thời tiết lạnh mà đồ nướng đã trở thành món ăn được bày bán nhiều nhất tại Sapa hiện nay và đã trở thành món ăn đêm nhận được sự yêu thích vô cùng của khách du lịch.

Nguyên liệu để làm nên các món nướng ở Sapa rất đa dạng: Từ các loại rau củ quả cho đến những món thịt nướng tẩm ướp cầu kỳ. Những món nướng phổ biến mà hầu như ở đâu cũng có thì Sapa cũng không thể thiếu như là: Ngô nướng, khoai nướng, sắn nướng, mía nướng… Sapa còn có những món nướng độc lạ hơn đó là: Nhưng trứng gà nướng, trứng vịt lộn nướng, bánh dầy nướng, phèo nướng, dạ dày nướng, đậu phụ… Ngoài ra các món thịt nướng ở Sapa cũng rất phong phú để bạn thỏa sức lựa chọn cho bữa ăn đêm hấp dẫn cùng bạn bè người thân của mình như: Gà nướng, xúc xích nướng, ba chỉ nướng, chim nướng, ếch nướng, cá nướng.... Tất cả đều được chuẩn bị kỹ càng và tẩm ướp cầu kỳ bằng gia vị và hương liệu rất riêng của người miền núi Tây Bắc.

2. Các món đặc sản của Sapa

 
Ngoài đồ nướng bạn cũng còn có rất nhiều sự lựa chọn khác cho bữa ăn đêm tại Sapa của mình. Những món ăn đặc sản của đồng bào dân tộc thiểu số tại Sapa cũng sẽ rất thích hợp để cùng nhau nhâm nhi cùng nhau khi nhiệt độ Sapa bắt đầu trở nên lạnh hơn. Các món đặc sản Sapa mà bạn không nên bỏ qua khi khám phá nét đẹp ẩm thực của thị trấn sương mù đó là: thịt trâu gác bếp, thắng cố, lẩu cá hồi, măng rừng, rau xứ lạnh….
 
Đến Sapa mà không thưởng thức đặc sản lẩu cá hồi thì quả là một thiếu sót rồi
Đến Sapa mà không thưởng thức đặc sản lẩu cá hồi thì quả là một thiếu sót rồi
 

Chúc bạn có chuyến du lịch Sapa nhiều niềm vui và ý nghĩa nhé!

>>> Tham khảo các Combo du lịch Sapa với giá cực yêu để đến và khám phá cảnh đẹp, văn hóa và ẩm thực của vùng đất Sapa này ngay thôi nào!

Nguồn bài viết: 

https://cattour.vn/blog/nhung-quan-an-sang-ngon-nen-thu-khi-di-du-lich-sapa-904.html

https://cattour.vn/blog/nhung-mon-an-dem-ly-tuong-cho-chuyen-du-lich-sapa-them-phan-hap-dan-874.html

Ezfree.vn


Xem thêm: sapa ăn sáng ăn đêm

Quay về trang trước Lên đầu trang

Bài liên quan

Điểm danh 10 lý do du khách nhất định phải thực hiện một chuyến đi du lịch Myanmar

Điểm danh 10 lý do du khách nhất định phải thực hiện một chuyến đi du lịch Myanmar

22/01/2020

Myanmar - vùng đất xinh đẹp và huy hoàng mà du khách không thể nào bỏ qua. Đất nước này sở hữu những vẻ đẹp đầy huyền bí, ma mị toát lên từ hàng ngàn những ngôi đền chùa linh thiêng và nổi tiếng. Bên cạnh đó, đến với vùng đất Phật giáo này, du khách còn có cơ hội tìm hiểu, khám phá rất nhiều điều thú vị, hấp dẫn khác nữa. Dưới đây là 10 lý do thuyết phục du khách thực hiện ngay một chuyến đi du lịch Myanmar

Điểm danh 7 nhà thờ ở Việt Nam có lối kiến trúc đẹp và độc đáo nhất du khách nên ghé thăm một lần

Điểm danh 7 nhà thờ ở Việt Nam có lối kiến trúc đẹp và độc đáo nhất du khách nên ghé thăm một lần

30/12/2019

Không chỉ đơn giản là những công trình mang ý nghĩa lớn về tôn giáo, tâm linh mà các nhà thờ ở Việt Nam cũng đều có những nét đặc sắc, khác biệt riêng về kiến trúc. Đặc biệt, dưới đây là top 6 nhà thờ ở Việt Nam có lối kiến trúc đẹp nhất mà du khách nên ghé thăm một lần

Du lịch quốc đảo sư tử thưởng thức top 5 món mì singapore thơm ngon tuyệt vời

Du lịch quốc đảo sư tử thưởng thức top 5 món mì singapore thơm ngon tuyệt vời

30/11/2019

Mì hoành thánh, mì thịt băm, mì sốt đậu phộng,… là 5 món mì đặc sản bạn không nên bỏ lỡ khi đi du lịch Singapore.

Vườn trái hồng Đà Lạt đẹp ngây ngất những tháng cuối năm 

Vườn trái hồng Đà Lạt đẹp ngây ngất những tháng cuối năm 

31/10/2019

Điều kiện thời tiết vô cùng thuận lợi khiến hoa trái Đà Lạt luôn là điều thu hút đông đảo du khách đến với thành phố mộng mơ. Hồng là một trong số những loại trái cây nổi tiếng của xứ sở sương mù, đây không chỉ là trái cây ăn quả thơm ngon mà vườn hồng còn là địa điểm tham quan “check in” sống ảo cực hấp dẫn với du khách để có những thước phim, tấm hình lãng mạn, nhẹ nhàng. Đến Đà Lạt vào mùa hồng chín bạn đã biết những vườn hồng nào được yêu thích nhất chưa? 

Đến Hà Giang mùa hoa tam giác mạch nhất định phải thử 5 món đặc sản sau đây

Đến Hà Giang mùa hoa tam giác mạch nhất định phải thử 5 món đặc sản sau đây

31/10/2019

Du lịch Hà Giang mùa tam giác mạch, ngoài việc ngắm nhìn và chụp ảnh với những cánh đồng hoa bát ngát thì du khách cũng nên đến các chợ phiên và thưởng thức những món ăn đặc sản sau đây để cảm nhận trọn vẹn hương vị và không khí mùa thu nơi vùng cao Tây Bắc

Bãi Sau - bãi biển được khách du lịch yêu thích nhất Vũng Tàu có gì hấp dẫn

Bãi Sau - bãi biển được khách du lịch yêu thích nhất Vũng Tàu có gì hấp dẫn

30/09/2019

Vũng Tàu là một trong những thành phố biển nổi tiếng hàng đầu trên bản đồ du lịch Việt. Vẻ đẹp biển Vũng Tàu từ lâu đã được khách du lịch đến đây công nhận và yêu thích. Không gian thành phố được bao bọc bởi biển do đó Vũng Tàu có rất nhiều những bãi tắm khác nhau. Bãi Sau là bãi tắm lớn nhất và được khách du lịch đến thăm nhiều nhất tại thành phố biển xinh đẹp này. Cùng tìm hiểu về vẻ đẹp của Bãi Sau Vũng Tàu xem điều khiến bãi biển này nổi tiếng đến vậy là gì nhé! 


Tour Singapore