Cẩm nang du lịch Phú Quốc chi tiết đến từng milimet dành cho ai mới đi Phú Quốc lần đầu

18/02/2019

“Đảo Phú Quốc là nơi bạn phải đến ít nhất một lần trong đời”. Do đó, nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch cực kỳ thú vị và hấp dẫn này nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu, cần những kinh nghiệm gì và đi như thế nào, … thì bài viết dưới đây sẽ giúp bạn bỏ túi tất tần tật các điều đó.

Tất tần tật kinh nghiệm khi đi du lịch Phú Quốc. Mỗi chuyến đi xa là một hành trình đầy trải nghiệm không chỉ giúp ta giải tỏa căng thẳng, thăm thú, thưởng ngoạn những cảnh đẹp khắp nơi mà còn giúp mở mang suy nghĩ, nhìn nhận và để lại nhiều dư vị trong tâm hồn. Và đi du lịch tại Phú Quốc (Kiên Giang) là một trong những hành trình như thế, người ta thường ví von rằng “Đảo Phú Quốc là nơi bạn phải đến ít nhất một lần trong đời”.


Do đó, nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch cực kỳ thú vị và hấp dẫn này nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu, cần những kinh nghiệm gì và đi như thế nào, … thì bài viết dưới đây sẽ giúp bạn bỏ túi tất tần tật các điều đó.

 

Cẩm nang du lịch Phú Quốc cực quý báu dành cho những người mới đi Phú Quốc lần đầu
Hình 1 - Cẩm nang du lịch Phú Quốc
 

“Thời điểm vàng” để đi du lịch Phú Quốc ?
 

Được mệnh danh là “hòn ngọc Việt Nam”, Phú Quốc là hòn đảo có đầy đủ cả rừng và núi. Ngoài ra, đây còn là nơi sở hữu những bãi biển, vịnh biển đẹp nhất trên thế giới. Cho nên, để “bắt” được những khoảnh khắc thiên nhiên tươi đẹp, có một không hai này, bạn nên tới đây vào khoảng tháng 10 đến tháng 5. Đó là vào dịp mùa khô của Phú Quốc với thời tiết cực đẹp, biển lặng, gió mát và ít mưa, thích hợp cho các kỳ nghỉ xa 3 – 5 ngày. Đương nhiên, đây cũng là thời điểm mà khách du lịch đến Phú Quốc đông nhất, các khách sạn và các khu resort cũng đắt đỏ hơn thường ngày. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tới đây vào mùa mưa ngay dịp hè để có thể săn được các gói du lịch giá rẻ cho du khách vui chơi và nghỉ ngơi tránh xa cái nắng của thị thành.

Từ sân bay Phú Quốc về trung tâm, đi bằng phương tiện gì ?
 

Sau khi đặt vé máy bay đi Phú Quốc giá rẻ tại Vietjet.net đến sân bay Phú Quốc. Để di chuyển về trung tâm một cách nhanh chóng, tiện lợi, dễ dàng và không mất nhiều thời gian chờ đợi thì bạn nên đón Taxi ở sân bay. Tuy nhiên, trước khi lên xe, bạn nhớ thỏa thuận giá kỹ lưỡng (dao động từ 17 – 20.000đ/1km) và yêu cầu trọn gói từ sân bay về địa điểm mình mong muốn trước nhé.. Để di chuyển về trung tâm một cách nhanh chóng, tiện lợi, dễ dàng và không mất nhiều thời gian chờ đợi thì bạn nên đón Taxi ở sân bay. Tuy nhiên, trước khi lên xe, bạn nhớ thỏa thuận giá kỹ lưỡng (dao động từ 17 – 20.000đ/1km) và yêu cầu trọn gói từ sân bay về địa điểm mình mong muốn trước nhé. đây sẽ giúp bạn bỏ túi tất tần tật các điều đó.
 

Đi đâu, làm gì tại hòn đảo ngọc Phú Quốc ?
 

Khi đến đảo Phú Quốc, bạn có thể thuê một chiếc xe máy (với giá dao động từ <=120.000đ/ngày/xe số và 150.000đ/ngày/xe ga) là có ngay phương tiện chủ động đi lại, thăm thú khắp nơi trên hòn đảo xinh đẹp này rồi.

Tắm biển, lặn ngắm san hô tại Bãi Sao

Bãi Sao chính là một trong những địa điểm lý tưởng bạn không nên bỏ qua khi đến Phú Quốc bởi đây là bãi biển nổi bật nhất trong số hàng chục các bãi biển xinh đẹp khác trên đảo với dáng hình bán nguyệt, cát phẳng lì và nước biển xanh trong, mát rượi. Đến đây, ngoài tắm biển, nghỉ ngơi, bạn còn có thể được lặn ngắm các rặn san hô rực rỡ, tuyệt đẹp với đầy đủ sắc màu.
 

Lặn ngắm san hô tại Bãi Sao
Hình 2 - Lặn ngắm san hô tại Bãi Sao

Ghé thăm làng câu mực

Thêm một gợi ý cực độc đáo và hấp dẫn cho bạn là hãy ghé thăm làng câu mực khi đến Phú Quốc. Từ Hòn Thơm, bạn có thể đi tàu khoảng 10 phút để đến nơi đặc biệt này và nhớ nghỉ lại buổi tối để thấy được cảnh hàng chục chiếc thuyền chài đồng loạt tỏa sáng như những ngôi sao đêm. Và tất nhiên, bạn sẽ không thể cưỡng lại được các tour câu mực đêm kỳ thú ở đây. Sau đó, với chiến lợi phẩm thu được, còn gì tuyệt vời hơn món mực nướng tươi ngon chấm muối ớt xanh nồng nàn ?

Thưởng thức đặc sản Phú Quốc : lẩu cá mập, nhum biển

Khi bạn đến một vùng đất mới, điều bạn tuyệt đối không nên bỏ qua là thưởng thức các món ăn đặc sản ở đây. Do vậy, khi đến Phú Quốc, bạn phải “nếm” ngay món lẩu cá mập và nhum biển – đặc sản chỉ có tại đây để nhớ và thòm thèm mãi những dư vị đặc trưng này.
 

Nghỉ dưỡng tại Phú Quốc
 

Với 2 khu resort nổi tiếng nhất, vừa có ban công hoặc sân riêng nhìn thẳng ra bãi biển và đón gió biển mát rượi, bạn có thể chọn một trong hai làm nơi nghỉ ngơi, thư giãn lý tưởng cho mình. Eden Resort thì nổi bật với không gian kiển trúc cổ điển của Pháp. Còn La Veranda Resort Phú Quốc với kiểu lâu đài Pháp bên bờ biển. Đây cũng là hai khu nghỉ dưỡng được các du khách trong và ngoài nước ưa chuộng và yêu thích nhất. Với những kinh nghiệm chia sẻ trên, hi vọng các bạn sẽ có một hành trình du lịch Phú Quốc đầy ý nghĩa và lưu giữ nhiều kỷ niệm nhất!


Xem thêm: Phú Quốc

Quay về trang trước Lên đầu trang

Bài liên quan

Điểm danh 10 lý do du khách nhất định phải thực hiện một chuyến đi du lịch Myanmar

Điểm danh 10 lý do du khách nhất định phải thực hiện một chuyến đi du lịch Myanmar

22/01/2020

Myanmar - vùng đất xinh đẹp và huy hoàng mà du khách không thể nào bỏ qua. Đất nước này sở hữu những vẻ đẹp đầy huyền bí, ma mị toát lên từ hàng ngàn những ngôi đền chùa linh thiêng và nổi tiếng. Bên cạnh đó, đến với vùng đất Phật giáo này, du khách còn có cơ hội tìm hiểu, khám phá rất nhiều điều thú vị, hấp dẫn khác nữa. Dưới đây là 10 lý do thuyết phục du khách thực hiện ngay một chuyến đi du lịch Myanmar

Điểm danh 7 nhà thờ ở Việt Nam có lối kiến trúc đẹp và độc đáo nhất du khách nên ghé thăm một lần

Điểm danh 7 nhà thờ ở Việt Nam có lối kiến trúc đẹp và độc đáo nhất du khách nên ghé thăm một lần

30/12/2019

Không chỉ đơn giản là những công trình mang ý nghĩa lớn về tôn giáo, tâm linh mà các nhà thờ ở Việt Nam cũng đều có những nét đặc sắc, khác biệt riêng về kiến trúc. Đặc biệt, dưới đây là top 6 nhà thờ ở Việt Nam có lối kiến trúc đẹp nhất mà du khách nên ghé thăm một lần

Du lịch quốc đảo sư tử thưởng thức top 5 món mì singapore thơm ngon tuyệt vời

Du lịch quốc đảo sư tử thưởng thức top 5 món mì singapore thơm ngon tuyệt vời

30/11/2019

Mì hoành thánh, mì thịt băm, mì sốt đậu phộng,… là 5 món mì đặc sản bạn không nên bỏ lỡ khi đi du lịch Singapore.

Vườn trái hồng Đà Lạt đẹp ngây ngất những tháng cuối năm 

Vườn trái hồng Đà Lạt đẹp ngây ngất những tháng cuối năm 

31/10/2019

Điều kiện thời tiết vô cùng thuận lợi khiến hoa trái Đà Lạt luôn là điều thu hút đông đảo du khách đến với thành phố mộng mơ. Hồng là một trong số những loại trái cây nổi tiếng của xứ sở sương mù, đây không chỉ là trái cây ăn quả thơm ngon mà vườn hồng còn là địa điểm tham quan “check in” sống ảo cực hấp dẫn với du khách để có những thước phim, tấm hình lãng mạn, nhẹ nhàng. Đến Đà Lạt vào mùa hồng chín bạn đã biết những vườn hồng nào được yêu thích nhất chưa? 

Đến Hà Giang mùa hoa tam giác mạch nhất định phải thử 5 món đặc sản sau đây

Đến Hà Giang mùa hoa tam giác mạch nhất định phải thử 5 món đặc sản sau đây

31/10/2019

Du lịch Hà Giang mùa tam giác mạch, ngoài việc ngắm nhìn và chụp ảnh với những cánh đồng hoa bát ngát thì du khách cũng nên đến các chợ phiên và thưởng thức những món ăn đặc sản sau đây để cảm nhận trọn vẹn hương vị và không khí mùa thu nơi vùng cao Tây Bắc

Bãi Sau - bãi biển được khách du lịch yêu thích nhất Vũng Tàu có gì hấp dẫn

Bãi Sau - bãi biển được khách du lịch yêu thích nhất Vũng Tàu có gì hấp dẫn

30/09/2019

Vũng Tàu là một trong những thành phố biển nổi tiếng hàng đầu trên bản đồ du lịch Việt. Vẻ đẹp biển Vũng Tàu từ lâu đã được khách du lịch đến đây công nhận và yêu thích. Không gian thành phố được bao bọc bởi biển do đó Vũng Tàu có rất nhiều những bãi tắm khác nhau. Bãi Sau là bãi tắm lớn nhất và được khách du lịch đến thăm nhiều nhất tại thành phố biển xinh đẹp này. Cùng tìm hiểu về vẻ đẹp của Bãi Sau Vũng Tàu xem điều khiến bãi biển này nổi tiếng đến vậy là gì nhé! 


Tour Singapore